50% ca chi trả quyền lợi bảo hiểm tại Prudential nằm trong 5 năm đầu của hợp đồng

Tư vấn viên thăm hỏi và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện thủ tục thanh toán quyền lợi bảo hiểm.
Tư vấn viên thăm hỏi và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện thủ tục thanh toán quyền lợi bảo hiểm.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng nam, ngụ tại Cần Thơ. Tổng quyền lợi tiền mặt khách hàng nhận là hơn 3,1 tỷ đồng cho 2 hợp đồng tham gia vào năm 2019 (tức năm thứ 4 hợp đồng).

Theo thống kê chi trả năm 2022 tại Prudential, 80% khách hàng nhận quyền lợi bảo hiểm thuộc nhóm chưa đến tuổi về hưu, 50% ca chi trả quyền lợi bảo hiểm trong khoảng thời gian năm thứ nhất cho tới năm thứ 5 của hợp đồng.

Anh N.Đ.M (58 tuổi) ngụ tại TP. Cần Thơ là bên mua, đồng thời là người được bảo hiểm của năm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Prudential. Tháng 02/2023, anh M (tên được viết tắt theo yêu cầu của gia đình) bất ngờ bị đột quỵ và qua đời. Sau khi nhận được yêu cầu bồi thường từ gia đình khách hàng M, công ty Prudential đã nhanh chóng ra quyết định chi trả quyền lợi bảo hiểm (QLBH) nhằm kịp thời hỗ trợ gia đình khách hàng.

Theo đó, ngày 26/4/2023, Prudential đã thực hiện chi trả hơn 3,1 tỷ đồng tiền mặt gồm quyền lợi bảo hiểm và giá trị quỹ của hai hợp đồng sản phẩm PRU- Đầu Tư Linh Hoạt mà anh M. tham gia từ năm 2019. Đối với ba hợp đồng còn lại, chị N.T.H.G (vợ) và con của anh M. đứng ở vai trò người được bảo hiểm chính, công ty đã kích hoạt quyền lợi sản phẩm bổ trợ từ bỏ thu phí cho cả ba hợp đồng này, và hỗ trợ tài chính người hôn phối là 24 triệu đồng mỗi năm cho một hợp đồng trong số đó.

Như vậy, bên cạnh chi trả hơn 3,1 tỷ đồng tiền mặt, Prudential sẽ thay mặt khách hàng thực hiện trách nhiệm nộp phí bảo hiểm để duy trì hiệu lực của ba hợp đồng nói trên cho tới thời điểm các sản phẩm bổ trợ này hết hiệu lực, đảm bảo quyền lợi bảo vệ của hợp đồng cho vợ và con anh M.

Chia sẻ suy nghĩ của mình, tại buổi lễ chi trả, chị N.T.H.G (vợ khách hàng) cho biết: “Gia đình chúng tôi mua nhiều hợp đồng bảo hiểm, có những hợp đồng đã đáo hạn. Với tôi, tham gia bảo hiểm không chỉ vì rủi ro trong cuộc sống, mà còn là một khoản tích cóp, để dành sau 10, 20 năm có một số tiền lớn. Nhà tôi không may mất sớm, công ty Prudential đã nhanh chóng bồi hoàn theo mệnh giá hợp đồng. Tôi cảm ơn các tư vấn viên đã quan tâm, động viên và tư vấn gói bảo hiểm phù hợp với điều kiện và nhu cầu của gia đình”.

Trước đó, cuối tháng 3/2023, Prudential cũng đã chi trả cho một trường hợp khách hàng nữ 50 tuổi tại huyện Ninh Kiều, Cần Thơ với tổng quyền lợi bảo hiểm lên tới 23 tỷ đồng. Hợp đồng bảo hiểm khách hàng này tham gia vào năm 2019.

Chỉ số hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ giải quyết QLBH của Prudential đang tốt nhất thị trường với 72 điểm

Chỉ số hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ giải quyết QLBH của Prudential đang tốt nhất thị trường với 72 điểm

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp nhận quyền lợi bảo hiểm khi mới chỉ tham gia hợp đồng bảo hiểm trong vòng 5 năm trở lại, đồng thời đều đang là lao động chính trong gia đình. Từ những số liệu chi trả hàng năm, Prudential đã thống kê năm 2022 có tới 80% khách hàng nhận QLBH thuộc nhóm chưa đến tuổi về hưu, 50% ca chi trả QLBH nằm trong khoảng thời gian năm thứ nhất cho tới năm thứ 5 của hợp đồng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu người được bảo hiểm là trụ cột kinh tế gia đình và đang trong độ tuổi lao động thì các QLBH sẽ phát huy tốt nhất tác dụng bảo vệ, góp phần bù đắp những thiệt hại tài chính cho khách hàng và người thân của họ khi phải đối mặt với rủi ro không lường trước.

