4 bài tập kéo căng cơ thể tăng chiều cao hiệu quả

Với 4 bài tập kéo căng cơ thể sẽ hỗ trợ các bạn trong độ tuổi phát triển cải thiện chiều cao hiệu quả, thậm chí, nêu kiên trì teen có thể cao thêm từ 5 - 7 cm.

1. Kéo căng cột sống

Bài tập kéo căng cột sống này chủ yếu tập trung vào cột sống nên nó đem lại nhiều lợi ích trong việc giúp teen cải thiện chiều cao. Nếu kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày, teen có thể cao thêm từ 5 - 7 cm.

vietnamnet

Kéo căng cột sống ở tư thế ngồi là bài tập cơ bản và hiệu quả nhất. Tiến hành bài tập này, bạn thực hiện như sau: ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V, hai tay giơ ra trước mặt, rộng bằng vai và song song với mặt đất.

Tiếp đó, vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình. Bạn cố gắng giữ cơ thể ở tư thế này càng lâu càng tốt, khoảng từ 50 - 60 giây. Lặp lại động tác khoảng 10 lần.

2. Đẩy căng hông

vietnamnet

Bài tập này có tác dụng đặc biệt với phần cột sống dưới và hông. Thực hiện: nằm thẳng trên sàn, co hai chân và hai tay đặt rộng vừa phải. Tiến hành đẩy hông lên cao và căng nhất có thể. Giữ tư thế trong 20 giây rồi lặp lại. Lúc luyện tập chú ý khi đẩy hông lên, hai tay vẫn chạm sàn.

3. Bài tập "rắn hổ mang"

Đây là bài tập yoga tăng chiều cao khá phổ biến giúp kéo dài cột sống, tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, từ đó giúp các khớp sụn giữa các đốt sống phát triển.

vietnamnet

Thực hiện: Nằm úp xuống sàn sao cho tay đặt thẳng dưới vai. Chân và bàn chân duỗi thẳng. Từ từ vươn nửa thân người trên lên cao, cổ hướng về phía trước, càng căng càng tốt. Thực hiện bài tập lặp đi lặp lại từ 3 - 4 liên tục, thời gian mỗi lần thực hiện là 15 - 30 giây.

4. Tập xà đơn

Tập xà đơn cũng được xếp vào danh sách những bài tập hàng đầu giúp teen phát triển chiều cao vượt trội. Điều bạn cần là một chiếc xà đơn chịu được trọng lượng cơ thể hoặc có thể tận dụng bất kỳ vị trí nào trong nhà có đặc điểm tương tự.

vietnamnet

Đầu tiên, bạn treo mình trên xà bằng 2 tay. Giữ tư thế này trong khoảng từ 10 - 20 giây, thực hiện 5 lần. Theo thời gian tập, bạn hãy tăng số lần thực hiện lên. Khi đã thành tạo, bạn có thể đeo tạ ở chân để đạt hiệu quả nhanh hơn.

Tin cùng chuyên mục

Đội ngũ bác sĩ hỏi thăm bệnh nhân trước khi về nước.

Cứu sống trọng tài người Pakistan bị nhồi máu cơ tim

(PLVN) - Ngày 13/6, đội ngũ bác sỹ khoa Hồi sức cấp cứu - Đột quỵ Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (Đà Nẵng) thông tin vừa cứu sống thành công nam bệnh nhân người Pakistan bị nhồi máu cơ tim cấp trên nền tăng huyết áp và rối loạn mỡ máu có sẵn.

Đọc thêm

Bé trai bị xe ba gác chở xi măng chèn qua người

Bé trai bị xe ba gác chở xi măng chèn qua người
(PLVN) - Trên đường đi bộ, bé trai 12 tuổi xảy ra va chạm với xe ba gác chở xi măng và bị bánh xe chèn qua người. Tại bệnh viện, bác sĩ nhận định đây là trường hợp chấn thương rất nghiêm trọng, nguy cơ tử vong cao.

Một người phụ nữ phổi đông đặc vì mắc sốt xuất huyết

Sau thời gian điều trị tại khoa Cấp Cứu, bệnh nhân đã cắt sốt và không phải thở ôxy. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân nữ, 53 tuổi ở tại Đan Phượng, Hà Nội nhập cơ sở y tế gần nhà do sốt cao, đau đầu và đau mỏi người. Bệnh nhân được chẩn đoán ban đầu là sốt xuất huyết. Sau 7 ngày điều trị, tình trạng của bệnh nhân không được cải thiện mà sốt cao hơn, có lúc lên đến 39 độ C, kèm theo đó là tiểu cầu giảm và đau bụng rất nhiều ở vùng thượng vị.

Sốc nhiễm trùng sau khi ăn bánh cuốn

Khoa Hồi sức truyền nhiễm chăm sóc người bệnh tại khoa (hình minh họa)
(PLVN) - Sau khi ăn bánh cuốn, người đàn ông Hải Dương xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, đau quặn bụng từng cơn, sốt nhẹ... phải nhập viện điều trị.