2007 Aprilia RSV 1000 R – Bất khả chiến bại

(AutoNet) - Những đặc tính đặc biệt, cộng với động cơ tiên tiến, công nghệ thiết kế khung gầm và dáng vẻ hiếu chiến đã đẩy RSV 1000R lên thành một dòng xe riêng biệt

RSV 1000 R là một chiếc xe máy siêu thể thao thực sự. Những đặc tính "không ai có", cộng với động cơ tiên tiến, công nghệ thiết kế khung gầm và dáng vẻ nguyên bản, hiếu chiến nhưng vô cùng quyến rũ và điển hình Italia đã đẩy RSV 1000R lên thành một dòng xe riêng biệt.
 
7.jpg

Những cuộc thi đấu đến rồi đi, nhưng Aprilia RSV 1000R vẫn là chiếc xe máy siêu thể thao tốt nhất thế giới mà các đối thủ khác chỉ dám mơ ước. Động cơ V-Twin của RSV 1000 R mang đến một công suất đáng kinh ngạc. Trong các cuộc đua huyền thoại như Suzuka 8 giờ và những cuộc thử nghiệm độ bền kinh hoàng như Oschersleben 24 giờ, RSV 1000R đã chứng minh cho cả thế giới thấy khả năng tận dụng tối đa công suất nhưng vẫn đảm bảo độ tin cậy tuyệt đối. RSV nhanh nhất, hiếu chiến nhất trong tất cả những chiếc siêu thể thao trên đường phố và thậm chí còn hơn thế trên các đường đua.

Những cuộc đua đỉnh cao là một kinh nghiệm đáng nhớ cho tất cả những chiếc xe tham gia, đồng thời đó cũng là những cuộc thử nghiệm để tìm ra giải pháp cho các cuộc đua mới. Và Aprilia RSV 1000 R đã được cải tiến để sẵn sàng đối đầu với tất cả mọi thách thức, từ động cơ cho đến khung gầm.

2.jpg

Động cơ mang đến khả năng vận hành tột bậc nhờ mô-men xoắn êm ái và khả năng trợ lực hoàn hảo với khung xe, cho phép RSV 1000R duy trì danh tiếng là một trong những chiếc xe máy đường phố chạy nhanh nhất trên đường đua. Bằng chứng là bạn có thể tìm thấy một số lượng lớn RSV tham gia vào các cuộc đua xe.

Sự phát triển của công nghệ đã giúp các kỹ sư của Aprilia tiếp tục tăng cường khả năng vận hành của RSV 1000R mặc dù động cơ xi lanh kép của chiếc siêu thể thao này đã được coi là một đỉnh cao công nghệ. Trong phiên bản mới nhất, động cơ V60 Magnesium không chỉ sạch hơn mà thâm chí còn mạnh mẽ hơn, khẳng định danh tiếng động cơ xi lanh kép thành phẩm hoành tráng nhất thế giới. Do nhu cầu chỉnh sửa để thỏa mãn những tiêu chuẩn Euro 3 nghiêm ngặt, Aprilia đành phải bớt đi 4 mã lực ra khỏi động cơ này. Hệ truyền động mới nhất đạt 143 mã lực và tốc độ tối đa lên tới hơn 280 km/h, được hỗ trợ bởi khả năng khí động học tăng cường và tính hiệu quả đáng kể của động cơ.

8.jpg

Khung gầm cũng được nâng cấp, sử dụng những kinh nghiệm đạt được từ một năm đua xe quốc tế chứng kiến RSV đánh bại tất cả các đối thủ trên các đường đua khắp thế giới. Một trục trước Öhlins danh tiếng được cung cấp như một thiết bị tiêu chuẩn, đưa RSV, với khả năng xử lý tuyệt vời của mình, lên đẳng cấp ưu tú và khác biệt so với những đối thủ khác.

Ngoài ra, thiết kế của chiếc xe này cũng được cải tiến đáng kể để tăng cường hiệu quả khí động học. Đuôi xe được thiết kế hoàn toàn mới, bóng bẩy hơn và cao hơn. Ngay cả kính chắn gió cũng mới với một thiết kế đường cong kép được làm thấp xuống. Lỗ hút không khí tốt hơn, nhờ diện tích bề mặt nhỏ hơn nhưng vẫn không làm mất đi khả năng bảo vệ cho lái xe. Cụm đèn pha bao gồm 4 đèn riêng biệt, mỗi bên hai đèn, tạo dáng vẻ hiếu chiến của những chiếc xe máy thể thao hiện đại. Đèn hậu 16 LED với những thấu kính trắng cho ánh sáng rõ hơn mặc dù kích cỡ được thu nhỏ tối đa và đèn được tích hợp vào đuôi xe. Đuôi xe tinh tế này tạo cho  RSV 1000 R một dáng vẻ đặc biệt, thậm chí khi ngắm nhìn từ phía sau.

21.jpg

RSV 1000 R được thiết kế  nhỏ gọn đáng kể những vẫn phô trương vẻ đẹp đỉnh cao đặc trưng của dòng RSV. Những tấm ốp hai bên thân xe và bình xăng sáng bóng chưa từng thấy. Chỗ để chân và tay lái được định vị để tăng cường 100% khả năng xử lý chủ động. Vị trí yên xe mang đến cho bạn cảm giác tự do tuyệt đối khi di chuyển. Vì vậy, lái một chiếc RSV 1000 R, xét về mặt thể chất và tinh thần, đều thoải mái hơn nhiều so với lái bất kỳ chiếc mô-tô nào khác.

RSV 1000 R là một chiếc siêu thể thao dành cho các chuyên gia và nó luôn là kẻ dẫn đầu – đặc biết là trên đường đua. Vận hành nổi bật của chiếc xe không chỉ dựa vào mã lực mà là kết quả của một gói động cơ – khung gầm - hệ thống treo – phanh hoàn hảo mang đến cảm giác lái êm ái không gì sánh kịp. Khả năng ứng dụng triệt để và điều khiển dễ dàng luôn là những đặc điểm nổi trội của Aprilia RSV và cũng là những đặc tính hàng đầu của Moto GP.

1.jpg

Thế nhưng, điều đáng nói nhất có lẽ là, mặc dù vận hành nổi bật nhưng chiếc RSV 1000R mới vẫn rất dễ lái. Đây là một chiếc mô-tô gây cảm hứng cho lái xe bằng độ tin cậy tuyệt đối và giúp lái xe đạt được công suất tối đa một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Điều khiển dễ hơn cũng có nghĩa là lái xe nhanh hơn, an toàn hơn và đỡ bị mệt mỏi về tinh thân và thể chất, đồng thời độ tập trung cũng lâu hơn. Đây là những nhân tố quyết định cho thành công của RSV 1000R trên đường đua và trên đường phố.

Động cơ và khung gầm bất khả chiến bại cùng với những linh kiện đỉnh cao về chất lượng, và một cấp độ cao hơn của những thiết bị danh tiếng, đặt Aprilia RSV 1000 R vào một dòng xe riêng biệt không chỉ trong vận hành mà còn trong tỷ lện chất lượng với giá cả.

6.jpg

  • H.H