254.000 khách tham quan du lịch Đà Nẵng dịp lễ 2/9

Các khu du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng đông kín du khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Các khu du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng đông kín du khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Chiều 4/9, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, tổng thu du lịch toàn toàn thành phố trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (từ 1-4/9) ước đạt gần 915 tỷ đồng.

Theo đó, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 1 đến ngày 4/9/2023), tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đạt khoảng 254.000 lượt, tăng 6,3% so với năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 78.900 lượt và khách nội địa đạt hơn 175.100 lượt. Tuy nhiên, đa số là khách đi lẻ, chiếm khoảng 85%.

Lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng đạt khoảng 75.500 lượt, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2022. Công suất phòng bình quân đạt 50-55%, trong đó khách lưu trú tập trung đông nhất vào các ngày 1/9 và 2/9/2023. Lượng khách du lịch đường sông trong 4 ngày nghỉ lễ đạt khoảng 11.300 lượt, tăng gần 38% so với cùng kỳ năm 2022…

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 20.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9.
Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 20.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng thu du lịch ước đạt gần 915 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh.

Một số khu điểm đón lượng khách lớn như Sun World Bà Nà Hills hơn 47.000 lượt khách, Công viên Châu Á hơn 12.000 lượt khách, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài khoảng 20.000 lượt khách, Công viên nước Mikazuki khoảng 12.000 lượt khách, Danh thắng Ngũ Hành Sơn khoảng 21.000 lượt khách. Ngoài ra, khách du lịch trong nước và quốc tế cũng tập trung mua sắm, sử dụng dịch vụ ẩm thực rất đông tại Chợ Cồn, Chợ Hàn và khu vực lân cận.

Du khách xếp hàng dài chờ vào cáp treo để lên đỉnh Bà Nà Hills vui chơi, du lịch dịp lễ 2/9.

Du khách xếp hàng dài chờ vào cáp treo để lên đỉnh Bà Nà Hills vui chơi, du lịch dịp lễ 2/9.

Khu du lịch Bà Nà Hills trang trí 100 lá cờ đỏ sao vàng treo dọc thành Cầu Vàng với tổng chiều dài 148,6m trong dịp lễ Quốc khánh, gây xúc động cho đông đảo du khách, khiến họ cảm nhận rõ ràng không khí của Tết Độc lập.

Khu du lịch Bà Nà Hills trang trí 100 lá cờ đỏ sao vàng treo dọc thành Cầu Vàng với tổng chiều dài 148,6m trong dịp lễ Quốc khánh, gây xúc động cho đông đảo du khách, khiến họ cảm nhận rõ ràng không khí của Tết Độc lập.

Tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong 4 ngày nghỉ lễ là 492 chuyến, tăng 66 chuyến so với năm 2022. Trong đó có 293 chuyến bay nội địa và 199 chuyến bay quốc tế. Trung bình mỗi ngày có 122 chuyến bay đến Đà Nẵng, trong đó có 73 chuyến bay nội địa và 49 chuyến bay quốc tế.

Trong dịp lễ Quốc khánh năm nay, Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động, lễ hội để phục vụ người dân và du khách như: Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 với trọng tâm là Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023; Giải đua thuyền truyền thống TP Đà Nẵng mở rộng trên sông Hàn; Chương trình nghệ thuật "Dáng hình đất nước", "Mùa thu lịch sử" tại Công viên APEC; Tuần phim "Kỷ niệm 165 năm Đà Nẵng kháng Pháp, 76 năm ngày cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 02/9" tại Rạp chiếu phim Lê Độ...

Du khách xếp hàng dài chờ trải nghiệm các trò chơi tại khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài.

Du khách xếp hàng dài chờ trải nghiệm các trò chơi tại khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài.

Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như tổ chức phun lửa, phun nước cầu Rồng; các hoạt động khám phá Đà Nẵng về đêm tại Chợ đêm Sơn Trà, Helio, phố đi bộ và chợ đêm An Thượng, trải nghiệm du ngoạn sông Hàn...; trải nghiệm bay dù lượn tại Bán đảo Sơn Trà; các hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức định kỳ hai bên bờ Sông Hàn…

Đồng thời, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn Đà Nẵng cũng có nhiều sự kiện hấp dẫn và chương trình khuyến mãi, giảm giá dịch vụ cho khách khi lưu trú.

Bà Lê Thị Bích Hương - Giám đốc Truyền thông & Marketing Núi Thần Tài cho biết, lượng khách đặt phòng khách sạn tại đây đã kín chỗ trong 2 ngày 1 và 2/9. Riêng ngày 3 và 4/9, công suất phòng đạt 85%.

Bà Lê Thị Bích Hương - Giám đốc Truyền thông & Marketing Núi Thần Tài cho biết, lượng khách đặt phòng khách sạn tại đây đã kín chỗ trong 2 ngày 1 và 2/9. Riêng ngày 3 và 4/9, công suất phòng đạt 85%.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, Trung tâm Hỗ trợ du khách (Sở Du lịch) đã tiếp nhận và hỗ trợ hơn 1.800 lượt khách (cần tư vấn về giá vé điểm tham quan, thông tin hoạt động, sự kiện dịp lễ, hỗ trợ thất lạc hành lý, giấy tờ...) tại trụ sở Trung tâm và các quầy thông tin tại sân bay.

Đọc thêm

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt
(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.