5 lý do Việt Nam được du khách yêu mến

Thái độ hiếu khách, ẩm thực phong phú và cảnh đẹp xuyên suốt chiều dài đất nước... là những lý do khiến du khách có cảm tình với Việt Nam.  
Việt Nam là một đất nước có rất nhiều cảnh đẹp cũng như văn hóa lịch sử lâu đời. Nhiều du khách có dịp đến thăm Việt Nam đều tìm thấy cho mình lý do để quay trở lại. Dưới đây là những lý do phổ biến khiến Việt Nam trở thành điểm đến ấn tượng với nhiều du khách. 
1. Cảnh đẹp
Từ Bắc chí Nam, du khách đều có thể tìm thấy cho mình những khung cảnh hùng vĩ choáng ngợp cảm xúc, từ những thành phố mang nét cổ kính và êm đềm như Hội An, đến những ruộng bậc thang ngả màu vàng ươm ở Tây Bắc. 
Là một đất nước có diện tích khiêm tốn, nhưng cảnh đẹp của Việt Nam trải dài suốt chiều dài đất nước. Du khách có thể lên núi, băng rừng, xuống biển, thăm thung lũng, ngắm cao nguyên... 
Một hình ảnh tuyệt đẹp về đàn chim sải cánh trong Vườn Quốc Gia Tràm Chim. Ảnh: Lê Phúc.
Một hình ảnh tuyệt đẹp về đàn chim sải cánh trong Vườn Quốc Gia Tràm Chim. Ảnh: Lê Phúc. 
2. Nét văn hóa độc đáo
Việt Nam có 54 dân tộc, mỗi dân tộc mang một nét văn hóa đặc trưng cũng như phong tục tập quán riêng. Chính những nét văn hóa riêng đó đã tạo nên trải nghiệm mới lạ cho du khách. Họ có thể đến Huế để thưởng thức Nhã nhạc cung đình, lên Tây Nguyên hòa mình vào lễ hội Cồng Chiêng, nghe những khúc hát quan họ, cải lương hoặc cảm thụ văn hóa miền tây với đờn ca tài tử. 
3. Vẻ bình dị cuộc sống
Một đất nước nếu tập trung toàn bộ vào phát triển du lịch với những trung tâm thương mại lớn, rạp chiếu phim chất lượng hoặc khách sạn sang trọng sẽ bỏ quên một bộ phận du khách muốn tìm kiếm điều bình dị trong chuyến đi. Việt Nam thì khác, đến đây du khách vẫn có thể tìm thấy những khoảnh khắc gần gũi của người dân trong thành phố, những thứ tuy cũ kỹ nhưng giá trị trong nhịp sống hàng ngày. 
Hình ảnh bình dị mà du khách có thể dễ dàng bắt gặp trên những con phố. Ảnh: Phan Nhất.
Hình ảnh bình dị mà du khách có thể dễ dàng bắt gặp trên những con phố. Ảnh: Phan Nhất. 
4. Đồ ăn ngon
Ẩm thực là một trong những điểm cộng quan trọng góp phần níu chân du khách ở lại Việt Nam. Ngoài phở và bánh mì nổi tiếng, khi đến bất cứ tỉnh thành nào ở Việt Nam, du khách đều có thể thưởng thức những món đặc sản dân dã như bún nước lèo, lẩu mắm, bún đậu mắm tôm hay mì Quảng... 
Giá những món đặc sản Việt Nam cũng rất rẻ. Chỉ cần 1 đến 2 USD, khách đã có thể no bụng với một tô hủ tiếu mì hoành thánh. Nhiều du khách còn đặc biệt thích thú khi được ngồi trên những chiếc ghế đẩu ăn các món nướng nghi ngút khói hay những đĩa ốc ngon lành. 
Các món ốc được xem là món không thể bỏ qua khi đến Việt Nam. Ảnh: Linh Lê.
Các món ốc được xem là món không thể bỏ qua khi đến Việt Nam. Ảnh: Linh Lê. 
5. Người dân thân thiện
Đối với du khách, người Việt Nam có một cái hay đó chính là thái độ niềm nở. Không chỉ riêng với những người buôn bán tỏ ra niềm nở để bán hàng, mà người đi đường hay trẻ con gặp du khách nước ngoài cũng thường nở một nụ cười tươi. Chính thái độ này đã khiến du khách cảm thấy mình được chào đón ở đất nước Việt Nam. 
Nhiều trường hợp du khách bị lạc đường, họ cũng được người Việt Nam chỉ dẫn tận tình, dù rằng một số người dân có thể không rành tiếng Anh cho lắm, nhưng họ vẫn cứ tìm mọi cách để diễn đạt.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.