28 cầu có nguy cơ sập ở TP HCM

(PLO) - Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, trên địa bàn TP vẫn còn 28 cầu yếu, trong đó có 4 cầu đang thi công, 15 cầu sẽ có kế hoạch sửa chữa đến năm 2020, 9 cầu khác vẫn đang được đưa vào khai thác, sử dụng...

Tại cuộc họp báo thường kì quý I năm 2016, ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Khai thác hạ tầng đường bộ Sở GTVT TP HCM cho biết, đối với những cây cầu yếu, Sở cũng đã có kế hoạch giám sát, cắm thêm biển báo, bố trí lực lượng tuần tra 24/24h để phân luồng giao thông cả đường bộ lẫn đường thủy.

Sắp tới, Sở cũng đang xây dựng kế hoạch lắp camera. Trên tuyến đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) hiện cũng có 4 cây cầu yếu, hẹp, không đảm bảo an toàn giao thông. Sở đã có phương án thi công đồng bộ cả 4 cây cầu để đảm bảo an toàn giao thông nối TP HCM với phía Đông các tỉnh Long An, Tiền Giang, trong đó 2 cây cầu đã hoàn thành kế hoạch thi công, 2 cây cầu vẫn đang trong quá trình lên kế hoạch, xin ý kiến của UBND TP. Công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn nhưng Sở sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Còn với phương án sửa cầu Nhị Thiên Đường (quận 8), ông Trần Quang Lâm - Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết trước mắt nghiên cứu phương án sửa chữa chứ không xây mới để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian. Đây là cây cầu hơn 100 năm tuổi, nằm trên luồng tuyến thủy nội địa từ TP HCM đi các tỉnh miền Tây có giá trị văn hóa.

Quan điểm của Sở là phải giữ lại kiến trúc của cầu để giữ lại những giá trị văn hóa cũng như đảm bảo lưu thông. Sở cũng lên kế hoạch để giải quyết sớm trong năm 2016. 

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.