4 vụ xâm hại, bạo hành trẻ tại Hà Nội 'gây bão' dư luận

4 vụ xâm hại, bạo hành trẻ tại Hà Nội 'gây bão' dư luận
(PLO) - Một số vụ việc điển hình về bạo hành, xâm hại trẻ tại Hà Nội mới được phát giác đang khiến dư luận quan tâm hơn bao giờ hết về tình trạng này. 

Giáo viên dùng dép đánh vào đầu học sinh

Sáng 5/2/2017, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài chừng hai phút, ghi lại sự việc một cô giáo mầm non (xác định là ở Trường Mầm non Sen Vàng, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) cầm dép, chửi mắng học sinh. Ngay sau khi clip được đăng tải đã nhận hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số các ý kiến đều tỏ ra phẫn nộ trước hành vi của giáo viên này.

Trường Mầm non Sen Vàng nơi xảy ra sự việc.
Trường Mầm non Sen Vàng nơi xảy ra sự việc.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng, UBND phường Minh Khai ngày 7/2 làm việc với chủ nhóm lớp mầm non Sen Vàng và các phụ huynh có con em đang theo học tại cơ sở này.

Tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Tân, đại diện chủ nhóm lớp mầm non Sen Vàng đã gửi lời xin lỗi tới các phụ huynh, nhận trách nhiệm về vụ việc và xin giải thể trường.

Bắt đối tượng dâm ô với trẻ 8 tuổi

Chị N.T.L (trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, ngày 8/1/2017, con gái chị là T.Y.N. (sinh tháng 12/2008) bị đối tượng Cao Mạnh Hùng (SN 1983, quê Thái Bình) dụ dỗ và bế vào sân trong một ngách nhỏ ở phố Tân Mai (Hoàng Mai) để giở trò đồi bại.

Hai cháu bé khác đã trông thấy sự việc và dùng chổi vụt vào lưng Hùng để cứu N.

Đối tượng Cao Mạnh Hùng tại cơ quan công an.
Đối tượng Cao Mạnh Hùng tại cơ quan công an.

Chị L nói có ghi âm việc Hùng xin lỗi gia đình. Phía công an đang xác minh giọng nói trong đoạn ghi âm.

Chiều 13/3, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Dâm ô với trẻ em" và tập trung điều tra, củng cố chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Cao Mạnh Hùng

Bé gái 3 tuổi nghi bị xâm hại

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị A.T. (SN 1984) tại Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội), chị có con gái 3 tuổi đang theo học tại lớp mẫu giáo bé 2 trường Mầm non Xe Lửa Gia Lâm bị tổn thương vùng kín.

Theo đơn gia đình gửi đến cơ quan công an, chiều 21/3 vừa qua, sau khi đi học về, cháu có biểu hiện lạ: Vùng kín chảy máu, không chịu chơi, ăn ít và mệt. Gia đình có gọi điện cho cô phụ trách ở trường hỏi về việc vùng kín con bị chảy máu nhưng cô giáo chưa trả lời thỏa đáng.

Trường mầm non Xe Lửa
Trường mầm non Xe Lửa

Sáng 22/3 gia đình cho con vào Bệnh viện Nhi Trung ương khám, theo kết luận ban đầu của bác sĩ thì con bị tổn thương vùng kín, có vết bầm tím.

Đại diện CQĐT Công an quận Long Biên thông tin: “Với những tài liệu, chứng cứ thu thập, CQĐT bước đầu xác định không có dấu hiệu cháu bé bị xâm hại. Nhiều khả năng, bé bị xây xát bên ngoài vùng kín, trong quá trình người giúp việc tắm cho bé vào chiều ngày 21/3”. 

Giáo viên ‘nhốt’ trẻ trong nhà vệ sinh vì va vào bạn khác?

Mới đây nhất, ngày 21/3, cô giáo tại trường mầm non thôn Yên Vĩ (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) nhốt cháu Mai Thị Yến (4 tuổi) trong nhà vệ sinh rồi bỏ quên.

Người nhà không tìm thấy bé, đã nhờ UBND xã Hương Sơn thông báo mất tích lên loa phát thanh xã lúc 20h ngày 21/3.

Một số người dân đi qua trường nghe tiếng khóc của bé gái trong nhà vệ sinh. Đồng thời, khi nghe loa phát thanh, cô giáo nhốt cháu bé mới nhớ ra sự việc.

