5 bí quyết thành công cho nữ lãnh đạo

5 bí quyết thành công cho nữ lãnh đạo
(PLO) - Kể từ năm 1997, số phụ nữ sở hữu công ty riêng tại Mỹ đã tăng lên 50%. Ngày nay, có gần 10 triệu công ty tư nhân tại xứ cờ hoa thuộc sở hữu của nữ chủ.

Nhưng thật không may, phụ nữ ở Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung vẫn đang phải đối mặt với định kiến và sự phân biệt đối xử ở nơi làm việc. Quyết đoán thì bị đánh giá là “độc tài”, mềm mỏng thì bị xem là yếu đuối. Nhưng phụ nữ vẫn trở nên mạnh mẽ hơn từng ngày, từng giờ, qua từng thế hệ.

Với những phụ nữ đã gặt hái thành tựu trong đời, thành công nằm ở trong chính suy nghĩ của họ, không phải nằm ở giới tính hay cái tên.
Trước đây, phụ nữ chủ yếu tập trung khả năng để “tề gia nội trợ” và ngày nay, năng lực này hoàn toàn thích hợp để đảm đương vị trí lãnh đạo doanh nghiệp. Là người ra quyết định, lãnh đạo, tạo động lực và quản lý gia đình trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại, giới nữ mang trong mình tố chất lãnh đạo bẩm sinh.
Gia đình và xã hội ngày càng tạo điều kiện để phụ nữ dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh và nắm vai trò lãnh đạo. Sau đây là vài lời khuyên giúp nữ giới khai thác hiệu quả tiềm năng lãnh đạo của bản thân.

1. Hỗ trợ lẫn nhau

Hãy liên kết với những phụ nữ cùng chí hướng, thắt chặt mối quan hệ với những người khuyến khích, ủng hộ hoặc đem đến niềm cảm hứng và động lực cho bạn. Họ sẽ dạy cho bạn những điều mới mẻ mỗi ngày, hỗ trợ bạn khi khó khăn và chia sẻ với bạn niềm vui thành công.

2. Luôn tự tin

Tin tưởng vào bản thân và những người xung quanh. Tự tin theo đuổi giấc mơ và sẵn sàng đối đầu thử thách. Tin tưởng nhân viên, tỉnh táo phân chia nhiệm vụ và trách nhiệm cho những người khác.

3. Trung thành với thương hiệu

Xu hướng đến rồi đi. Do đó, hãy dành thì giờ xác định mục tiêu của bạn và tập trung vào đó. Bạn có thể áp dụng những thay đổi nhỏ để thích ứng với những thay đổi hằng ngày, nhưng đừng vội chạy theo xu hướng. Chỉ là vấn đề thời gian trước khi các xu hướng thời thượng qua đi và bạn có nguy cơ mất đánh mất khách hàng trung thành vì những thay đổi thiếu suy tính.

4. Không ngừng học hỏi

Tất cả những kinh nghiệm tốt, xấu đều là cơ hội để bạn có được những bài học quý giá và hoàn thiện bản thân. Hãy luôn mở rộng tâm hồn để đón nhận những ý tưởng mới mẻ. Lắng nghe những người hướng dẫn và hỗ trợ bạn, đồng thời, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với người khác ngay khi bạn có thế.

5. Đừng nghiêm trọng hóa vấn đề

Cười mỗi ngày và đừng quên rằng bạn đang điều hành một công ty. Bạn đam mê và đã lựa chọn đi theo con đường này. Cuộc sống đã quá nhiều thử thách và khó khăn, do vậy, hãy cố gắng đem thật nhiều niềm vui vào công việc. Nỗ lực thúc đẩy các mối quan hệ cá nhân cũng như nghề nghiệp nhưng phải rạch ròi thời gian dành cho bạn bè và gia đình.

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…