5 vấn đề không thể bỏ qua mà tín đồ du lịch nào cũng phải biết về Sở hữu kỳ nghỉ

Với Sở hữu kỳ nghỉ, giấc mơ nghỉ dưỡng 5 sao khắp thế giới không còn là điều viển vông
Với Sở hữu kỳ nghỉ, giấc mơ nghỉ dưỡng 5 sao khắp thế giới không còn là điều viển vông
(PLO) - Sở hữu kỳ nghỉ là một mô hình du lịch cực kỳ hiệu quả đã làm mưa làm gió trên thế giới suốt nhiều thập kỷ và vừa “cập bến” Việt Nam trong thời gian gần đây. Nhờ mô hình này mà việc tận hưởng một kỳ nghỉ sang chảnh tại resort 5 sao không còn là  đặc quyền riêng của những ai hầu bao rủng rỉnh. Nhưng chính xác thì Sở hữu kỳ nghỉ là gì và làm cách nào để sử dụng dịch vụ này? 

1. Sở hữu kỳ nghỉ là gì? Dịch vụ này mang lại lợi ích gì cho tôi? 

Sở hữu kỳ nghỉ về cơ bản chính là mua trước quyền lưu trú tại một hệ thống resort, khách sạn nhất định và một trong những lợi ích lớn nhất mà dịch vụ này mang lại chính là giá thành. 

Ví dụ, nếu bạn book riêng lẻ 5 ngày 4 đêm nghỉ tại một resort 5 sao, bạn phải trả mức giá không hề dễ chịu theo đúng chi phí niêm yết của từng đêm. Nhưng nếu mua trọn gói và trả trước cho nhiều tuần nghỉ, mức giá có thể rẻ kinh ngạc đến 70%.

Hiểu một cách đơn giản, đây là hình thức trả trước trọn gói dịch vụ, do đó, mức giá rẻ hơn là điều tất yếu. Hãy tưởng tượng bạn có thể đi du lịch Châu  u tại những khách sạn tên tuổi sang trọng với mức giá “không tưởng” chỉ từ 1 triệu đồng/đêm. 

Chính vì lý do này mà Sở hữu kỳ nghỉ đang trở thành một xu hướng phát triển nhanh và năng động nhất trong ngành Du lịch nghỉ dưỡng thế giới. 

Riêng tại Mỹ, dân tình chuộng Sở hữu kỳ nghỉ đến nỗi tính đến năm 2017, ngành công nghiệp đã đạt được tám năm tăng trưởng liên tiếp, với doanh số bán hàng riêng năm 2017 đã là gần 10 tỷ USD. 

2. Nhiều ưu điểm vậy tại sao Sở hữu kỳ nghỉ đến bây giờ mới có mặt tại Việt Nam? 

Là một trong những sản phẩm tiên phong của nền kinh tế chia sẻ, Sở hữu kỳ nghỉ thường chỉ phát triển ở những thị trường có sức tăng trưởng về du lịch mạnh mẽ, nơi người dân sẵn sàng chi tiêu cho du lịch, đồng thời hạ tầng nghỉ dưỡng đã được định hình với hệ thống sản phẩm khách sạn, resort có chất lượng cao. 

Tất cả những yếu tố này thị trường du lịch – nghỉ dưỡng Việt Nam chỉ mới đáp ứng trong thời gian gần đây, khi các resort cao cấp đã bắt đầu xuất hiện sôi động tại những thắng cảnh đẹp nhất của Việt Nam, và người Việt đã bắt đầu có thói quen đi du lịch nghỉ dưỡng “chăm chỉ” hơn. 

3. Nếu mỗi năm tôi muốn du lịch ở những địa điểm khác nhau thì tại sao tôi phải mua trước kỳ nghỉ tại một khách sạn hay một khu resort cố định nào đó?

