2007 New York Auto Show

(AutoNet) - Hôm nay, Triển lãm New York Auto Show 2007 - triển lãm ô tô lớn nhất nước Mỹ - đã chính thức khai mạc tại New York.

Các cuộc triển lãm ô tô vào mùa xuân hằng năm thu hút sự chú ý của đông đảo giới truyền thông nhằm tôn vinh những giám đốc điều hành xuất sắc, các giải thưởng lớn trong ngành và những chiếc concept tuyệt đẹp. Và điều gì sẽ diễn ra trong năm nay?

0.jpg

Mùa xuân chính thức bắt đầu vào ngày 21/03, nhưng dấu hiệu thực sự của mùa xuân chỉ đến khí không khí của triển lãm New York Auto Show lan tỏa khắp nước Mỹ.

Đó là những ngày đầu tháng tư, ngày Triển lãm mở cửa cho báo giới. Hơn 4000 người đăng ký tới dự họp báo sẽ đứng ngồi không yên trong suốt 480 phút (24 cuộc họp báo, mỗi cuộc họp kéo dài 20 phút). Đó mới chính là New York Auto Show, triển lãm ô tô lớn nhất nước Mỹ!

Nơi hội tụ của những giám đốc điều hành xuất sắc

Triển lãm New York có khả năng thu hút nhiều CEO, COO, CMO, CSO, CIO, CRO và CCA hơn bất kỳ triển lãm ô tô nào khác bởi vì New York được mệnh danh là thủ đô truyền thông của thế giới. Những vị lanh đạo lớn nhất trong ngành sẽ có mặt liên tục và khắp nơi trên các phương tiện báo chí, radio, internet, tin tức truyền hình suốt tuần lễ diễn ra Triển lãm.

1.jpgVào thời điểm này, tại khách sạn Times Square, cuộc họp ngành ô tô toàn cầu Morgan Stanley  hàng năm cũng sẽ được tổ chức. Cuộc họp uy tín kéo dài hai ngày này thu hút những giám đốc điều hành lớn nhất, nổi bật nhất và xuất sắc nhất từ các ngành sản xuất, bán lẻ và cung cấp phụ tùng ô tô cả trong và ngoài nước đơn giản là vì hàng triệu cổ phần đã được đầu tư vào đây. Sự kiện này còn hơn cả một cuộc gặp gỡ đơn thuần. Nói đúng ra, nó là kinh doanh!

Dự kiến, những vị lãnh đạo sẽ pháp biểu tại cuộc họp bao gồm Roger Penske, CEO, United Auto Group; John Mendel, EVP, Honda Motor Mỹ; Allan Mulally, CEO Ford Motor Co.; Frank Witter, CEO & CFO Volkswagen Mỹ; Bob Carter, GVP & GM, chi nhánh Lexus của Toyota; và, Mark Igo, VP & GM, chi nhánh Infiniti của Nissan.

Một trong những điểm nổi bật nhất tại cuộc họp lần này là bữa tối được tổ chức để công bố Giải thưởng Wall Street hằng năm tại nhà hàng Cipriani ở New York nhằm tôn vinh những nhà hoạt động vốn hàng đầu trong ngành, những đại lý có nhiều sáng kiến, những nhà báo xuất sắc viết về ô tô và một nhóm các giám đốc điều hành của những nhãn mác siêu sang trọng có đẳng cấp cao.

Nơi trình làng nhưng chiếc concept tuyệt đẹp

Không ai biết chắc chắn khi nào những chiếc concept này sẽ được sản xuất nhưng một vài trong số những sự xuất hiện chói sáng nhất – những ngôi sao của triển lãm – trong một thời gian ngắn hoặc lâu dài hoặc thậm chí không bao giờ lăn bánh trên đường phố khiến người xem không khỏi tiếc nuối. Năm nay, các hãng ô tô sẽ mang tới sản phẩm gì cho Triển lãm?

Honda - Accord Coupe Concept thể hiện xu hướng phong cách của chiếc Accord thế hệ thứ 8 sắp ra đời. Động cơ V6 có mức độ thải khí thấp hơn và công suất mạnh mẽ hơn hứa hẹn khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Xét về độ an toàn, cấu trúc thân xe phía trước có khả năng hấp thu và phân tán năng lượng trong một vụ va chạm ở mặt trước.

3.jpg

Toyota – Chiếc concept FT-HS là một chiếc xe thể thao có giá trung bình, trang bị cả hệ truyền động hybrid và động cơ V6 400 mã lực. Cả hai loại động cơ này đều có những đặc tính cần thiết cho một chiếc xe thể thao. Với động cơ đặt ở phía trước, chiếc concept 2+2 này có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96km/h trong vòng 4 giây.

