4 quy tắc để hòa hợp với các đối tác lớn

4 quy tắc để hòa hợp với các đối tác lớn
(PLO) - Trong kinh doanh, đặc biệt ở lĩnh vực công nghệ, các công ty luôn cần xây dựng các mối quan hệ đối tác bền vững nhằm có được một nguồn cung ứng nguyên liệu tốt cho sản phẩm/dịch vụ của mình hoặc mở rộng các kênh bán hàng. Điều này đòi hỏi lãnh đạo phải hết sức nỗ lực và sự tỉnh táo khi quản lý những mối quan hệ, đặc biệt là với những đối tác là các công ty lớn trên thị trường. 
Là CEO của Mobi TV, Charlie Nooney có cơ hội hợp tác với tư cách đơn vị cung ứng giải pháp hậu cần công nghệ cho các đối tác lớn như AT&T, Sprint, Deutsche Telekom, Verizon và T-Mobile. Theo Charlie Nooney, đối với những đối tác có thương hiệu càng lớn thì chúng ta càng phải làm nhiều việc để chứng minh giá trị của sự hợp tác đó. Charlie Nooney cho biết có 4 quy tắc mà CEO các công ty vừa và nhỏ cần chú ý như sau:
1. Chứng minh giá trị của bạn
Để bước vào cuộc chơi của những doanh nghiệp lớn về mặt công nghệ, bạn cần phải chứng minh cho đối tác thấy bằng cách nào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giúp họ gia tăng thêm nhiều khách hàng, lợi nhuận hoặc khả năng giải quyết những vấn đề hiện tại của họ.
Một trong những bước đầu tiên các công ty vừa và nhỏ cần làm là thường xuyên tham dự những hội chợ thương mại của ngành, tham gia vào những hội thảo chuyên đề để giới thiệu bản thân đồng thời tìm hiểu về những đối tác tiềm năng.
Trong suốt quá trình hợp tác, cần phải tiếp tục đánh giá xem làm cách nào có thể tối đa hóa những giá trị mà sản phẩm/dịch vụ của mình cho đối tác. Điều này nhằm giúp công ty của bạn duy trì sự hợp tác lâu dài, thuận lợi.
2. Kiên nhẫn và linh hoạt
Đa số những công ty lớn đều đã hoàn thiện quy trình làm việc của mình. Vì vậy, khi tiếp cận các công ty này, bạn cần linh hoạt. Hãy tìm hiểu cấu trúc của tổ chức đối tác để linh động cách tiếp cận, vì việc họ phải thay đổi luật chơi để hợp tác với bạn là điều không thể.
Charlie Nooney
 Charlie Nooney 
Mặt khác, bạn cần tạo lập nhiều đầu mối liên hệ trong tổ chức đó. Thực tế là không thể chỉ qua một đêm mà bạn có thể giành được sự chủ động cho mình, và hai bên cần thời gian để đạt được những thỏa thuận, mục tiêu chung. Vì vậy, chìa khóa thứ hai chính là kiên nhẫn.
3. Quy luật 60/40
Charlie Nooney cho rằng quy luật 60/40 được xem là chìa khóa để đạt được những mối quan hệ bền chặt với đối tác. Quy luật này đơn giản là bạn hãy cho đi 60% thời gian và nỗ lực của mình để đổi lấy 40% thời gian và nỗ lực của đối tác.
Điều này phù hợp với thực tế rằng các công ty vừa và nhỏ phải chấp nhận nỗ lực nhiều hơn trong cuộc chơi với các đối tác lớn hơn. Khi điều chỉnh lại mức độ mong đợi, bạn sẽ giải tỏa được tâm lý trong những trường hợp công ty của bạn có thể sẽ đảm trách lượng công việc và trách nhiệm nhiều hơn so với đối tác trong dự án chung.

4. Đổi tép lấy tôm

Trong một cuộc chơi chung, ở vị thế một công ty vừa và nhỏ, bạn cần chấp nhận rằng thương hiệu của bạn sẽ không thể chiếm vị trí độc tôn hoặc bao phủ rộng lớn trong các sự kiện quảng bá ra công chúng. Vai trò phù hợp của các công ty vừa và nhỏ khi tham gia các sự kiện triển lãm, chia sẻ trong thông cáo báo chí, hội thảo là cho thấy sản phẩm, dịch vụ của công ty đóng góp như thế nào trong quy trình hoạt động của dự án chung.
Hãy nhớ rằng, mục tiêu lớn hơn của việc xây dựng mối quan hệ hợp tác chính là củng cố mạng lưới quan hệ kinh doanh, điều sẽ hỗ trợ quá trình phát triển bền vững cho công ty bạn trong tương lai./.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.