20 tỉnh, TP tham gia Hội chợ “Mỗi xã, phường một sản phẩm” năm 2020 tại Thái Nguyên

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan tại Hội chợ triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm” – OCOP năm 2020.
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan tại Hội chợ triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm” – OCOP năm 2020.
(PLVN) - Với chủ đề “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, Hội chợ “Mỗi xã, phường một sản phẩm” năm 2020 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với tỉnh Thái Nguyên tổ chức, đang diễn ra tại TP Thái Nguyên.

Hội chợ được diễn ra từ ngày 5/12 đến hết ngày 11/12/2020 nhằm nâng tầm phát triển sản phẩm OCOP, đẩy mạnh đầu tư, sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm lợi thế của mỗi địa phương. Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm’’ là giải pháp tích cực, quan trọng trong vấn đề xây dựng nông thôn mới, đặc biệt phát triển nhóm tiêu chí kinh tế và môi trường nhằm phát triển kinh tế tại khu vực nông thôn tỉnh Thái Nguyên theo hướng  phát huy nội lực và gia tăng giá trị.

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức có cơ hội thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, sản xuất và kinh doanh hàng hóa nông sản địa phương (đặc biệt là sản phẩm OCOP), mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm và niềm tự hào hàng Việt Nam.

Gian hàng trưng bày sản phẩm của huyện Đồng Hỷ tại hội chợ
Gian hàng trưng bày sản phẩm của huyện Đồng Hỷ tại hội chợ 

Tham gia Hội chợ năm nay, có 250 gian hàng và gần 150 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của các Sở, Ban, ngành thuộc gần 20 tỉnh, TP trong cả nước. Ban Tổ chức đã trao chứng nhận tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên năm 2020.

Nhóm sản phẩm hàng hóa tham gia hội chợ được ưu tiên là các gian hàng của các huyện, thành, thị trong tỉnh; hiệp hội làng nghề; hợp tác xã; các sản phẩm nông nghiệp, công nghệ thông tin, công nghệ cao… nhằm đảm bảo góp phần thực hiện và hoàn thành Đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2018 – 2020, tầm nhìn 2025”.

Ngày hội là nơi tôn vinh, quảng bá và phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông sản của các địa phương, giới thiệu những thành tựu về sản xuất; kêu gọi, khuyến khích đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; tạo cơ hội cho các tỉnh, thành trong cả nước có điều kiện quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của mình, qua đó thúc đẩy tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh Thái Nguyên và cả nước; góp phần xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế nông thôn bền vững./.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đọc thêm

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia nêu lý do cần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Việc tăng thuế thuốc lá không chỉ là giải pháp kinh tế mà còn là chiến lược quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá có thể giảm đáng kể tỷ lệ sử dụng thuốc lá, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và nhóm người có thu nhập thấp – những đối tượng dễ bị tổn thương trước tác hại của thuốc lá.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.