2009 - năm thành công nhất của Audi ở Trung Quốc

(AutoNet)- Nhà sản xuất xe Audi của Đức thông báo rằng năm 2009 là năm thành công nhất trong lịch sử 21 năm của công ty ở thị trường Trung Quốc.

Nhà sản xuất xe Audi của Đức thông báo rằng năm 2009 là năm thành công nhất trong lịch sử 21 năm của công ty ở thị trường Trung Quốc bởi cho đến thời điểm này, doanh số bán hàng của hãng năm 2009 ở đây đã bằng với doanh số cả năm 2008.

 

anh-1.jpg


Kể từ tháng 1, Audi đã bán được 118.196 xe tại thị trường Trung Quốc, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.

 

Ông Peter Schwarzenbauer, Giám đốc kinh doanh và Marketing của Audi chia sẻ: “Doanh số này đã vượt quá mong đợi của chúng tôi. Bởi vậy, chúng tôi đang tăng chỉ tiêu về doanh số năm 2009 ở thị trường Trung Quốc lên mức 130.000 chiếc”.

 

Audi A6 là phiên bản thành công nhất, với 80.308 chiếc được bán ra – tăng 16,6% so với năm trước. Audi A4 cũng đắt hàng không kém, với 28.268 xe được bán ra trong năm nay.

 

Rõ ràng, nhà sản xuất này đang rất “phát” tại Trung Quốc và hoàn toàn có thể hi vọng biến đất nước đông dân nhất thế giới này trở thành một trong những thị trường số 1 của mình vào năm 2012 với doanh số bán ra vào khoảng 250.000 xe.

 

Để đạt được điều đó, năm tới, Audi sẽ mở rộng mạng lưới bán lẻ với 200 đại lý chứ không phải là 130 đại lý như hiện tại.

 

Chủ tịch hội đồng quản trị của Audi, ông Rupert Stadler phát biểu trong một cuộc họp báo: ”Việc mở rộng này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục phát triển mạnh, đồng thời đó cũng là một mốc quan trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu đưa Trung Quốc trở thành thị trường chiến lược của hãng”.

 

Trong tháng 9/2009, doanh số bán hàng của Audi đã tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, với số lượng 15.000 xe được tiêu thụ. Tổng số xe bán được trong 9 tháng đầu năm nay là 108.859 xe, tăng khoảng 20% so với giai đoạn 9 tháng đầu năm 2008.

  • Đông Nhi (Theo Autoevolution)