40 năm thành lập trường THPT Cái Nước

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hòa trong không khí rộn rã, tươi vui đón chào năm mới 2024, ngày 31/12, trường THPT Cái Nước, huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường (1983 – 2023). Đây cũng là sự kiện nhằm tri ân các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng các thế hệ học sinh của Trường.

Tham dự lễ kỷ niệm, có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau; Lãnh đạo huyện Cái Nước cùng các thế hệ thầy và trò của trường qua các thời kỳ.

Nỗ lực phấn đấu không ngừng

Đại biểu cắt băng khánh thành công trình chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Trường THPT Cái Nước (công trình do các anh, chị là cựu học sinh trường qua các niên khóa đã thiết kế, đóng góp và xây dựng).

Đại biểu cắt băng khánh thành công trình chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Trường THPT Cái Nước (công trình do các anh, chị là cựu học sinh trường qua các niên khóa đã thiết kế, đóng góp và xây dựng).

Các cựu học sinh khóa 9 xem lại những hình ảnh của thời học sinh

Các cựu học sinh khóa 9 xem lại những hình ảnh của thời học sinh

Trường THPT Cái Nước được thành lập ngày 20/08/1983. Từ buổi đầu, trường chỉ có 03 lớp 10 với 153 học sinh, 01 cán bộ quản lí và 05 giáo viên trực tiếp giảng dạy; phòng học được xây dựng bằng cây lá địa phương.

Hiện nay, có 51 lớp học với gần 2.200 học sinh (đứng thứ hai trong tỉnh Cà Mau), với tỉ lệ học sinh khá giỏi, học sinh đạt giải cao trong các kì thi học sinh giỏi trong tỉnh, học sinh vào đội tuyển vòng quốc gia tăng theo từng năm học. Đồng thời, chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên cũng tăng lên từng ngày, giáo viên dạy giỏi vòng tỉnh, giáo viên có trình độ Thạc sĩ ngày một tăng.

Thầy và trò trường THPT Cái Nước đã không ngừng cố gắng phấn đấu vươn lên. Các thế hệ cán bộ lãnh đạo quản lý và đội ngũ thầy, cô giáo luôn tâm huyết với nghề, chăm bồi nên rất nhiều những thế hệ học sinh thành đạt, đóng góp công sức và trí tuệ trong công cuộc xây dựng quê hương Đất nước.

Thầy Ngô Thanh Vũ – Hiệu trưởng Trường THPT Cái Nước, ôn lại kỷ niệm qua 40 năm thành lập trường.

Thầy Ngô Thanh Vũ – Hiệu trưởng Trường THPT Cái Nước, ôn lại kỷ niệm qua 40 năm thành lập trường.

Ôn lại kỷ niệm qua 40 năm thành lập trường, thầy Ngô Thanh Vũ – Hiệu trưởng trường THPT Cái Nước, tự hào, xúc động nói: “40 năm - một hành trình tuy chưa phải là dài nhưng cũng đủ để khẳng định chất lượng giáo dục của nhà trường. Đó là hành trình ghi dấu sự nỗ lực không ngừng của những người thầy, người cô luôn tận tuỵ hết lòng vì học sinh thân yêu; là hành trình vượt lên chính mình, khát vọng chinh phục tri thức của lớp lớp thế hệ học trò. Dù có nhiều khó khăn, gian nan, vất vả nhưng rất đáng tự hào. Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy, kiểm tra đánh giá; luôn đi đầu trong thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018; chung tay hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cống hiến tâm sức cho sự nghiệp "trồng người"

Thời gian tới, tập thể sư phạm Trường THPT Cái Nước sẽ không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh phát triển năng lực, phẩm chất và thực hiện khát vọng của mình, hướng đến trường đạt chuẩn quốc gia mức 1 trong thời gian sớm nhất”.

Cống hiến tâm sức cho sự nghiệp "trồng người"

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, ông Lê Hoàng Dự - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà thầy và trò trường THPT Cái Nước đã đạt được trong những năm qua.

Ông Lê Hoàng Dự - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, phát biểu tại buổi lễ.

Ông Lê Hoàng Dự - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, phát biểu tại buổi lễ.

“Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường THPT Cái Nước sẽ là mốc son đánh dấu sự lớn mạnh của nhà trường và ghi nhận những nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường. Đây cũng là niềm tự hào để nhà trường tiếp tục làm tròn sứ mệnh cao cả của mình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Đó là đào tạo được một thế hệ tri thức Ưu tú, có trình độ, năng lực, có phẩm chất đạo đức nhằm chuẩn bị cho đất nước nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần tạo nên một nền giáo dục năng động hiệu quả, chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn mới và phù hợp với xu thế của thời đại” - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, đánh giá thành tích đạt được của trường THPT Cái Nước.

Để hoàn thành những nhiệm vụ và giúp cho nhà trường ngày càng phát triển bền vững, trong thời gian tới, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau đề nghị Trường THPT Cái Nước tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo yêu nghề, thực sự giỏi về chuyên môn nghiệp vụ; năng động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục. Coi trọng việc nâng cao năng lực, trình độ, đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Cán bộ quản lý nhà trường cần chủ động, linh hoạt, có giải pháp đột phá, tạo được điểm nhấn trong công tác lãnh đạo, điều hành, quản lý các hoạt động của nhà trường về cả bề rộng lẫn chiều sâu; nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, giá trị sống nhằm đào tạo được các thế hệ học sinh vừa có kiến thức, kĩ năng, biết vươn lên chiếm lĩnh khoa học kĩ thuật, vừa có ý thức trách nhiệm, cống hiến và chia sẻ, năng động và hội nhập.

Nhà giáo Ưu tú Ngô Đức Kỳ - Nguyên Hiệu trưởng trường THPT Cái Nước, đại diện lãnh đạo trường các thời kỳ phát biểu chia sẻ tại buổi lễ.

Nhà giáo Ưu tú Ngô Đức Kỳ - Nguyên Hiệu trưởng trường THPT Cái Nước, đại diện lãnh đạo trường các thời kỳ phát biểu chia sẻ tại buổi lễ.

Tại lễ kỷ niệm, Nhà giáo Ưu tú Ngô Đức Kỳ - Nguyên Hiệu trưởng trường THPT Cái Nước, đại diện lãnh đạo nhà trường các thời kỳ chia sẻ: “Trường THPT Cái Nước hôm nay là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà. Qua từng thời kỳ, nhà trường đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh là Giáo sư, Tiến sĩ,… Đặc biệt, nhiều cựu học sinh giữ trọng trách trong bộ máy lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sĩ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang trong tỉnh, ngoài tỉnh… đây là nguồn nhân lực quan trọng đáp ứng được yêu cầu mới của thời kỳ đổi mới Đất nước.

Những năm tiếp theo, mong rằng lãnh đạo nhà trường cùng tập thể thầy cô, giáo phát huy thành tích đã đạt được 40 năm: Luôn đoàn kết phấn đấu đưa nhà trường đạt chuẩn Quốc gia, đó là tâm tư, tình cảm của chúng tôi thế hệ đi trước đồng thời cũng là mong ước của Đảng bộ và nhân dân huyện Cái Nước”.

Ông Lê Hoàng Dự - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, trao cờ Thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh cho trường THPT Cái Nước.

Ông Lê Hoàng Dự - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, trao cờ Thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh cho trường THPT Cái Nước.

Lãnh đạo Trường THPT Cái Nước trao biểu trưng kỷ niệm tri ân sâu sắc đến quý thầy cô nguyên lãnh đạo và cựu giáo viên trường qua các thời kỳ.

Lãnh đạo Trường THPT Cái Nước trao biểu trưng kỷ niệm tri ân sâu sắc đến quý thầy cô nguyên lãnh đạo và cựu giáo viên trường qua các thời kỳ.

Nhân dịp này, ghi nhận những thành tích, nỗ lực vượt bậc của tập thể nhà trường, trong các năm học, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Trường THPT Cái Nước nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý như Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2000; Huân chương Lao động hạng Ba năm 2004; nhiều danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến và xuất sắc. Đặc biệt, năm học 2022-2023 vừa qua, Trường THPT Cái Nước vinh dự được tặng Cờ thi đua dẫn đầu trong phong trào khối thi đua ngành Giáo dục và đào tạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau./.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Lịch thi thử vào lớp 10 của 2 trường chuyên ở Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh THCS thi tuyển sinh vào các trường THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để giúp thí sinh làm quen, rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào đầu tháng 6/2025, một số trường THPT chuyên tại Hà Nội đã bắt đầu khởi động các kỳ thi thử.

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.