4 quy tắc để hòa hợp với các đối tác lớn

4 quy tắc để hòa hợp với các đối tác lớn
(PLO) - Trong kinh doanh, đặc biệt ở lĩnh vực công nghệ, các công ty luôn cần xây dựng các mối quan hệ đối tác bền vững nhằm có được một nguồn cung ứng nguyên liệu tốt cho sản phẩm/dịch vụ của mình hoặc mở rộng các kênh bán hàng. Điều này đòi hỏi lãnh đạo phải hết sức nỗ lực và sự tỉnh táo khi quản lý những mối quan hệ, đặc biệt là với những đối tác là các công ty lớn trên thị trường. 
Là CEO của Mobi TV, Charlie Nooney có cơ hội hợp tác với tư cách đơn vị cung ứng giải pháp hậu cần công nghệ cho các đối tác lớn như AT&T, Sprint, Deutsche Telekom, Verizon và T-Mobile. Theo Charlie Nooney, đối với những đối tác có thương hiệu càng lớn thì chúng ta càng phải làm nhiều việc để chứng minh giá trị của sự hợp tác đó. Charlie Nooney cho biết có 4 quy tắc mà CEO các công ty vừa và nhỏ cần chú ý như sau:
1. Chứng minh giá trị của bạn
Để bước vào cuộc chơi của những doanh nghiệp lớn về mặt công nghệ, bạn cần phải chứng minh cho đối tác thấy bằng cách nào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giúp họ gia tăng thêm nhiều khách hàng, lợi nhuận hoặc khả năng giải quyết những vấn đề hiện tại của họ.
Một trong những bước đầu tiên các công ty vừa và nhỏ cần làm là thường xuyên tham dự những hội chợ thương mại của ngành, tham gia vào những hội thảo chuyên đề để giới thiệu bản thân đồng thời tìm hiểu về những đối tác tiềm năng.
Trong suốt quá trình hợp tác, cần phải tiếp tục đánh giá xem làm cách nào có thể tối đa hóa những giá trị mà sản phẩm/dịch vụ của mình cho đối tác. Điều này nhằm giúp công ty của bạn duy trì sự hợp tác lâu dài, thuận lợi.
2. Kiên nhẫn và linh hoạt
Đa số những công ty lớn đều đã hoàn thiện quy trình làm việc của mình. Vì vậy, khi tiếp cận các công ty này, bạn cần linh hoạt. Hãy tìm hiểu cấu trúc của tổ chức đối tác để linh động cách tiếp cận, vì việc họ phải thay đổi luật chơi để hợp tác với bạn là điều không thể.
Charlie Nooney
 Charlie Nooney 
Mặt khác, bạn cần tạo lập nhiều đầu mối liên hệ trong tổ chức đó. Thực tế là không thể chỉ qua một đêm mà bạn có thể giành được sự chủ động cho mình, và hai bên cần thời gian để đạt được những thỏa thuận, mục tiêu chung. Vì vậy, chìa khóa thứ hai chính là kiên nhẫn.
3. Quy luật 60/40
Charlie Nooney cho rằng quy luật 60/40 được xem là chìa khóa để đạt được những mối quan hệ bền chặt với đối tác. Quy luật này đơn giản là bạn hãy cho đi 60% thời gian và nỗ lực của mình để đổi lấy 40% thời gian và nỗ lực của đối tác.
Điều này phù hợp với thực tế rằng các công ty vừa và nhỏ phải chấp nhận nỗ lực nhiều hơn trong cuộc chơi với các đối tác lớn hơn. Khi điều chỉnh lại mức độ mong đợi, bạn sẽ giải tỏa được tâm lý trong những trường hợp công ty của bạn có thể sẽ đảm trách lượng công việc và trách nhiệm nhiều hơn so với đối tác trong dự án chung.

4. Đổi tép lấy tôm

Trong một cuộc chơi chung, ở vị thế một công ty vừa và nhỏ, bạn cần chấp nhận rằng thương hiệu của bạn sẽ không thể chiếm vị trí độc tôn hoặc bao phủ rộng lớn trong các sự kiện quảng bá ra công chúng. Vai trò phù hợp của các công ty vừa và nhỏ khi tham gia các sự kiện triển lãm, chia sẻ trong thông cáo báo chí, hội thảo là cho thấy sản phẩm, dịch vụ của công ty đóng góp như thế nào trong quy trình hoạt động của dự án chung.
Hãy nhớ rằng, mục tiêu lớn hơn của việc xây dựng mối quan hệ hợp tác chính là củng cố mạng lưới quan hệ kinh doanh, điều sẽ hỗ trợ quá trình phát triển bền vững cho công ty bạn trong tương lai./.

Đọc thêm

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới
(PLVN) -  Với những tín hiệu tích cực gần đây của thị trường, các doanh nghiệp bất động sản đã và đang nỗ lực trong các công tác triển khai dự án, củng cố sức khỏe tài chính, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như triển khai nhiều hoạt động với niềm tin thị trường sớm hồi phục.

Thương hiệu, sản phẩm doanh nghiệp được lan tỏa

Thương hiệu, sản phẩm doanh nghiệp được lan tỏa
(PLVN) - Nhân dịp 39 năm Ngày Báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985 - 10/7/2024), nhiều ý kiến của doanh nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của tờ báo là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp.

