200 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được tặng bằng khen dịp 20/11

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen cho nhà giáo tiêu biểu năm 2022. Ảnh: Qdnd.vn
Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen cho nhà giáo tiêu biểu năm 2022. Ảnh: Qdnd.vn
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn sẽ tặng Bằng khen cho 200 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu năm học 2022-2023.

Theo Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 200 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu năm học 2022-2023 được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn.

Trong đó, Giáo dục Mầm non là 32 giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục; Giáo dục Tiểu học là 38 giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục; Trung học Cơ sở là 38 giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục; Trung học Phổ thông là 37 giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục; Giáo dục thường xuyên và Giáo dục chuyên biệt là 12 giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục; Giáo dục Đại học là 43 giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục.

Lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2023 sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trong hai ngày 18 và 19/11.

Mỗi năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ bình chọn 200 “Nhà giáo tiêu biểu”.

Đối tượng bình chọn là giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục thuộc các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường chuyên biệt, các cơ sở giáo dục khác thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ, bao gồm cả các cơ sở công lập và ngoài công lập.

Mỗi Sở Giáo dục và Đào tạo được đề cử không quá 5 nhà giáo đại diện cho các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, trong đó không quá một cá nhân là cán bộ quản lý cơ sở giáo dục. Mỗi cơ sở giáo dục đại học (kể cả các cơ sở giáo dục đại học là đơn vị thành viên thuộc các đại học quốc gia, đại học vùng), trường cao đẳng sư phạm; đơn vị trực thuộc Bộ đề cử một nhà giáo (nếu có.) Danh sách đề cử phải được công khai trên cổng thông tin điện tử của đơn vị đề cử 7 ngày trước khi gửi về Bộ.

Hội đồng bình chọn của bộ sẽ quyết định nhà giáo được khen thưởng 200 nhà giáo, đảm bảo tỷ lệ cân đối theo từng cấp học.

Đọc thêm

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sau sắp xếp còn 18 đơn vị

Cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm từ 23 đơn vị xuống còn 18 đơn vị.
(PLVN) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định 37/2025/NĐ-CP ngày 26/2/2025 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó điều chỉnh bộ máy, giảm 5 đơn vị trực thuộc, từ 23 xuống còn 18 đơn vị.

Thi đánh giá năng lực: Hiểu đúng để sử dụng hiệu quả

Các thí sinh làm bài thi ĐGNL năm 2024. (Ảnh: VNU)
(PLVN) - Chỉ sau ngày đầu tiên mở đăng ký, kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút khoảng 89.800 thí sinh đăng ký thành công trên tổng số 90.000 suất. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu đây có phải là cơ hội thực sự hay chỉ là một “cuộc đua” theo số đông?

Hà Nội chốt lịch thi vào lớp 10

Ảnh minh họa
(PLVN) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 của TP Hà Nội được tổ chức trong hai ngày 7 và 8/6 với ba môn thi gồm Toán, Ngữ văn và môn thi hoặc bài thi thứ ba.

Nghị quyết 57-NQ/TW và sự bứt phá của các trường đại học

Đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự trở thành động lực để hoàn thành công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Nghị quyết 57-NQ/TW đã và đang tạo ra sức sống mới, quyết tâm mới, động lực mạnh mẽ cho giáo dục đại học ở Việt Nam. Ở một số lĩnh vực, ngành nghề trọng điểm, Nghị quyết thực sự đi vào thực tế đồng hành cùng ngành Giáo dục và các trường đại học, các cơ sở nghiên cứu, các nhà khoa học rút ngắn lộ trình hành động để cán đích...