21 người thiệt mạng do tai nạn mỏ than ở Trung Quốc

Lực lượng cứu nạn của Trung Quốc. (Ảnh minh họa: Tân Hoa xã)
Lực lượng cứu nạn của Trung Quốc. (Ảnh minh họa: Tân Hoa xã)
(PLO) - Tính đến sáng 13-1, số người chết trong vụ sập mái của mỏ than ở tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc đã lên tới 21 người.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4 giờ 30 phút chiều 12-1, tại mỏ than Lijiagou của công ty khai thác mỏ Baiji Mining Co. Ltd., ở TP Thần Mộc. Vào thời điểm này, có 87 người đang làm việc trong hầm mỏ. 66 người đã được đưa lên mặt đất an toàn sau vụ tai nạn. Ban đầu, lực lượng cứu nạn phát hiện được 19 thi thể, nhưng đến sáng hôm nay, hai thi thể khác đã được tìm thấy.

Các nhà chức trách đang mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

Đọc thêm

Nghề giáo bốn phương

Giải thưởng Nhà giáo Ghana 2024 là một trong những giải thưởng cao quý nhất để công nhận, tôn vinh những đóng góp của các giáo viên khắp cả nước này. (Ảnh: UNICEF)
(PLVN) - Giáo viên tại các quốc gia đang phát triển thường xuyên đối diện với nhiều thách thức lớn như nghèo đói, thiếu hụt nguồn lực, lớp học quá tải, điều kiện công nghệ hạn chế. Tuy nhiên, họ vẫn luôn kiên trì và tận tâm, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để mang lại tri thức và hy vọng cho từng học sinh, dù cho điều đó đôi khi vượt xa trách nhiệm công việc của họ.

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.