5 ứng dụng giúp công việc không bị gián đoạn mùa dịch

5 ứng dụng giúp công việc không bị gián đoạn mùa dịch
(PLVN) - Làm việc nhóm, hội họp, thậm chí có thể giải trí nếu bạn biết cách khai thác những ứng dụng sau:

Zoom: Đây là ứng dụng nổi tiếng nhất trong mùa dịch Covid-19. Zoom là bộ công cụ hội nghị, có thể tổ chức họp trực tuyến cho tối đa 100 người tham gia. Zoom cho phép mọi người tham gia qua web, ứng dụng trên smartphone. Trong cuộc họp, có thể thực hiện ghi video hoặc âm thanh và chia sẻ màn hình với những người tham gia khác.

Skype: Hiện nay, Skype đã có tính năng cho phép thực hiện các cuộc gọi nhóm có hình (Group Video Call) có thể ứng dụng trong các cuộc họp trực tuyến nhỏ. Với tài khoản miễn phí, bạn có thể sử dụng tối đa 100 giờ/tháng, 10 giờ/ngày và 4 giờ/cuộc họp. 

Messenger: Nếu quen dùng Facebook, bạn có thể lập nhóm trò chuyện trong Messenger để thực hiện cuộc gọi video. Tất cả các thành viên trong nhóm (group) có thể tham gia cuộc trò chuyện. Messenger cho phép tối đa 50 người tham gia trong một cuộc gọi. Ngoài thảo luận công việc, trên Messenger, bạn còn có thể tổ chức các trò chơi nhỏ để giải trí sau cuộc họp.

Google Hangouts: Phiên bản Hangouts của Google áp dụng miễn phí với các cuộc họp nhỏ. Bạn có thể gọi video call cho nhóm 10 người, nhắn tin văn bản và chia sẻ nội dung màn hình, với các tính năng dễ sử dụng. Nếu tổ chức một cuộc họp âm thanh (không có hình ảnh), bạn có thể họp với số lượng lên tới 150 người. 

CISCO Webex Meetings: Ứng dụng này cho phép tối đa 100 người tham gia một cuộc gọi. Ứng dụng không có giới hạn về số lượng cuộc gọi có thể thực hiện. Như các ứng dụng khác, tại đây cũng có các tính năng như chia sẻ màn hình, quay video và chia sẻ file.

Tin cùng chuyên mục

In thạch bản - đột phá công nghệ ở Trung Quốc

In thạch bản - đột phá công nghệ ở Trung Quốc

(PLVN) - Trung Quốc vừa đạt được những bước tiến đáng kể trong việc phát triển máy in thạch bản tia cực tím sâu (DUV) nội địa. Đây là một cột mốc quan trọng, cho thấy nỗ lực không ngừng của Trung Quốc trong việc giảm sự phụ thuộc vào công nghệ chip nước ngoài và nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp bán dẫn trong nước.

Đọc thêm

Roaming ngay tại các khu vực có khả năng bị mất liên lạc kéo dài

Các doanh nghiệp viễn thông cần roaming ngay tại các khu vực có khả năng mất liên lạc kéo dài. (Ảnh minh họa: Viettel)
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai roaming (chuyển vùng) ngay tại các khu vực có nhà mạng có khả năng bị mất liên lạc kéo dài; hướng dẫn người dân cách cài đặt để máy điện thoại có thể tự động chuyển vùng dịch vụ...

Bộ TT&TT gửi thông tin cảnh báo bão Yagi tới hơn 32 triệu thuê bao

VNPT Hải Phòng triển khai các điểm hỗ trợ người dân sạc pin. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Trong đó, hơn 32 triệu thuê bao tại các vùng bị ảnh hưởng đã nhận được tin nhắn cảnh báo và hướng dẫn cụ thể nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cơn bão.

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(PLVN) - Sau khi bão Yagi quét qua các tỉnh miền Bắc, ngay trong sáng 8/9, thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone đã lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

VNPT tập trung toàn bộ nhân sự xử lý sự cố do bão Yagi

VNPT Hải Phòng huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia, xử lý, khắc phục mạng lưới sau bão.
(PLVN) - Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất bởi bão Yagi là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ, công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vietel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Lực lượng của Viettel trực 24/7, theo dõi mọi diễn biến trên phần mềm Phòng chống thiên tai để đưa thông tin kịp thời đến các đội phòng chống bão.
(PLVN) - Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.