Phát triển logistics xanh là yêu cầu tất yếu

Quang cảnh Tọa đàm
(PLVN) - Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, phát triển logistics xanh không còn là xu hướng mà dần trở thành yêu cầu tất yếu với các hoạt động xuyên suốt. Để tham gia chuỗi cung ứng này, Việt Nam cần phát triển logistics xanh…

Chống thừa cân béo phì - Các nước khác làm gì?

Việc áp dụng thuế TTĐB lên đồ uống có đường không phải là biện pháp hiệu quả trong giảm thiểu tỷ lệ thừa cân và béo phì.
(PLVN) - Nhiều quốc gia đã áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) lên đồ uống có đường nhằm giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì và cải thiện sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, hiệu quả của chính sách này vẫn còn gây tranh cãi.

Tồn kho ngành đồ uống tăng gần 30%

Tính đến 30/06/2024, chỉ số tồn kho của ngành đồ uống (rượu, bia, nước giải khát) tăng gần 30%.
(PLVN) - Tính đến 30/6/2024, trong khi chỉ số tồn kho toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo chỉ tăng 9,6% so với cùng thời điểm năm trước, thì chỉ số tồn kho của ngành đồ uống (rượu, bia, nước giải khát) tăng gần 30%.

Nữ doanh nhân cùng kinh tế xanh hướng tới phát triển bền vững

Các đại biểu tham dự Diễn đàn sáng 05/7/2024. (Nguồn Hội LHPNVN)
(PLVN) - Phát triển kinh tế xanh là một xu hướng quan trọng và tất yếu trong Chương trình nghị sự phát triển bền vững toàn cầu. Trong dòng chảy mới này, các quốc gia, trong đó có Việt Nam, Lào và Campuchia đều đưa ra cam kết mạnh mẽ về tăng trưởng xanh, hướng tới phát triển bền vững.

SCIC cùng lúc có 2 Phó Tổng Giám đốc mới

Hai tân Phó Tổng Giám đốc SCIC (đứng giữa) nhận quyết định.
(PLVN) - Kế toán trưởng và Giám đốc Chi nhánh miền Trung của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước vừa nhận quyết định làm Phó Tổng Giám đốc của Tổng công ty này.

Công ty Yến sào Khánh Hòa có tân Chủ tịch Hội đồng thành viên

Công ty Yến sào Khánh Hòa có tân Chủ tịch Hội đồng thành viên
(PLVN) -  Ngày 01/7/2024, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa (gọi tắt là Công ty Yến sào Khánh Hòa) đã tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định bổ nhiệm quản lý doanh nghiệp với sự tham dự của ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Võ Chí Vương - Giám đốc Sở Nội vụ; ông Nguyễn Thế Sinh - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa.

Vietnam Airlines phát triển bền vững nhờ chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng

VNA kỳ vọng hoạt động "Tô cam bầu trời" sẽ góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, chung sức hành động chấm dứt bạo lực với phụ nữ, trẻ em .
(PLVN) - Trong thời đại công nghệ PR phát triển, có những hoạt động của doanh nghiệp như lớp phấn son tô điểm cho nhan sắc một tên tuổi, nhưng cũ ng có những doanh nghiệp liên tục có các sự kiện như những lớp trầm tích làm tăng chất lượng cho thương hiệu vốn đã "vàng 10". “Tô cam” chuyến bay là một sự kiện như thế của Vietnam Airlines (VNA).

Tỷ phú Mai Vũ Minh bàn luận về nền kinh tế thế giới

Tỷ phú Mai Vũ Minh trong buổi làm việc với Ngài Milorad Dodik, Tổng thống Bosnia - Herzegovina.
(PLVN) - Những bàn luận của tỷ phú Mai Vũ Minh về kinh tế thế giới phản ánh sự hiểu biết sâu sắc của ông về các xu hướng kinh tế toàn cầu, cam kết của ông đối với tăng trưởng bền vững và bao gồm, cùng với khả năng lãnh đạo tầm nhìn của ông trong thế giới kinh doanh...

Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh 'Chủ tịch Tập đoàn Cống hiến cho Xã hội'

Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh 'Chủ tịch Tập đoàn Cống hiến cho Xã hội'
(PLVN) - Ban Tổ chức giải thưởng Global Economics 2024 vừa vinh danh bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG với danh hiệu “Chủ tịch Tập đoàn Cống hiến cho Xã hội” (Most Socially Responsible Business Chairwoman) ghi nhận những nỗ lực đóng góp và cống hiến hết mình của bà trong các hoạt động xã hội tại Việt Nam. Đây là lần thứ hai liên tiếp bà Nguyễn Thị Nga được Ban tổ chức giải thưởng Global Economics vinh danh, sau giải thưởng “Nữ Doanh Nhân Tiêu Biểu” (Outstanding Women Entrepreneur) năm 2023.

Công bố Báo cáo phát triển bền vững lần thứ hai, MSB tiên phong thực hiện xu hướng ESG

Công bố Báo cáo phát triển bền vững lần thứ hai, MSB tiên phong thực hiện xu hướng ESG
(PLVN) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố Báo cáo phát triển bền vững (PTBV) năm 2023. Đây là năm thứ 2 MSB phát hành tài liệu này độc lập với Báo cáo thường niên. Nội dung báo cáo thể hiện những cột mốc trên hành trình “xanh hóa” ngân hàng đặt trong toàn cảnh bức tranh hoạt động năm và định hướng phát triển bền vững cho tương lai.