5 tỉnh thành "Miền Di sản diệu kỳ" phối hợp tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2023

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch của TP Đà Nẵng.
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch của TP Đà Nẵng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với chủ đề Du lịch văn hoá, Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2023 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 13 đến 16/4 là nơi quảng bá giới thiệu điểm đến, hình ảnh, sản phẩm dịch vụ du lịch 5 tỉnh, thành miền trung với đơn vị doanh nghiệp du lịch, đối tác tại thị trường trọng điểm .

Tại Hội chợ ngành du lịch, 5 tỉnh - thành Quảng Nam,Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình đã phối hợp tổ chức gian hàng chung với các hoạt động như trưng bày ấn phẩm, vật phẩm, đồng thời, cung cấp thông tin, hình ảnh, giới thiệu điểm đến và các gói dịch vụ du lịch; đơn vị, doanh nghiệp du lịch chào bán sản phẩm, dịch vụ du lịch và giao lưu, gặp gỡ, tìm kiếm đối tác tại hội chợ.

Quảng bá, cung cấp thông tin du lịch đến với du khách, đối tác.

Quảng bá, cung cấp thông tin du lịch đến với du khách, đối tác.

Hội chợ còn tổ chức chương trình hoạt náo, tặng quà lưu niệm cho du khách và giới thiệu chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của 05 tỉnh, thành trong năm 2023.

Đồng hành cùng ngành du lịch 5 tỉnh, thành có 37 doanh nghiệp, trong đó tỉnh Quảng Nam có 8 doanh nghiệp, TP Đà Nẵng có 7 doanh nghiệp, tỉnh Thừa Thiên Huế với 11 doanh nghiệp, tỉnh Quảng Trị có 3 và tỉnh Quảng Bình có 8 doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2023.
Các đại biểu tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2023.

Các doanh nghiệp mang đến Hội chợ nhiều loại hình, sản phẩm dịch vụ đa dạng, phong phú và nhiều chương trình khuyến mại, combo dịch vụ du lịch Hè hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến tham quan, tìm hiểu thông tin và mua sản phẩm tại gian hàng.

Tham gia Hội chợ là dịp để doanh nghiệp các địa phương quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch địa phương đến các doanh nghiệp lữ hành, người dân và du khách tại Hội chợ và tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp du lịch địa phương tham gia giao lưu, gặp gỡ đối tác để giới thiệu chào bán các sản phẩm, dịch vụ, mở rộng thị trường nhằm thu hút khách.

Du khách, đối tác hào hứng tham gia Hội chợ du lịch.
Du khách, đối tác hào hứng tham gia Hội chợ du lịch.

Năm 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lịch tỉnh Quảng Nam là đơn vị trưởng nhóm liên kết phát triển du lịch 5 tỉnh thành Miền Di sản diệu kỳ Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình. Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam được giao chủ trì tham mưu triển khai các hoạt động liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch của 5 tỉnh, thành này trong năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.