4.jpg

Mazda -  Nagare concept đặc trưng với kiểu dáng cánh cửa hình bướm bay, hệ truyền động pin nhiên liệu vận hành bằng hydro và sự sắp xếp chỗ ngồi 1+3 mới – lái xe ngồi riêng phía trước còn phía sau là ghế dành cho ba người.

5.jpg

Mazda Hakaze là một chiếc coupe 4 cửa mang phong cách compact crossover SUV. Nhìn bên ngoài, các tấm ốp ở thân được kết cấu trùng điệp mang đến ấn tượng của những đụn cát nhỏ gợn sóng lăn tăn theo cơn gió và kiểu dáng thân xe tạo ra dáng vẻ đầy cơ bắp. Phần sau mui xe có thể tháo rời đem lại cảm giác tương tự như lái một chiếc roaster.

6.jpg

Kia – Rondo SX Concept xuất hiện với mặt trước và mặt sau hầm hố, lưới tản nhiệt mang phong cách thể thao và những đặc điểm nội thất hết sức thú vị. Những thay đổi chính ở phía trước bao gồm lỗ hút không khí đặt thấp hơn và lớn hơn, mặt trước mang phong cách SX được tích hợp, và lưới tản nhiệt phía trước tái thiết với các thanh làm bằng  kim loại.

Suzuki – Lấy cảm hứng từ những chiếc xe máy thể thao dành giải quán quân của Suzuki, Zuk concept vừa có thể lái trên đường phố vừa có thể lướt trên đường đua. Trang bị động cơ siêu nạp làm mát bên trong 2.0 lít, 300 mã lực hợp với hộp số sàn 5 cấp, Zuk là hiện thân của những chiếc xe thể thao thực thụ.

8.jpg

Saab – Saab BioPower 100 Concept trình làng động cơ turbo đầu tiên được tối ưu hóa với nhiên liệu ethanol sinh học (E100) thuần túy thân thiện với môi trường mang đến khả năng vận hành chưa từng thấy  của một chiếc xe đường phố sử dụng nhiên liệu này - 300 mã lực! - và một khả năng giảm khí thải rất đáng nể.

9.jpg

Lexus – LF-A mới là một chiếc siêu xe với vận hành đẳng cấp quốc tế. Tốc độ tối đa 320 km/h là hoàn toàn có thể với một chiếc xe trang bị động cơ V10, 500 mã lực.  Vị trí động cơ nằm ở giữa cùng với cụm hộp số và bộ tản nhiệt được lắp vào phía sau mang đến một sự cân bằng hoàn hảo về khối lượng phân phối. Phiên bản convertible của LF-C cũng đã được trình làng.

10.jpg

Những giải thưởng quảng cáo ô tô trên truyền hình

Truyền hình là một trong những phương tiện truyền thông hiệu quả và có sức thu hút mạnh mẽ nhất. Đó là lý do tại sao IAG Research, một công ty đánh giá tính hiệu quả của quảng cáo truyền hình, đã quyết định tôn vinh những khách hàng và những sản phẩm tiềm năng trong ngành kinh doanh ô tô và trao Giải quảng cáo ô tô IAG đầu tiên. Hơn 1.400 mẫu quảng cáo đã được xem xét để tìm ra một số mẫu có sự tương tác tốt nhất mà mức độ ảnh hưởng lớn nhất giữa nhà quảng cáo với khách hàng. Sản phẩm dành chiến thắng đã được thông báo trong bữa điểm tâm tại NYIAS.

Quảng cáo hiệu quả nhất: dành cho xe hạng sang

Lexus LS 460 – Self-Parking Demonstration

11.jpg

Quảng cáo hiệu quả nhất: không phải xe hạng sang

Ford Escape Hybrid – Kermit the Frog It"s Not Easy Being Green

Quảng cáo được yêu thích nhất: dành cho xe hạng sang và không phai hạng sang

Honda Pilot – The Troll Stops a Family

Chiến dịch quảng cáo tên tuổi hiệu quả nhất:

Volkswagen Passat Wagon – Safe Happens

12.jpg

Tuần lễ Taxi

Để kỷ niệm 100 năm ngày taxi hiện đại, một nhóm có tên gọi là Design for Public Trust sẽ giới thiệu một vài mô hình taxi cải tiến của tương lai tại Triển lãm NY Auto Show. Góp phần vào màn trình diễn này là các nhà sản xuất, nhà tư vấn thiết kế, cộng tác viên kỹ thuật và các đối tác thuộc các trường đại học. 9 mô hình taxi khác nhau sẽ được trình làng với các vật liệu liên quan tới taxi.

  • H.H