4.000 vận động viên tham gia giải chạy Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm

Faith là nhãn hàng nước uống tài trợ Kim cương cho giải chạy "Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023".
Faith là nhãn hàng nước uống tài trợ Kim cương cho giải chạy "Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023".
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - 4.000 vận động viên khắp cả nước (trong đó có cả những vận động viên người nước ngoài) sẽ tụ về Nghệ An để tham gia giải chạy marathon chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh) trong hai ngày 19 – 20/8.

Giải chạy Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví giặm dự kiến thu hút khoảng 4.000 vận động viên chuyên nghiệp lẫn bán chuyên, trong đó có cả vận động viên người nước ngoài đến từ các quốc gia như: Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand, Áo, Trung Quốc, Ấn Độ, Afghanistan…

Xuất phát từ Quảng trường Hồ Chí Minh, các runner sẽ băng qua những cung đường quen thuộc của thành Vinh, ngắm bình minh ở ven sông Lam, ngắm phà Bến Thủy nổi tiếng. Các vận động viên tham dự ở 4 cự li: 5km, 10km, 21km, 42km.

Ông Lê Quốc Việt - Giám đốc Cấp cao Ngành hàng Thức uống của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) chia sẻ, đồng hành cùng Nông thôn Việt Marathon - Nghệ An 2023 với tư cách là nhà tài trợ Kim cương, Faith mong muốn góp phần tạo ra các giá trị xã hội và nhân văn, đưa giải chạy chuyên nghiệp về các địa phương nhằm kích cầu du lịch, quảng bá cảnh quan, văn hóa, con người của những vùng đất đặc biệt đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Faith là nhãn hàng đồng hành cùng giải chạy

Faith là nhãn hàng đồng hành cùng giải chạy

Cũng theo ông Lê Quốc Việt, thấu hiểu phong cách sống tích cực và nhu cầu tìm kiếm những điều tốt nhất của khách hàng, đặc biệt là các vận động viên và cộng đồng yêu thể thao, yêu vận động, chạy bộ, Faith mong muốn mang đến những trải nghiệm trọn vẹn cho các runner thông qua việc mang đến giải chạy sản phẩm nước khoáng thể thao Faith được sản xuất từ nguồn nước khoáng thiên nhiên lâu đời, bổ sung nguồn khoáng hoàn toàn từ tự nhiên. “Chúc cho giải chạy diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ đối với những người tham dự”, Giám đốc Cấp cao Ngành hàng Thức uống của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan nói.

Theo ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng ban Tổ chức giải, đây là lần đầu tiên có một giải marathon chuyên nghiệp quy mô lớn được tổ chức tại đây. Mỗi runner sẽ là một đại sứ du lịch cho xứ Nghệ. Vì thế, tỉnh coi đây là một cơ hội để quảng bá hình ảnh của Nghệ An - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với du khách trong và ngoài nước.

Tinh thần chung của tỉnh là quyết tâm làm tốt nhất. Chúng tôi cam kết hỗ trợ tối đa và sát cánh cùng Tạp chí Nông thôn Việt để tổ chức sự kiện này thành công. Nhiều cán bộ công chức của tỉnh đã đăng ký tham gia chạy để hưởng ứng sự kiện”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chia sẻ.

Thông tin từ Ban tổ chức, tới thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho giải đã sẵn sàng. Những khó khăn về giao thông, các điểm chốt chặn, đường truyền điện đảm bảo ánh sáng cho vận động viên, tỉnh cũng đã giao cho các Sở, ban ngành liên quan tìm phương án giải quyết. Mục đích là đảm bảo an toàn cho các runner hoàn thành tốt hành trình thi đấu của họ.

Trong khuôn khổ giải chạy Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví giặm, sẽ có những gian hàng giới thiệu đặc sản xứ Nghệ. Runner và du khách chỉ cần đến Vinh cũng có thể thưởng thức các đặc sản vùng miền xứ Nghệ tụ về.

Đọc thêm

Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng tới đấu trường Olympic

VĐV cầu lông Nguyễn Thùy Linh tuyên thệ tại lễ xuất quân dự Olympic Paris 2024 của Đoàn Thể thao Việt Nam ngày 17/7. (Nguồn: Cục TDTT)
(PLVN) - Ngày 23/7 tới đây, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường sang Pháp tham dự đấu trường đỉnh cao Olympic. Một tấm huy chương của Olympic dù là vàng, bạc hay đồng đều rất cao quý. Người hâm mộ nước nhà đang chờ đón tin vui từ các vận động viên (VĐV).

Lễ xuất quân tham dự Olympic Paris 2024 của Đoàn Thể thao Việt Nam

Lễ xuất quân tham dự Olympic Paris 2024 của Đoàn Thể thao Việt Nam
(PLVN) - Chiều 17/7, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) và Ủy ban Olympic Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024. Trường Đại học TDTT Bắc Ninh vinh dự có 04 VĐV và sinh viên tham gia thi đấu tại giải đấu danh giá này.

Phát triển Thể thao điện tử, Thể thao thể chất số

Ban Tổ chức công bố mẫu áo truyền thống của hệ sinh thái đa môn.
(PLVN) - Tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) vừa công bố Giải Thể thao điện tử, Thể thao thể chất số và Vũ đạo thể thao giải trí số đa môn toàn quốc lần thứ 2.