Điểm trường của trường Mầm non Hương Sơn - nơi xảy ra sự việc
Điểm trường của trường Mầm non Hương Sơn - nơi xảy ra sự việc

Phụ huynh cháu bé cho biết con kể lại đây là “hình phạt” của cô giáo khi bé vô tình va vào bạn khác, khiến bạn bị ngã. Dù 7 ngày trôi qua, cháu bé vẫn còn những tổn thương tâm lý, khóc mỗi khi đi ngủ và sợ đến trường. 

Theo ông Đặng Văn Viện - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Đức, Hà Nội cho biết: “Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đang phối hợp với nhà trường xem xét mức độ sai phạm, để có hình thức xử lý theo đúng quy định. Hai giáo viên phụ trách lớp mẫu giáo 4 tuổi trong đó có cháu Yến đã bị đình chỉ công tác là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan"...

Tin cùng chuyên mục

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thường xuyên kiểm tra kiến thức học sinh.

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thầm lặng cống hiến trên vùng sâu Tu Mơ Rông

(PLVN) - Nhiệt huyết, sáng tạo trong giảng dạy; truyền ngọn lửa say nghề đến đội ngũ giáo viên; thương yêu, miệt mài truyền thụ tri thức cho bao thế hệ học sinh, thầy giáo Phạm Quốc Việt, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học -Trung học cơ sở (PTDTBT TH-THCS) xã Đăk Sao đã và đang góp sức vào sự nghiệp giáo dục ở huyện vùng sâu Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Đọc thêm

Thiêng liêng và đẹp đẽ - tình thầy trò…

Thầy giáo Nguyễn Quang Thọ và cô giáo Nguyễn Thị Dung chia sẻ câu chuyện xóa mù chữ cho đồng bào Mông trong chương trình “Thay lời tri ân” 2024. (Ảnh: MOET)

(PLVN) - Mỗi chúng ta đều có một vài người thầy sẽ ở trong tim suốt hành trình về sau này của cuộc đời. Có thể đó là những người thầy đã nắm tay bạn vượt qua những ngã rẽ bất ngờ, hoặc đó chỉ giản đơn là những người thầy trong miền thơ ấu trong veo, ăm ắp kỷ niệm. Bởi thế, mỗi chúng ta luôn có một nơi để trở về, thiêng liêng và đẹp đẽ, được viết nên bởi tình thầy trò…

Giải pháp để giáo dục Việt Nam thăng hạng quốc tế

GS. Võ Xuân Vinh. (Ảnh: Thảo Nguyên)
(PLVN) - Mới đây, tại cuộc gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), Tổng Bí thư Tô Lâm có phát biểu, ngành Giáo dục Việt Nam cần phấn đấu thăng hạng trên bản đồ giáo dục khu vực và quốc tế. Theo mục tiêu, đến 2030, Việt Nam nằm trong 3 nước đứng đầu ASEAN về số lượng các công bố quốc tế và chỉ số ảnh hưởng của các công trình nghiên cứu khoa học, có trường ĐH lọt top 100 hàng đầu trên thế giới.

Người 'gieo mầm' tri thức bằng sự tận tâm và sáng tạo ở Bắc Ninh

Cô Đỗ Thị Chuyên - giáo viên dạy môn Sinh học, trường THCS Từ Sơn. (Ảnh: NVCC).
(PLVN) - Trong lớp học, tiếng giảng bài của cô giáo Đỗ Thị Chuyên (trường THCS Từ Sơn, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) vang lên nhẹ nhàng nhưng đầy nhiệt huyết, như truyền đi niềm đam mê và sự tận tuỵ, dẫn dắt học sinh bước vào hành trình khám phá tri thức, để những ước mơ của các em được ươm mầm và lớn lên từng ngày...

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Hoàn thiện quy định để tạo điều kiện cho nhà khoa học cống hiến

Một chuyên gia cho rằng đang có “lỗ hổng” pháp lý trong xử lý sự việc bị rút bài báo khoa học. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) có một số bài viết phản ánh về vấn đề rút bài báo khoa học, nhiều ý kiến cho rằng cần có một bộ quy tắc ứng xử chuẩn mực đạo đức, liêm chính cho các nhà khoa học; trong đó quy định chặt chẽ những điều được và không được phép làm, hướng xử lý khi có sai phạm, đặc biệt với các đề tài nghiên cứu có sử dụng ngân sách nhà nước.

