3922 đơn vị máu từ phong trào hiến máu tình nguyện 2010

QTV - 3922 là số đơn vị máu thu được từ phong trào hiến máu tình nguyện trong năm 2010 của các cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh Quảng Ninh.

QTV - 3922 là số đơn vị máu thu được từ phong trào hiến máu tình nguyện trong năm 2010 của các cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh Quảng Ninh.

Có thể nói năm 2010, phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn thanh niên đã có những bước phát triển đột phá. Toàn tỉnh đã tổ chức được 30 đợt hiến máu tình nguyện tại các huyện, thị xã, thành phố và đã có 4.400 người trực tiếp hiến máu. Tiêu biểu là thị xã Uông Bí (thu được 940 đơn vị máu), thành phố Hạ Long (thu được 781 đơn vị máu). 

q
Chương trình “1000 đơn vị máu hồng” chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội của TN Quảng Ninh. Ảnh: QNP

Từ các đơn vị, nhiều ngân hàng máu sống với các thành viên chủ yếu là thanh niên được thành lập để cứu người và xây dựng nguồn máu dự trữ cho bệnh viện địa phương.

Nét nổi bật là trong năm 2010, phong trào hiến máu tình nguyện đã được triển khai tích cực và thu được kết quả cao tại các đơn vị miền Đông của tỉnh – những địa phương trước đây rất khó khăn trong việc triển khai phong trào.

Lê Lan

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.