2016, năm đánh dấu sự nâng cao chất lượng của VNPT

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Năm 2016 được VNPT đặt mục tiêu là “Năm chất lượng” đã sắp kết thúc, đánh dấu sự thay đổi đáng kể về cả chất lượng dịch vụ lẫn chất lượng chăm sóc khách hàng.

Những kết quả đó xuất phát từ việc thay đổi mạnh mẽ nhận thức của cán bộ công nhân viên, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo, quản lý về tầm quan trọng của tiêu chí chất lượng.

Hoạt động hướng về khách hàng

Cước dịch vụ luôn là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới phần lớn khiếu nại của các thuê bao di động. Đó cũng chính là động lực chủ yếu thúc đẩy VinaPhone xây dựng và ra mắt ứng dụng di động My VinaPhone.

Sau một thời gian phát triển và thử nghiệm, cách đây vài tháng, VinaPhone đã chính thức cho ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng My VinaPhone, giúp khách hàng chủ động quản lý cước điện thoại một cách đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng.

Sau khi tải về và đăng ký tài khoản bằng chính số điện thoại mình đang sử dụng, thuê bao sẽ có thể dễ dàng quản lý cước thoại của mình thông qua nhóm tính năng Tra cứu: Tra cứu tài khoản (thông tin về loại thuê bao, hạn sử dụng của số thuê bao, số dư tất cả các tài khoản của thuê bao); tra cứu lịch sử cuộc gọi (gồm cả thời điểm gọi và thời gian thực hiện cuộc gọi); tra cứu lịch sử các giao dịch bằng tài khoản trên điện thoại; thống kê lưu lượng sử dụng (tổng số phút gọi, số tin nhắn gửi đi trong vòng 7 ngày gần nhất)...

Ứng dụng MyVinaPhone cũng có tính năng quản lý cho phép thuê bao trả trước biết được lưu lượng dữ liệu mình đã sử dụng trong 7 ngày gần đây nhất (nếu không đăng ký gói cước 3G nào) hoặc lưu lượng dữ liệu đã sử dụng và lưu lượng dữ liệu còn lại của gói (nếu có đăng ký gói cước), tránh trường hợp sử dụng lưu lượng dữ liệu vượt gói, gây phụ trội cước. 

Không chỉ đơn thuần hỗ trợ thuê bao chủ động quản lý, kiểm tra cước dịch vụ di động, thuê bao còn có thể thực hiện nhiều thao tác khác ngay trên ứng dụng như đăng ký các gói cước 3G; gói cước thoại, dữ liệu tích hợp giá rẻ hấp dẫn hoặc các dịch vụ GTGT của VinaPhone. Đặc biệt trong ứng dụng này, VinaPhone còn cho phép thuê bao có thể tự tạo gói cước phù hợp nhất với  nhu cầu của người dùng với giá cước cực kỳ ưu đãi...

Ngoài ra, thuê bao còn có thể nhắn tin miễn phí tới các số thuê bao VinaPhone khác tương tự như trên trang chủ của nhà mạng; thanh toán cước di động trả sau hoặc nạp thẻ cho thuê bao trả trước, cập nhật liên tục các thông tin khuyến mại của nhà mạng...

Tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng

My Vinaphone chỉ là một trong những ứng dụng mà VNPT đưa ra hướng tới mục tiêu chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

Khi thực hiện tái cấu trúc khối cơ quan Tập đoàn, xác định chất lượng mạng lưới các dịch vụ là yếu tố mang tính quyết định đối với sự tồn tại, phát triển của cả Tập đoàn, Ban chất lượng đã được hình thành với chức năng tìm kiếm các giải pháp để nâng cao chất lượng mạng lưới, dịch vụ của VNPT, đưa VNPT trở thành nhà mạng có chất lượng dịch vụ tốt nhất tại Việt Nam.

Với mục tiêu này, ngay từ đầu năm VNPT đã tổ chức nhiều hội nghị tập huấn “nâng cao chất lượng dịch vụ” cho giám đốc, phó giám đốc các đơn vị trực thuộc, nhằm thay đổi nhận thức bắt đầu từ đội ngũ lãnh đạp cấp cao nhất. Tiếp đó, quán triệt tư tưởng đến toàn bộ người lao động bằng các hội thảo tập huấn, hội thi tay nghề giỏi nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng...

Nhờ đó, nhiều chính sách, cơ chế nhằm nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ đã được đề xuất và triển khai trên diện rộng, nâng cao đáng kể công tác chăm sóc khách hàng của VNPT. Ví dụ như các chương trình: phấn đấu giải quyết tới 80% khiếu nại, đặc biệt là về dịch vụ giá trị gia tăng ngay tại nơi tiếp nhận, rút ngắn 50% thời gian giải quyết khiếu nại tại các bộ phận xử lý.... VNPT còn tổ chức chương trình mời khách hàng đánh giá chất lượng nhân viên phục vụ qua tổng đài, hay chương trình “Khách hàng là những người thân yêu nhất” cam kết về thái độ phục vụ...

Ngoài ứng dụng tự chăm sóc khách hàng My Vinaphone nói trên, bên cạnh các chương trình cải thiện chất lượng phục vụ tại phòng giao dịch, trong năm 2016 VNPT cũng đã có nhiều thay đổi tích cực khác, gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Điển hình phải kể tới việc ra mắt thêm các kênh bán hàng trực tuyến như muahangonline.vnpt.vn hay www.facebook.com/shop.vnpt.vn.

VNPT cũng đã tổ chức các hội thảo chuyên đề về chất lượng dịch vụ để các đơn vị kinh doanh, kỹ thuật chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động này. 

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).