Theo danh sách công bố của Brand Finance ngày 28/12, Viettel đứng đầu Top 10 thương hiệu Việt Nam 2017 với giá trị thương hiệu được xác định là 2,5 tỷ USD. Xếp sau đó là các doanh nghiệp VNPT, Vinhomes, Sabeco, Petrovietnam, Mobifone, Vinaphone, Vietnam Airlines và Thaco Trường Hải.
Brand Finance công bố, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 Việt Nam là 11,279 tỷ USD, nhưng Top 10 thương hiệu đã tạo nên tới 68% giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam tương đương với 7,728 tỷ USD.
Đặc biệt cả VNPT và VinaPhone đều có mức tăng về giá trị thương hiệu, trong đó giá trị thương hiệu của VNPT tăng mạnh nhất tới 11% so với năm 2016.
Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone, cho biết: "Theo danh sách công bố của Brand Finance thì năm 2016 thương hiệu VinaPhone đứng thứ 9 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Năm 2017 VinaPhone đã tăng 1 bậc so với 2016.
Việc tăng hạng về giá trị thương hiệu của VinaPhone năm 2017 chính là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong năm qua để nâng cao chất lượng dịch vụ, chiếm lĩnh thị trường, phục vụ khách hàng và lan tỏa để VinaPhone trở thành thương hiệu đến với mọi khách hàng".
Một nhà mạng lớn khác là MobiFone đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu giá trị của Việt Nam năm 2017. Năm 2017 là một năm nhiều thách thức đối với ngành viễn thông Việt Nam nói chung và Tổng công ty Viễn thông MobiFone nói riêng. Tuy nhiên, vượt lên mọi khó khăn, MobiFone tiếp tục hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và tiếp tục giành được những thành tích ấn tượng.
Dự kiến trong năm 2017 MobiFone đạt doanh thu 44.234 tỷ đồng, đạt 100,1% kế hoạch và đạt lợi nhuận trước thuế là 5.589 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch năm. Kết quả kinh doanh trong năm 2017 vẫn cho thấy MobiFone vẫn là doanh nghiệp có tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu cao tới 25,68%.
Kết quả sản xuất kinh doanh chính là sự phản ánh giá trị thương hiệu của MobiFone. Giá trị thương hiệu của MobiFone năm 2017 đứng thứ 7 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời, MobiFone cũng là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông theo bảng công bố của Brand Finance.
Đại diện MobiFone cho biết: "MobiFone luôn chú trọng đầu tư một cách chuyên nghiệp cho hình ảnh và thương hiệu thông qua các hoạt động thiết thực gắn liền với lợi ích của khách hàng và xã hội. Khi thương hiệu MobiFone được khách hàng công nhận và yêu mến, giá trị thương hiệu nằm trong các thương hiệu mạnh trong nước và khu vực, điều này vừa là nguồn động viên to lớn đối với MobiFone và cũng là trách nhiệm để MobiFone cần phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc giữ gìn và phát triển giá trị thương hiệu trong thời gian tới".