5 tháng có hơn 80 công chức, viên chức Lâm Đồng nghỉ việc

(PLVN) - Thống kê của Sở Nội vụ Lâm Đồng, từ ngày 1/5 đến 22/9, tỉnh này có 83 công chức và viên chức xin nghỉ thôi việc theo nguyện vọng.

Sở Nội vụ Lâm Đồng ngày 25/9 đã có báo cáo Bộ Nội vụ về tình hình thôi việc và tuyển dụng mới đối với cán bộ, công chức, viên chức từ ngày 1/5 đến ngày 30/9.

Theo thống kê, từ ngày 1/5 đến ngày 22/9/2023, tỉnh Lâm Đồng có tổng số 83 công chức và viên chức nghỉ thôi việc theo nguyện vọng. Trong đó, giáo dục là lĩnh vực có số viên chức thôi việc nhiều nhất với 37 người, có 23 viên chức y tế; 17 viên chức các đơn vị sự nghiệp khác. Đồng thời, Lâm Đồng cũng tuyển dụng mới được 150 viên chức.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thôi việc của cán bộ, công chức, viên chức theo Sở Nội vụ Lâm Đồng do thu nhập chưa đáp ứng được nhu cầu của bản thân và gia đình; chưa có chính sách đãi ngộ phù hợp. Ngoài ra, môi trường làm việc chưa thực sự tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức phát huy hết khả năng; chưa tạo động lực để phát triển; trong khi, khối lượng công việc ngày càng nhiều, áp lực cao, nhất là viên chức y tế, lực lượng quản lý bảo vệ rừng…

Bên cạnh đó, cán bộ, công chức, viên chức muốn thay đổi môi trường làm việc, mong muốn thử sức ở những lĩnh vực công tác khác (doanh nghiệp, kinh doanh tự do…).

Để góp phần khắc phục tình trạng cán bộ, công chức, viên chức xin thôi việc trong thời gian qua, cũng như giảm thiểu tình trạng này trong thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng đề nghị Bộ Nội vụ và các bộ, ngành Trung ương nghiên cứu tăng mức phụ cấp công vụ, phụ cấp ưu đãi nghề đối với viên chức y tế và có chính sách ưu đãi đối với lực lượng quản lý bảo vệ rừng.

Đồng thời, Sở Nội vụ Lâm Đồng đề xuất cần có hướng dẫn cụ thể tiêu chí xác định người có tài năng trong hoạt động công vụ để địa phương có cơ sở xây dựng và thực hiện chính sách trọng dụng và đãi ngộ đối với người có tài năng trong hoạt động công vụ theo quy định tại Khoản 2 Điều 1 Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi năm 2019.

Đọc thêm

Khi người lao động "chảnh", doanh nghiệp tuyển dụng khó

Khi người lao động "chảnh", doanh nghiệp tuyển dụng khó
(PLVN) - Qua khảo sát, thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm Lâm Đồng (Trung tâm DVVL, thuộc Sở LĐ-TB&XH) cho thấy, cơ hội tìm kiếm việc làm rất dồi dào. Tuy nhiên lao động tìm việc có độ "chảnh”, doanh nghiệp gặp khó khăn nên việc tuyển dụng lao động gặp khó.

Quân khu 2 hỗ trợ Yên Bái xây 35 nhà tái định cư

Quân khu 2 hỗ trợ Yên Bái xây 35 nhà tái định cư
(PLVN) - Quân khu 2 sẽ hỗ trợ Yên Bái xây mới 35 căn nhà tái định cư mang đặc trưng kiên trúc nhà sàn dân tộc Tày trên khu đất rộng 2,3ha, dành cho các hộ dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên.

Bạc Liêu hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2 và cấp Căn cước

Bạc Liêu hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2 và cấp Căn cước
(PLVN) - Chủ động, quyết liệt với tinh thần “làm hết việc chứ không hết giờ”, lực lượng Công an các cấp ở tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện Luật Căn cước và cao điểm hoàn thành chỉ tiêu đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” và kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) mức 2 và cấp Căn cước”

Công an Quảng Bình bám sát địa bàn giúp dân trong mưa lũ

Hỗ trợ đưa người đau ốm trong thời điểm mưa lũ đến bệnh viện để cứu chữa. (Ảnh: Minh Phương)
(PLVN) - Tại Quảng Bình, địa phương hứng chịu nhiều thiệt hại nặng nề do hoàn lưu bão Trà Mi, khiến nhiều tuyến đường giao thông tê liệt, chia cắt, hàng ngàn nhà dân ngập trong nước lũ; các lực lượng Công an tỉnh đã bám sát địa bàn, bảo vệ tính mạng tài sản Nhân dân.

Thành tựu, thách thức và mục tiêu cuối năm trong cải cách hành chính ở Cao Bằng

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại UBND TP Cao Bằng sử dụng phần mềm Một cửa liên thông hiện đại, thuận tiện cho người dân.
(PLVN) - Báo cáo mới nhất của tỉnh Cao Bằng đã chỉ ra những thuận lợi, thách thức, nguyên nhân và định hướng hành động trong ba tháng cuối năm 2024. Cùng nhìn lại bức tranh cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh để thấy được những thành tựu đạt được, những thách thức còn tồn tại, và mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới.

Ông Trần Nguyễn Hiền Anh làm Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Nam

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam Đinh Thị Lụa trao quyết định và tặng hoa chúc mừng ông Trần Nguyễn Hiền Anh
(PLVN) - Chiều 1/11, Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Theo đó, ông Trần Nguyễn Hiền Anh - Tỉnh uỷ viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, Thư ký Bí thư Tỉnh ủy được điều động phân công giữ chức Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Nam.