4.689 người chết vì tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm

Cùng với sự lỗ lực của toàn nghành GTVT, tình trạng ATGT so với cùng kỳ năm 2013 đang có những dấu hiệu khả quan, trong đó giảm 2.003 vụ (-13,51%), giảm 224 người chết (-4,56%), giảm 2.743 người bị thương (-18,28%). (Ảnh:Trần Kháng)
Cùng với sự lỗ lực của toàn nghành GTVT, tình trạng ATGT so với cùng kỳ năm 2013 đang có những dấu hiệu khả quan, trong đó giảm 2.003 vụ (-13,51%), giảm 224 người chết (-4,56%), giảm 2.743 người bị thương (-18,28%). (Ảnh:Trần Kháng)
(PLO) - Theo báo cáo Tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 của Bộ GTVT, trong 6 tháng đầu năm 2014 (tính từ ngày 16/12/2013 đến 15/6/2014): Cả nước xảy ra 12.827 vụ, làm chết 4.689 người, làm bị thương 12.263 người. So với cùng kỳ năm 2013 giảm 2.003 vụ , giảm 224 người chết, giảm 2.743 người bị thương.  
Sáng ngày 9/7, Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014 của Đảng ủy Bộ GTVT đã tổ chức tại Hà Nội. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu chủ trì Hội nghị. 
Tại Hội nghị, kết quả về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và giảm ùn tắc giao thông trong 6 tháng đầu năm được đánh giá rất cao. Bộ GTVT đã hoàn thành kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo đảm TTATGT vận tải đường bộ và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 
Tình trạng tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2014 đang giảm so với cùng kì năm 2013. (Ảnh:Trần Kháng)
 Tình trạng tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2014 đang giảm so với cùng kì năm 2013.  (Ảnh:Trần Kháng)
Bên cạnh đó, việc triển khai các Đoàn kiểm tra về công tác đăng kiểm phương tiện đường bộ, đường thủy nội địa tại một số địa phương; hoàn thành kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với tàu cao tốc cánh ngầm tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã có văn bản báo cáo, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ dừng hoạt động các tàu cao tốc cánh ngầm tuyến TP. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu , đồng thời có Thông báo kết luận để các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ thực hiện. 
Tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm TTATGT tại các dự án nâng cấp, mở rộng trên các tuyến quốc lộ trọng điểm như QL1, QL14; kiểm tra điều kiện an toàn của các bến khách ngang sông, phương tiện thủy nội địa, kiểm tra các điều kiện an toàn đường ngang đường sắt và kiểm tra việc tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật khai thác đường sắt của nhân viên trực tiếp phục vụ công tác chạy tàu trên đường sắt. Tiếp tục triển khai rà soát lại toàn bộ các đường ngang và các điểm vi phạm hành lang ATGT đường sắt; rà soát hệ thống biển báo ATGT trên các tuyến quốc lộ và tại các địa phương để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. 
Cùng với đó, Bộ GTVT còn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, xây dựng nếp sống văn hóa trong giao thông nhằm tạo thói quen tự giác tuân thủ pháp luật của người dân khi tham gia giao thông. 
Kết hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương, tăng cường phổ biến các quy định mới của pháp luật về bảo đảm TTATGT, thông tin kịp thời, thường xuyên cập nhật tình hình TTATGT hàng ngày và cảnh báo các nguy cơ cao gây TNGT, các biện pháp phòng tránh TNGT; thiết lập hệ thống dường dây nóng về bảo đảm TTATGT để tiếp nhận các thông tin phản ánh góp ý, kịp thời xử lý các tồn tại bất cập trong công tác bảo đảm TTATGT, nhất là trong các dịp Lễ, Tết.
Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2014 (tính từ ngày 16/12/2013 đến 15/6/2014): Cả nước xảy ra 12.827 vụ, làm chết 4.689 người, làm bị thương 12.263 người. So với cùng kỳ năm 2013 giảm 2.003 vụ (-13,51%), giảm 224 người chết (-4,56%), giảm 2.743 người bị thương (-18,28%). 
Ngoài ra, các cơ quan chức năng của Bộ đã phối hợp với Sở GTVT các địa phương, đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong các dịp Lễ, Tết; không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên địa bàn các thành phố lớn. Từ đầu năm 2014 đến nay, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh không xảy ra ùn tắc giao thông với thời gian trên 30 phút./. 

Tin cùng chuyên mục

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

Đọc thêm

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.