5 Việt kiều tố bị Vietnam Airlines “bỏ rơi” tại Phú Bài

Một gia đình Việt kiều Mỹ gồm 5 thành viên vô cùng bức xúc “tố” Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ chối vận chuyển một cách vô lý dù đã ra đến cửa lên máy bay trên chuyến bay VN1373 từ Huế đi TP.Hồ Chí Minh.  Hôm qua -(4/12), Phòng An ninh - An toàn của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài xác nhận sự việc diễn ra vào hồi 16h20 ngày 3/12.

Một gia đình Việt kiều Mỹ gồm 5 thành viên vô cùng bức xúc “tố” Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ chối vận chuyển một cách vô lý dù đã ra đến cửa lên máy bay trên chuyến bay VN1373 từ Huế đi TP.Hồ Chí Minh.  Hôm qua -(4/12), Phòng An ninh - An toàn của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài xác nhận sự việc diễn ra vào hồi 16h20 ngày 3/12.

5 hành khách gồm bà Lê Thị Vinh (34 tuổi) cùng 4 người đi cùng là Dương Thúy Ny (31 tuổi), Trần Hoàng Đạo (34 tuổi), Trần Nhật Huy, Mysa Nguyễn  (đều 3 tuổi) trú 8872 Holy ave wesminster 92683. Theo biên bản của Phòng An Ninh – An toàn, do nghi ngờ hành lý của bà Vinh nặng hơn  quy định (vượt quá 7 kg) nên dù đã ra đến cửa boarding, nhưng 5 người này vẫn bị nhân viên Vietnam Airlines từ chối vấn chuyển, yêu cầu quay trở lại để cân hành lý.

Đại diện Cảng vụ hàng không xác nhận va ly của hành khách nặng 6,5kg
Đại diện Cảng vụ hàng không xác nhận va ly của hành khách nặng 6,5kg

Bà Vinh đồng ý cân lại thì trọng lượng trong chiếc valy màu đỏ mà bà xách theo chỉ nặng 6,5 kg, thế nhưng nhân viên hàng không vẫn tiến hành lập biên bản, khiến bà trễ chuyến bay. Bà Vinh bức xúc: “Nhân viên Vietnam Airlines đã có thái độ bất lịch sự, gây hấn khiến tôi và con gái bị xây xát, ảnh hưởng tới tâm lý”!

Biên bản ghi nhận vụ việc của Phòng An ninh – An toàn cho thấy đã xảy ra tranh cãi giữa các bên liên quan và đại diện Cảng vụ cũng như Công an Thị xã Hương Thủy cũng đã có mặt. Sau khi trao đổi, thống nhất, đại diện Cảng vụ đưa ra hướng xử lý là Vietnam Airlines thõa thuận với hành khách về vấn đề vận chuyển mà không tiến hành xử lý vi phạm hành chính vì chưa đủ các yếu tố cấu thành và chưa có chứng cứ cụ thể.

Tuy nhiên, giữa gia đình hành khách và đại diện Vietnam Airlines vẫn tiếp tục mâu thuẫn. Hành khách không chịu đi chuyến bay tiếp theo mà Vietnam Airlines bố trí do phát sinh chênh lệch giá vé và giữ nguyên yêu cầu phải được đi theo giá cũ của hành trình chuyến bay trước.

Cho đến 11h đêm ngày 03/12, sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Trả lời phóng viên Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Đức Tuấn - Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Huế thừa nhận lỗi của nhân viên từ đầu đã không kiên quyết bắt buộc hành khách đưa túi xách vào khung hành lý để kiểm tra. Tuy nhiên, vị này vẫn khẳng định: “Bà Vinh bị từ chối vận chuyển là do không tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không (vi phạm Điều 58 Thông tư 30 ngày 1/8/2012 của Bộ GTVT), đồng thời có thái độ lăng mạ các nhân viên”.

Bảo Hòa

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Trăm ngàn con sóng

Ảnh minh họa
(PLVN) - Diễn thích tổ chức sinh nhật trên thuyền, đi nhè nhẹ trên mặt hồ rộng mênh mông. Như thế có cảm giác vừa lãng mạn, sang trọng mà độc đáo. Dù tốn kém, nhưng vì tình yêu Bảo đã chiều.

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?