Cũng theo báo cáo, năm 2022 Prudential tiếp tục thực hiện cam kết là điểm tựa tài chính cho hơn 2,1 triệu khách hàng với tổng chi trả bảo hiểm gần 9.600 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2021, chiếm 25% thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Trong đó, số tiền chi trả các quyền lợi bảo hiểm gồm quyền lợi tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo và chăm sóc y tế là hơn 1.600 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2021.

Với chiến lược đặt khách hàng là trọng tâm, theo kết quả khảo sát năm 2022, chỉ số hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Prudential đang tốt nhất thị trường với 72 điểm, cao hơn so với mức trung bình của toàn thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Khởi công trung tâm thương mại AEON đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – AEON Tân An

Khởi công trung tâm thương mại AEON đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – AEON Tân An

(PLVN) -Sáng 18/5, công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) chính thức tiến hành lễ khởi công dự án Trung tâm thương mại (TTTM) AEON Tân An tại phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An. Đây là TTTM thứ 8 tại Việt Nam của Tập đoàn AEON và là TTTM AEON đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2025.

Đọc thêm

'Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn'

Rất đông khách mời, gia đình tham dự Tuần lễ Vàng 2024.
(PLVN) - Là chủ đề của Tuần lễ Vàng 2024 và Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện – BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (2009-2024) diễn ra ngày 19/5 tại Hà Nội. Chương trình được tổ chức nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn, chia sẻ yêu thương đến cộng đồng vô sinh, hiếm muộn. Điểm nhấn của buổi lễ là phần bốc thăm may mắn, trao 76 gói hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm - TTTON (mỗi gói trị giá từ 5-100 triệu đồng) cho các khách hàng may mắn có mặt tại chương trình.

Ra mắt Hệ thống xúc tiến thương mại CUCAIDO

Ra mắt Hệ thống xúc tiến thương mại CUCAIDO
(PLVN) - Ngày 18/5, tại Tòa nhà TSQ Euroland, Làng Việt Kiều Châu Âu (Hà Đông, Hà Nội) đã diễn ra Lễ ra mắt Hệ thống xúc tiến thương mại CUCAIDO - hệ thống chuỗi xúc tiến thương mại (XTTM) Nông sản - Đặc sản vùng miền Việt Nam chính hãng, chất lượng cao.

Herbalife Việt Nam ra mắt ba Trung tâm Casa Herbalife mới

Trung Tâm Nhân đạo Quê hương (tỉnh Bình Dương),
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung Tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung Tâm Nhân đạo Quê hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập Đà Nẵng.

Khôi phục niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ: Thay đổi để phát triển!

Khôi phục niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ: Thay đổi để phát triển!
(PLVN) - Tại Hội thảo “Khôi phục niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ: Tầm nhìn và Giải pháp” ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho rằng tất cả đều có mong muốn thay đổi để phát triển, để khôi phục và củng cố niềm tin của ngành với tất cả các bên và quan trọng hơn hết là với khách hàng.

Sở hữu ô tô Vinfast cực dễ với gói vay 500 tỷ đồng từ Sacombank

Sở hữu ô tô Vinfast cực dễ với gói vay 500 tỷ đồng từ Sacombank
(PLVN) - Nhằm hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Sacombank triển khai chương trình “Vay siêu nhanh - Lái xe xanh” với nguồn vốn 500 tỷ đồng dành cho các khách hàng muốn sở hữu ô tô Vinfast. Gói vay áp dụng từ nay đến hết ngày 31/12/2024 hoặc khi hết hạn mức (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Ngành công nghệ sinh dược – Học viện Nông nghiệp: Công việc rộng mở chờ các tân cử nhân

Từ năm học 2021-2022 Học viện Nông nghiệp Việt Nam chính thức mở ngành đào tạo “Công nghệ Sinh dược”
(PLVN) -  Theo học ngành công nghệ sinh dược tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, học viên sẽ được đào tạo để có thể làm chủ và phát huy các kỹ thuật Công nghệ sinh học trong nghiên cứu bào chế, phát triển và kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm nhằm làm việc hiệu quả trong nước và môi trường quốc tế.

Điện miền Bắc lên kế hoạch chuẩn bị cho thời tiết cực đoan tháng 5-6

Điện miền Bắc lên kế hoạch chuẩn bị cho thời tiết cực đoan tháng 5-6
(PLVN) - Với những diễn biến bất thường, khó lường của tình hình thời tiết khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc, tháng 05/2024 cũng có thể xảy ra hiện tượng mưa sét, giông lốc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện, chuẩn bị các tình huống cực đoan có thể xảy ra