2.000 người sẽ tham gia vòng chung kết giải chạy Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình 2023.

2.000 người sẽ tham gia vòng chung kết giải chạy (ảnh BTC).
2.000 người sẽ tham gia vòng chung kết giải chạy (ảnh BTC).
(PLVN) - Ngoài 500 đại biểu chạy hưởng ứng còn có 1.500 vận động viên bao gồm 1.250 vận động viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố, cùng 250 người nước ngoài là cán bộ nhân viên của 11 đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội tham gia vòng chung kết giải chạy Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023.

Đây là giải chạy giàu truyền thống bậc nhất của Thủ đô với lần tổ chức đầu tiên vào năm 1974 và trở thành cái tên quen thuộc đối với nhiều thế hệ người dân Hà Nội. Là sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn được tổ chức thường niên, giải cũng là một trong các hoạt động thể thao trọng điểm của thành phố Hà Nội chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; 24 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là Thành phố Vì hòa bình.

Theo BTC, Vòng chung kết giải diễn ra vào 7h ngày 30/9 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam (ảnh Thùy Dương).

Theo BTC, Vòng chung kết giải diễn ra vào 7h ngày 30/9 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam (ảnh Thùy Dương).

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới Nguyễn Minh Đức cho biết, Giải khởi tranh bắt đầu vào ngày 26/3/2023 với Lễ phát động của thành phố được tổ chức tại khu vực ngã tư Hàng Khay - Tràng Tiền - Hàng Bài - Đinh Tiên Hoàng và xung quanh hồ Hoàn Kiếm, kết hợp với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Đây cũng là nét mới của Giải được duy trì 5 năm nay để từ đó các phường, xã, thị trấn trong toàn thành phố cùng tổ chức kết hợp hai sự kiện, tạo nên khí thế rèn luyện thể dục, thể thao sôi nổi trên địa bàn.

Từ đó đến nay, 100% các quận, huyện, thị xã, trường học đã tổ chức kiểm tra chạy phổ thông cấp cơ sở thu hút hàng trăm ngàn người tham gia. Từ các cuộc thi cấp quận, huyện, thị xã, trường học, Ban Tổ chức đã tuyển chọn ra những vận động viên xuất sắc tham dự chung kết cấp thành phố. Các vận động viên sẽ tham dự dưới 2 hình thức gồm: chạy phong trào và chạy nâng cao dành cho vận động viên đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố.

Ngoài ra, lần đầu tiên trong lịch sử giải chạy này, Ban Tổ chức áp dụng phần mềm hỗ trợ các vận động viên lưu giữ những hình ảnh khi thi đấu trên đường đua, thông qua số đeo.

Đọc thêm

Phát triển thiết chế văn hóa, thể thao - vì sao khó?

Thiết chế văn hóa, thể thao góp phần quan trọng hiện thực hóa chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về xây dựng một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. (Ảnh minh họa - Nguồn: Bộ VH,TT&DL )
(PLVN) - Thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo các giá trị văn hóa thể thao của Nhân dân trên địa bàn dân cư; đồng thời thực hiện các hoạt động tuyên truyền, cổ động phục vụ các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội của trung ương và địa phương.

Sôi động Giải chạy bán Marthon Kon Chư Răng: Khám phá viên ngọc xanh 2024

Các VĐV xuất phát ở cự ly 21km.
(PLVN) - Sáng 12/5, tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng (xã Sơn Lang, huyện Kbang, Gia Lai) đã phối hợp với Công ty Cổ phần VietRace365 và Công ty GreenViet tổ chức "Giải bán Marathon Kon Chư Răng - Khám phá viên ngọc xanh" năm 2024.  Đây là giải chạy đầu tiên được tổ chức tại Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng.

Sứ mệnh của ông Kim Sang Sik

HLV Kim Sang Sik.
(PLVN) - Trong 2 năm tới, ông Kim Sang Sik phải có trách nhiệm “chữa trị vết thương” mà bóng đá Việt Nam đang mắc phải: Đó là phong độ đi xuống và thiếu lực lượng kế cận.

Giải Teqball Quốc tế năm 2024 diễn ra tại Quy Nhơn từ ngày 6 - 9/6

Teqball là môn thể thao kết hợp giữa bóng đá, bóng bàn và thi đấu đối kháng (Ảnh: Website của FITEQ).
(PLVN) - Teqball là môn thể thao kết hợp với các yếu tố của bóng đá và bóng bàn, đáng chú ý là bóng được chơi trên bàn cong. Teqball là loại bóng đá thuần túy nhất vì không có va chạm vật lý giữa các cầu thủ. Do đó, cầu thủ và người chơi ít gặp phải chấn thương trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu.