5 người chết vì mưa lũ, sạt lở đất

Ảnh minh hoạ: Báo Bình Thuận
Ảnh minh hoạ: Báo Bình Thuận
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mưa lớn, sạt lở, dông, lốc ở các tỉnh phía Nam làm 5 người chết và 1 người còn bị vùi lấp..

Ngày 31/7, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu, An Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau mưa lớn, sạt lở, dông, lốc xảy ra từ ngày 29-30/7 đã làm 5 người chết (Lâm Đồng 3, Bình Thuận 1, Bạc Liêu 1); 1 người bị vùi lấp (Lâm Đồng).

Mưa lũ cũng khiến 89 nhà sập, 446 nhà bị hư hại, tốc mái; 3.869 ha lúa (Bình Thuận 1.200 ha; Đắk Lắk 2.256 ha, An Giang 413ha); 184,8 ha hoa màu (Đắk Lắk) bị ngập;

Mưa lớn làm 5 vị trí quốc lộ, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn bị sạt lở, hư hại. Đặc biệt, tại Quốc lộ 20, đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng sạt lở gây ách tắc giao thông.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện về việc tập trung khắc phục sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc, chủ động ứng phó với mưa lớn khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT đã có Công điện gửi các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên về ứng phó với mưa lớn, Công điện gửi tỉnh Đồng Nai về ứng phó lũ trên sông Đồng Nai, Văn bản gửi BCH PCTT&TKCN tỉnh Lâm Đồng về việc ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lớn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Bộ Công an đã có Công điện về việc tập trung tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Tại tỉnh Lâm Đồng, các lực lượng (gồm hơn 200 nhân viên cứu hộ cùng 20 máy xúc, máy ủi) tích cực phối hợp tìm kiếm cứu người bị nạn, tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông, giải tỏa khối lượng đất đá sạt lở.

Tỉnh tổ chức di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn, tập trung khắc phục sạt lở đảm bảo giao thông trên địa bàn. Các vị trí sạt lở trên các tuyến giao thông nội huyện đã được khắc phục và thông suốt.

Tỉnh Bình Thuận, Đắk Lắk tập trung ứng cứu lúa hè thu bị ngập, ứng; cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, nội đồng phục vụ sản xuất.

Đọc thêm

Nỗ lực hơn nữa để tiếp nhận động vật hoang dã bị tịch thu từ buôn bán trái phép

Giải chạy thu hút hơn 300 vận động viên đến từ 26 quốc gia. (Ảnh: ENV)
(PLVN) - Ông Lương Xuân Hồng - Giám đốc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã (ĐVHD) Hà Nội đã khẳng định điều này tại Giải “Chạy để cứu hộ ĐVHD” tại Việt Nam trong khuôn khổ Giải chạy “Song Hong Half Marathon” lần thứ 15 vừa được Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Sporting Republic tổ chức.

Gấp rút hoàn thiện khung pháp lý về tín chỉ carbon

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra 25 triệu tín chỉ carbon; là nhiệm vụ được lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các Bộ, ngành triển khai thực hiện sau Hội nghị COP21 (năm 2015).

Thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng nhờ sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế

Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Ảnh: Ngọc Nga
(PLVN) - Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế đã giúp Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) thu về hàng trăm triệu đồng. Đây là đơn vị đầu tiên trong cả nước có giải pháp tái chế chất thải nhựa lây nhiễm bằng phương pháp hấp tiệt khuẩn hơi nước, mang lại hiệu quả về kỹ thuật, kinh tế, xã hội.

Ngày mai miền Bắc đón không khí lạnh

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, khoảng ngày 6/12 bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ tác động đến các khu vực khác.

Thả về biển cá thể đồi mồi dứa quý hiếm

Tình nguyện viên tiến hành cứu hộ cá thể rùa xanh.
(PLVN) - Ngày 5/12, thông tin từ Đội tình nguyện viên bảo tồn rùa biển xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, đã tổ chức thả cá thể đồi mồi dứa về với môi trường tự nhiên.

Tạo động lực thúc đẩy giao thông phát thải thấp

Xe máy xăng cũ là nguồn phát thải lớn gây ô nhiễm không khí. (Ảnh: DĐDN)
(PLVN) - Giao thông phát thải thấp đang trở thành ưu tiên trong chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, với mục tiêu 100% phương tiện sử dụng năng lượng xanh vào năm 2050. Theo đó, tín chỉ carbon đang trở thành một trong những giải pháp cốt lõi nhằm tạo động lực đổi mới, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch, hướng tới một hệ thống giao thông bền vững và hiện đại.