Đừng lo, câu hỏi này đã được giải quyết rất nhẹ nhàng với sự ra đời của các tổ chức liên kết trao đổi kỳ nghỉ trên toàn thế giới. Mỗi tổ chức sẽ liên kết hàng trăm, thậm chí hàng ngàn khách sạn, resort khác nhau để khách hàng có thể chọn nghỉ dưỡng, du lịch ở bất cứ đâu mà họ muốn, thay vì chỉ quanh quẩn trong vài ba điểm đến eo hẹp.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp Sở hữu kỳ nghỉ uy tín đang bắt tay với RCI (Resort Condominiums International) - một trong những tổ chức liên kết trao đổi kỳ nghỉ có quy mô hàng đầu thế giới. Tham gia vào RCI không hề đơn giản bởi phải qua khá nhiều vòng "xét tuyển" nên tại Việt Nam, mới chỉ có 11 khách sạn đủ tiêu chuẩn, trong đó, FLC Holiday – thương hiệu phân phối Sở hữu kỳ nghỉ của Tập đoàn FLC đang là một trong những thương hiệu tiên phong gia nhập RCI với 6 khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp. 

FLC Grand Hotel Samson – Một trong 6 khu nghỉ của Tập đoàn FLC gia nhập RCI
FLC Grand Hotel Samson – Một trong 6 khu nghỉ của Tập đoàn FLC gia nhập RCI

Mua dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ của một tổ chức đã gia nhập RCI, điều này có nghĩa bạn có thể chu du khắp thế giới với 4.300 điểm đến chất lượng cao từ 4-5 sao mà RCI đang cung cấp. 

4. Mua dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ phải trả bao nhiêu? 

Thông thường các công ty Sở hữu kỳ nghỉ sẽ cung cấp rất nhiều hạng mức dịch vụ và chênh lệch giá giữa các hạng mức này cũng khá lớn, tuỳ theo việc bạn chọn mua dịch vụ trong bao lâu, chọn ở villa hay condotel, chọn căn hộ một phòng ngủ hay nhiều phòng ngủ.... 

Hiện thời gian trung bình cho các gói Sở hữu kỳ nghỉ thường được thiết kế từ 5-25 năm, có nơi cung cấp đến 40 năm. Theo khảo sát thì mức giá trung bình cho một gói Sở hữu kỳ nghỉ ở châu  u khoảng 40.000 – 50.000 USD, ở Thái Lan khoảng 22.000 – 28.000 USD. 

Tại Việt Nam, mức giá cho một gói dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ từ 20- 40 năm vào khoảng 15.000 – 20.000 USD. Nếu bạn chọn thời gian ngắn hơn từ 5-10 năm, mức giá trung bình chỉ còn khoảng 4.000 - 8.000 USD. 

"Giá phòng khách sạn 4-5 sao trung bình khoảng 3,5 triệu đồng/đêm cho một phòng ngủ. Nếu một năm đi du lịch 7 ngày, bạn phải trả khoảng 200 triệu tiền phòng cho 8 năm (đấy là chưa tính đến tỷ lệ lạm phát). Bạn có thể tiết kiệm ngay từ 1/2 đến 1/4 số tiến này chỉ bằng cách mua một chiếc thẻ Sở hữu kỳ nghỉ phù hợp", một chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết. 

5. Sở hữu kỳ nghỉ phù hợp với khách hàng nào nhất? 

Những người không quan tâm lắm đến tiện nghi và hài lòng với một nhà nghỉ giá rẻ bất kỳ chắc chắn không phải khách hàng tiềm năng của Sở hữu kỳ nghỉ. 

Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuýp người ưa thích trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao, thích tìm tòi những resort, khách sạn lý tưởng cho gia đình với giá hợp lý nhất, thì mô hình Sở hữu kỳ nghỉ chắc chắn là một lựa chọn khôn ngoan. 

Những ai muốn thông qua Sở hữu kỳ nghỉ để đặt mục tiêu đầu tư sinh lời cũng không nên mua dịch vụ này. Mặc dù được gắn kèm nhiều tiện ích như có thể bán, trao đổi hoặc thừa kế, tốt nhất khi mua một gói sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ, hãy nghĩ rằng bạn đang đầu tư cho hành trình nghỉ dưỡng của cả gia đình trong nhiều năm tới chứ không phải đầu tư cho một sản phẩm tài chính, đơn giản vì mô hình này ra đời không phải với mục đích lợi nhuận mà để gia tăng các trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống một cách tuyệt vời nhất. 

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).