23 tỉnh, thành cho học sinh đến trường học trực tiếp

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, tính đến ngày 25/10, cả nước có 23 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp; 15 tỉnh, thành phố kết hợp dạy học trực tiếp với trực tuyến và học qua truyền hình; 25 tỉnh, thành phố vẫn tiếp tục dạy học trực tuyến và qua truyền hình.
Ảnh minh hoạ. Ảnh minh hoạ.

23 tỉnh, thành phố dạy học trực tiếp gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hải Phòng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Sơn La và Lạng Sơn.

Các tỉnh như Bà Rịa – Vũng Tàu, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Nghệ An, Hải Dương, Bình Định, Quảng Trị và Đắk Nông tổ chức kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình.


Trong khi đó, 25 tỉnh, thành phố đang tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Hậu Giang, Hưng Yên, Kiên Giang, Long An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hà Nam, Cà Mau và Gia Lai. 


Trước đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo rà soát các điều kiện để tổ chức cho học sinh tới lớp học trực tiếp đảm bảo an toàn tại các cơ sở giáo dục; ưu tiên tiêm đủ liều vaccine cho cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên phục vụ.

Các địa phương ăn cứ phân loại đánh giá, xác định cấp độ dịch theo từng địa bàn cấp phường/xã, cấp quận/huyện, cấp tỉnh/thành để quyết định tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp.

Trong đó, đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp và trung bình): tổ chức dạy học trực tiếp; củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng chuyển sang các hình thức dạy học khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 (nguy cơ cao): tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến, trên truyền hình. Căn cứ điều kiện thực tế, các địa phương quyết định kế hoạch dạy học cho từng lớp, khối lớp; với cấp học phổ thông, ưu tiên dạy trực tiếp các lớp 1, lớp 2, lớp 6, lớp 9 và lớp 12, bảo đảm giãn cách phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và các điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao): căn cứ vào thực tế tình hình và tiến độ triển khai kế hoạch năm học tại địa phương để tổ chức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học...

N.Lan
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cách ly 19 học sinh nghi do có bạn học mắc COVID-19

Lực lượng chức năng đang phong tỏa tạm thời, lấy mẫu và truy vết tại Trường tiểu học Trưng Vương.
(PLVN) - Một học sinh lớp 5 tại điểm trường tiểu học Trưng Vương (khu phố Nguyễn Công Trứ, phường 6, TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên) được test kháng nguyên nhanh cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Cơ quan y tế đã cách ly y tế 19 học sinh và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với hơn 170 học sinh, giáo viên tại điểm trường này.

Lắng nghe và thấu hiểu trẻ em thiệt thòi

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trao giải đặc biệt cho thí sinh đoạt giải.
(PLVN) - Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn: “Một trẻ em bình thường có thể học tập tốt trong bối cảnh như hiện nay đã khó, với các em bệnh nhi, trẻ mồ côi, trẻ em yếu thế càng khó khăn hơn. Nhưng với nghị lực phi thường, các em đã và đang thể hiện được ý chí, bản lĩnh, sự lạc quan và khát khao của mình để chiến thắng số phận, chiến thắng đại dịch”.

Thầy cô vùng sâu, vùng xa vượt khó dạy trực tuyến

Học sinh vùng sâu, vùng xa gặp vô vàn khó khăn khi học trực tuyến.
(PLVN) - Dù dạy học ở vùng sâu, vùng xa chịu vô vàn vất vả nhưng các thầy cô chỉ nói về khó khăn của học trò khi phải học trực tuyến, thích nghi với dịch COVID-19. Không chỉ thế, những giáo viên này có nhiều sáng kiến, đổi mới về giảng dạy trong bối cảnh dịch bệnh.

Chuyện cuộc đời của những lá thư

Chuyện cuộc đời của những lá thư
(PLVN) -  Chúng ta chào đời trong gia đình với hai tiếng “mẹ cha”, lớn hơn một chút ta gắn bó ở trường với hai tiếng “cô thầy”. “ Dưới ánh mặt trời, nghề giáo là nghề cao quý” và có những người đã thay đổi học sinh theo một cách rất riêng đã tạo nên sự khác biệt nơi cuộc sống của người trẻ…

Thầy cô dạy online nổi tiếng và tai tiếng

Thầy cô dạy online nổi tiếng và tai tiếng
(PLVN) -  Có “muôn hình vạn trạng” cách thức dạy online, nhưng nổi lên trong một vài năm gần đây phải kể đến những buổi học livestream trên Facebook thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Đặc biệt, các thầy cô giáo dạy online còn dần trở thành hiện tượng mạng “gây bão”, không chỉ vì nổi tiếng mà còn vì tai tiếng.

Không còn “chuột chạy cùng sào mới vào sư phạm”?

 Dẫu nghề giáo còn nhiều vất vả nhưng những thí sinh giỏi vẫn chọn thi và học sư phạm không hẳn là “chuột chạy cùng sào” như trước nữa. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Suốt một thời gian dài, ngành sư phạm gần như không thu hút được thí sinh giỏi bởi nỗi ám ảnh lương thấp, ra trường thất nghiệp… Thế nhưng, vài năm trở lại đây, đã có một sự trở lại ngoạn mục khi điểm chuẩn vào sư phạm đã tăng vọt. Mùa tuyển sinh vừa qua, điểm chuẩn cao nhất 30,5 thuộc về Đại học Sư phạm Hồng Đức…

Hạnh phúc lớn nhất là được làm giáo viên!

Thầy Chu Chu Cà tại một lớp ghép ở Thu Lũm (Mường Tè, Lai Châu).
(PLVN) -Họ - những thầy cô thầm lặng, miệt mài chọn những con đường khó nhưng họ thật hạnh phúc! Hạnh phúc khi bọn trẻ đến trường đầy đủ mỗi ngày, và biết vươn tới những khát vọng. Để làm được những điều tưởng như hết sức giản đơn đó, thầy cô dạy trẻ khuyết tật, thầy cô vùng cao đã đổi bằng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp của mình. Họ đã hết mình cho những hạnh phúc tưởng như đơn sơ, bình dị mà vô cùng lớn lao…

Khi thầy cô vượt qua… bản ngã

Chương trình “Thầy cô chúng ta đã thay đổi”.
(PLVN) - Đôi khi, trong hành trình làm “người đưa đò”, những vụn vặt thường nhật làm thầy cô quên đi những khát vọng nguyên sơ, những lý tưởng thuở ban đầu. Và khi được nhắc nhớ, lấy lại cảm hứng, thầy cô của chúng ta sẽ có những cuộc “trở về” trong yêu thương...

Rưng rưng những ân tình thầy trò

Rưng rưng những ân tình thầy trò
(PLVN) - Nhớ lại những ngày đã trải qua trong khu cách ly cùng học sinh, cô Dung cho hay, đó là trải nghiệm đặc biệt nhất trong suốt gần 20 năm dạy học ở xã biên giới này. “Tình thương đối với học trò còn lớn hơn cả nỗi sợ hãi, lo lắng về nguy cơ nhiễm dịch bệnh, nên dù thế nào đi nữa, tôi vẫn ở bên các em”…