Người thầy tâm huyết với công tác trẻ em

Trong vai trò Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thầy Đặng Tất Dũng đã đồng hành cùng trẻ em trong quá trình chuẩn bị hai Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em trong 2 năm 2023 - 2024. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là Phó Trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước, Trường Đại học Luật TP HCM, đồng thời cũng là Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp Trung ương nên TS. Đặng Tất Dũng còn được biết đến là người dành nhiều thời gian, tâm huyết cho trẻ em. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có dịp trò chuyện cùng thầy về những câu chuyện liên quan đến trẻ em.

Chuyện của những người thầy đặc biệt

Học sinh Trường Giáo dưỡng số 4. (Ảnh: K.O)
(PLVN) - Họ là những thầy cô đã từng dạy học phổ thông, rồi cơ duyên vào trường giáo dưỡng, nơi những học trò đã từng là “tội phạm nhí”. Và họ đã dạy dỗ học sinh của mình bằng chính sự yêu thương, tận tụy, kiên nhẫn để mỗi ngày, gần hơn, uốn các em về phía mặt trời, những thiện lành bình dị trong cuộc đời. Đó là những thầy cô trường giáo dưỡng được tuyên dương trong Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô dịp 20/11 năm nay…

Thầy cô giáo thời kỳ 4.0: Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội

Một buổi học về tình cảm cha con, học sinh được xem phim về bố trong lớp học của cô giáo Nguyễn Thị Thủy Tiên. (Nguồn: NVCC).
(PLVN) - Bước vào thời đại công nghệ phát triển, học sinh không còn thụ động tiếp thu kiến thức từ các thầy, cô giáo ở trên lớp. Giờ đây, mỗi bài giảng của giáo viên cần sự đầu tư về cả kiến thức, công nghệ, vốn hiểu biết xã hội để đem đến cho các em những bài học hấp dẫn nhất. Đây vừa là một thách thức, vừa là cơ hội cho giáo viên tiếp tục học hỏi, thay đổi vì một nền giáo dục hiện đại.

Lớp học đặc biệt của các cô giáo U80

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (tạp dề vàng) cùng các học viên. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Ở độ tuổi U80, khi nhiều cụ ông, cụ bà đang tận hưởng những năm tháng an nhàn của tuổi già, thì vẫn có những người tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp dạy học. Dù là lớp học làm bánh hay lớp học “xoá mù chữ”, điểm chung của những lớp học này là hoàn toàn miễn phí và được khởi nguồn từ tấm lòng nhân ái, tận tụy của các cô giáo đã bước qua tuổi xế chiều.

Tâm lý học đường - Chuyện không của riêng ai

Tình trạng bạo lực học đường gia tăng khiến học sinh cảm thấy lo âu. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Tâm lý học đường không chỉ là vấn đề của riêng học sinh, mà còn là trách nhiệm của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Khi học sinh được chăm sóc và hỗ trợ tốt về tinh thần, các em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện, đóng góp cho cộng đồng và trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024
(PLVN) - Tự hào lan tỏa khắp Trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) khi cô giáo Điêu Thị Ngọc Hoa, giáo viên môn Hóa học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo vinh danh trong danh sách 251 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu năm 2024.

'Chia sẻ cùng thầy cô' - Tôn vinh những hy sinh thầm lặng

Đại úy Nguyễn Đình Thông giảng dạy các em nhỏ ở lớp học tình thương. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Tối 15/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương 60 nhà giáo tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Chương trình nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Hà Nội nỗ lực xây dựng hệ thống giáo dục toàn diện và hạnh phúc

Khốc liệt tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội, hơn 5.500 học sinh thi để giành 270 suất vào lớp 6 Trường Nguyễn Tất Thành năm 2024. (Ảnh: PV)

(PLVN) - Trường học phải là nơi người học được bảo đảm an toàn, không có bạo lực học đường, không có nói tục, chửi bậy, không có ép buộc học thêm. Ở đó hiện hữu một môi trường học đường văn hóa tiêu biểu. Ởđó, con người ứng xử với nhau bằng tình yêu thương và trách nhiệm...