50% ca chi trả quyền lợi bảo hiểm tại Prudential nằm trong 5 năm đầu của hợp đồng

Tư vấn viên thăm hỏi và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện thủ tục thanh toán quyền lợi bảo hiểm.
Tư vấn viên thăm hỏi và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện thủ tục thanh toán quyền lợi bảo hiểm.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng nam, ngụ tại Cần Thơ. Tổng quyền lợi tiền mặt khách hàng nhận là hơn 3,1 tỷ đồng cho 2 hợp đồng tham gia vào năm 2019 (tức năm thứ 4 hợp đồng).

Theo thống kê chi trả năm 2022 tại Prudential, 80% khách hàng nhận quyền lợi bảo hiểm thuộc nhóm chưa đến tuổi về hưu, 50% ca chi trả quyền lợi bảo hiểm trong khoảng thời gian năm thứ nhất cho tới năm thứ 5 của hợp đồng.

Anh N.Đ.M (58 tuổi) ngụ tại TP. Cần Thơ là bên mua, đồng thời là người được bảo hiểm của năm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Prudential. Tháng 02/2023, anh M (tên được viết tắt theo yêu cầu của gia đình) bất ngờ bị đột quỵ và qua đời. Sau khi nhận được yêu cầu bồi thường từ gia đình khách hàng M, công ty Prudential đã nhanh chóng ra quyết định chi trả quyền lợi bảo hiểm (QLBH) nhằm kịp thời hỗ trợ gia đình khách hàng.

Theo đó, ngày 26/4/2023, Prudential đã thực hiện chi trả hơn 3,1 tỷ đồng tiền mặt gồm quyền lợi bảo hiểm và giá trị quỹ của hai hợp đồng sản phẩm PRU- Đầu Tư Linh Hoạt mà anh M. tham gia từ năm 2019. Đối với ba hợp đồng còn lại, chị N.T.H.G (vợ) và con của anh M. đứng ở vai trò người được bảo hiểm chính, công ty đã kích hoạt quyền lợi sản phẩm bổ trợ từ bỏ thu phí cho cả ba hợp đồng này, và hỗ trợ tài chính người hôn phối là 24 triệu đồng mỗi năm cho một hợp đồng trong số đó.

Như vậy, bên cạnh chi trả hơn 3,1 tỷ đồng tiền mặt, Prudential sẽ thay mặt khách hàng thực hiện trách nhiệm nộp phí bảo hiểm để duy trì hiệu lực của ba hợp đồng nói trên cho tới thời điểm các sản phẩm bổ trợ này hết hiệu lực, đảm bảo quyền lợi bảo vệ của hợp đồng cho vợ và con anh M.

Chia sẻ suy nghĩ của mình, tại buổi lễ chi trả, chị N.T.H.G (vợ khách hàng) cho biết: “Gia đình chúng tôi mua nhiều hợp đồng bảo hiểm, có những hợp đồng đã đáo hạn. Với tôi, tham gia bảo hiểm không chỉ vì rủi ro trong cuộc sống, mà còn là một khoản tích cóp, để dành sau 10, 20 năm có một số tiền lớn. Nhà tôi không may mất sớm, công ty Prudential đã nhanh chóng bồi hoàn theo mệnh giá hợp đồng. Tôi cảm ơn các tư vấn viên đã quan tâm, động viên và tư vấn gói bảo hiểm phù hợp với điều kiện và nhu cầu của gia đình”.

Trước đó, cuối tháng 3/2023, Prudential cũng đã chi trả cho một trường hợp khách hàng nữ 50 tuổi tại huyện Ninh Kiều, Cần Thơ với tổng quyền lợi bảo hiểm lên tới 23 tỷ đồng. Hợp đồng bảo hiểm khách hàng này tham gia vào năm 2019.

Chỉ số hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ giải quyết QLBH của Prudential đang tốt nhất thị trường với 72 điểm

Chỉ số hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ giải quyết QLBH của Prudential đang tốt nhất thị trường với 72 điểm

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp nhận quyền lợi bảo hiểm khi mới chỉ tham gia hợp đồng bảo hiểm trong vòng 5 năm trở lại, đồng thời đều đang là lao động chính trong gia đình. Từ những số liệu chi trả hàng năm, Prudential đã thống kê năm 2022 có tới 80% khách hàng nhận QLBH thuộc nhóm chưa đến tuổi về hưu, 50% ca chi trả QLBH nằm trong khoảng thời gian năm thứ nhất cho tới năm thứ 5 của hợp đồng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu người được bảo hiểm là trụ cột kinh tế gia đình và đang trong độ tuổi lao động thì các QLBH sẽ phát huy tốt nhất tác dụng bảo vệ, góp phần bù đắp những thiệt hại tài chính cho khách hàng và người thân của họ khi phải đối mặt với rủi ro không lường trước.

Cũng theo báo cáo, năm 2022 Prudential tiếp tục thực hiện cam kết là điểm tựa tài chính cho hơn 2,1 triệu khách hàng với tổng chi trả bảo hiểm gần 9.600 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2021, chiếm 25% thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Trong đó, số tiền chi trả các quyền lợi bảo hiểm gồm quyền lợi tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo và chăm sóc y tế là hơn 1.600 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2021.

Với chiến lược đặt khách hàng là trọng tâm, theo kết quả khảo sát năm 2022, chỉ số hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Prudential đang tốt nhất thị trường với 72 điểm, cao hơn so với mức trung bình của toàn thị trường.

Đọc thêm

Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Hành trình 14 năm phát triển

Công tác an sinh xã hội được Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ chú trọng trong những năm qua.
(PLVN) - Sau 14 năm đưa điện hoà vào lưới điện Quốc gia, Nhà máy thuỷ điện Bản Vẽ góp phần giải quyết được tình trạng thiếu hụt điện, giảm lũ vùng hạ du và góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các huyện miền núi phía tây tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được công ty chú trọng, trong 5 năm gần đây đơn vị đã hỗ trợ gần 30 tỷ đồng...

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ
(PLVN) - Với những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực phát hành thẻ và phát triển các giải pháp thanh toán số mới, trong tháng 12/2024, Sacombank đã nhận được 9 giải thưởng lớn từ các tổ chức thẻ Visa, Mastercard và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), ghi nhận những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm 2024.

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID
(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025
(PLVN) - Nhà máy Thủy điện Quảng Trị (NMTĐ Quảng Trị) đang thực hiện kế hoạch tích nước để phục vụ tưới tiêu và phát điện năm 2025. Việc này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, khoa học giữa các cơ quan chức năng và Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) để đảm bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả, tránh tình trạng thiếu nước vào mùa khô, đồng thời kiểm soát ngập lụt trong mùa mưa.

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

TTC Land và Tui Hotels & Resorts ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Ông Võ Thanh Lâm - Tổng Giám đốc TTC Land và ông Artur Gerber - Tổng Giám đốc TUI Hotels & Resorts cùng Lãnh đạo cấp cao hai bên thực hiện nghi thức ký kết.
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty TUI Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn TUI Group) đã ký kết hợp đồng dịch vụ kỹ thuật và thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn thuộc dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.