3 học sinh Vĩnh Phúc lọt vào vòng thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế

Thống kê số lượng giải Học sinh giỏi Quốc gia năm 2023 của tỉnh Vĩnh Phúc.
Thống kê số lượng giải Học sinh giỏi Quốc gia năm 2023 của tỉnh Vĩnh Phúc.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tỉnh Vĩnh Phúc đứng trong top 5 về số lượng giải Nhất, đứng thứ 2 so với các tỉnh, thành trên cả nước về tỷ lệ học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi THPT quốc gia năm học 2022 – 2023. Trong đó, có 3 học sinh trường THPT chuyên Vĩnh Phúc tiếp tục được triệu tập tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT quốc gia năm học 2022 - 2023 diễn ra trong 2 ngày (từ 24-25/2). Tỉnh Vĩnh Phúc có tổng số 92 học sinh dự thi ở 10 môn văn hóa, gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Tiếng Pháp.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023 tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nằm trong số các địa phương giành thứ hạng cao, với 5 giải Nhất, 20 giải Nhì, 24 giải Ba và 30 giải Khuyến khích, đạt tỷ lệ 85,87%, tăng 18,47% so với năm học trước. 5 giải Nhất thuộc về các môn Địa lý (3 giải), Lịch sử (1 giải), Tin học (1 giải). Các môn có tỷ lệ đạt giải cao là Toán, Địa lý và Tiếng Pháp, đều đạt 100% thí sinh đạt giải. Sau đó là các môn Hóa học, Tin học, Lịch sử với 90% học sinh đạt giải. Đặc biệt, môn Tiếng Pháp lần đầu tiên 100% học sinh dự thi và đạt giải.

Căn cứ kết quả kỳ thi, Tỉnh Vĩnh Phúc có 3 em tiếp tục được triệu tập tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic dự kiến tổ chức trong tháng 4/2023. Đó là: Vũ Duy Chiến môn Hóa học, Vũ Thế Anh môn Sinh học và em Nguyễn Minh Hải môn Tin học. Các em đều là học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Vĩnh Phúc.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

TP HCM: Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Tòa án Nhân dân Quận 7 ký kết hợp tác đào tạo

Hoạt động ký kết hợp tác đào tạo giữa 2 đơn vị. ( Ảnh: Thiện Nhân)
(PLVN) - Chiều ngày 17/1, tại TP HCM đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa Tòa án Nhân dân (TAND) Quận 7 và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực pháp lý, đồng thời tạo điều kiện để sinh viên ngành Luật tiếp cận thực tiễn, trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Giảm học thêm tràn lan: Cần thay đổi nhận thức từ nhiều phía

Học sinh cần chú trọng đến phương pháp học thay vì cố học thật nhiều nhưng không đem lại hiệu quả thiết thực. (Ảnh: Quang Vinh)
(PLVN) - Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ ngày 14/2/2025. Theo đó, học sinh (HS) tiểu học không học thêm, HS học phụ đạo trong nhà trường không mất phí, thầy cô có thể dạy thêm ở trung tâm ngoài nhà trường, không dạy thêm HS của mình…

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045: Đẩy mạnh hoàn thiện thể chế về giáo dục

Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng chào đón các nhà giáo tiêu biểu năm 2024 tại trụ sở Chính phủ. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Phát triển giáo dục Việt Nam hiện đại, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu văn minh nhân loại, phát triển toàn diện con người Việt Nam, đáp ứng những yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong kỷ nguyên mới… Chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, phát huy tối đa tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân, tạo nền tảng cho việc thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đất nước phồn vinh và hạnh phúc…

Bộ Giáo dục 'thúc' sớm công bố tiêu chí xét tuyển lớp 6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT yêu cầu khẩn trương xây dựng và công bố nguyên tắc, tiêu chí xét tuyển vào lớp 6 THCS phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên và các nhà trường hiểu rõ, chủ động trong công tác tuyển sinh.

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.