3 thanh niên Hà Nội không đội mũ bảo hiểm còn tông đại úy công an bị thương

Ba đối tượng tấn công lực lượng chức năng bị bắt giữ.
Ba đối tượng tấn công lực lượng chức năng bị bắt giữ.
(PLVN) - Không đội mũ bảo hiểm, 3 nam thanh niên còn tấn công tổ công tác khiến đại úy công an bị thương.

Công an huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) đang tạm giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Thế Anh (SN 1992, trú tại xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội); Phan Danh (SN 1998, trú tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Trần Văn Phương (SN 1995, trú tại xã Đội Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Khoảng 15h ngày 16/4, tại chốt Kiểm soát y tế thôn Táo 1 (xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ), tổ công tác của Công an xã Tam Thuấn làm nhiệm vụ tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19. Tại đây, tổ công tác phát hiện nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy, không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để tiến hành kiểm tra.

Các đối tượng đã không chấp hành mà còn có hành vi chửi bới, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ.

Lúc này, Đại úy Bùi Anh Tuấn dắt xe vi phạm vào bên lề đường thì bị Phan Danh lao đến, đạp vào đùi. Phương và Danh sau đó mở khóa xe định bỏ đi thì bị tổ công tác chặn lại, yêu cầu chấp hành việc kiểm tra. 

Phương chấp hành mà lên xe nổ máy tông thẳng vào chân làm bị thương Đại úy Bùi Anh Tuấn.

Các đối tượng khác trong nhóm tiếp tục nhặt gạch và cầm khúc gỗ ven đường uy hiếp tổ công tác, rồi lên xe bỏ trốn. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Phúc Thọ đã điều tra, bắt giữ Thế Anh, Danh và Phương.  Tại cơ quan công an, những người này đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Công an huyện Phúc Thọ đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.