4 thí sinh Cao Bằng vào chung kết Cuộc thi 'Pháp luật học đường'

Thí sinh dự thi vòng chung kết cuộc thi "Pháp luật học đường" tại Trường THPT Thành phố
Thí sinh dự thi vòng chung kết cuộc thi "Pháp luật học đường" tại Trường THPT Thành phố
(PLVN) - Vượt qua hơn 314 nghìn thí sinh, 4 học sinh của tỉnh Cao Bằng đã xuất sắc lọt vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi “Pháp luật học đường”.

Cuộc thi “Pháp luật học đường” do Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT, Bộ LĐTB&XH, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup tổ chức. Đáng chú ý, riêng tỉnh Cao Bằng đã có 4 thí sinh xuất sắc lọt vòng chung kết toàn quốc.

Trước đó, vòng loại của Cuộc thi diễn ra từ ngày 11/11/2019 đến hết ngày 22/12/2019. Cuộc thi đã thu hút 314.675 lượt thí sinh tham gia dự thi. Với mục đích đổi mới hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục pháp luật trong nhà trường. Cuộc thi đã có sức lan tỏa rộng lớn, hấp dẫn tuổi trẻ học đường và trở thành sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên.

Cao Bằng có 16 thí sinh tham dự cuộc thi thuộc 3 trường: Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng, THPT Thành phố, THPT Hòa An tham gia cuộc thi. Trong đó có 4 thí sinh xuất sắc lọt vòng chung kết toàn quốc gồm: Lưu Thùy Đan, Nông Hồng Diệu, Lý Đàm Vọng (Trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng); Nguyễn Thị Thanh Trà (Trường THPT Thành phố).

Tại vòng chung kết, các thí sinh thi trực tuyến online tại Trường THPT Thành phố Cao Bằng, mỗi thí sinh trải qua 2 phần thi trắc nghiệm và thi tự luận với tổng số tối đa của hai phần là 500 điểm, trong thời gian tối đa 55 phút. Đối với phần trắc nghiệm, mỗi thí sinh phải trả lời 30 câu hỏi, trong thời gian 10 phút.

Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm, không trả lời hoặc trả lời sai không bị trừ điểm. Đối với câu hỏi thi tự luận, đề bài sẽ đưa ra 03 tình huống pháp lý để thí sinh lựa chọn 01 tình huống, trong thời gian tối đa 45 phút. Kết quả xếp hạng, xét giải của thí sinh dựa trên cơ sở kết quả điểm của các phần thi trắc nghiệm, tự luận và thời gian thi của thí sinh đó. Thí sinh đạt giải là thí sinh có tổng điểm thi cao nhất và thời gian thi ngắn nhất.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 6 giải khuyến khích cho các cá nhân; 15 giải tập thể cho UBND tỉnh, các trường học có số học sinh, sinh viên dự thi đông và chất lượng. Các thí sinh đạt giải nhất, nhì vòng chung kết được ưu tiên khi đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.