20 sản phẩm CNTT lọt vào vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018

VNPT sẽ thảo luận với các tác giả về khả năng hợp tác, đầu tư, phát triển các sản phẩm
VNPT sẽ thảo luận với các tác giả về khả năng hợp tác, đầu tư, phát triển các sản phẩm
(PLO) - Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2018 vừa công bố 20 sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) xuất sắc nhất của 20 tác giả, nhóm tác giả được lựa chọn vào vòng chung khảo cuộc thi. 

Trong số 20 sản phẩm lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018, có 5 sản phẩm số triển vọng, 10 sản phẩm CNTT khởi nghiệp và 5 sản phẩm CNTT kết nối, di động.

Được biết, Hội đồng chung khảo sẽ đi khảo sát đánh giá chất lượng và thực tế triển khai hoạt động, tính khả thi của các sản phẩm vào chung khảo để có cái nhìn khách quan và đánh giá xác thực nhất các sản phẩm dự thi.

Dự kiến ngày 18/11, 10 tác giả, nhóm tác giả sẽ tập trung tại Hà Nội và thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng chung khảo. Song song với việc chấm thi sản phẩm lĩnh vực CNTT, các hội đồng khoa học trong những lĩnh vực Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài cũng đã chọn được các công trình xứng đáng để cùng vinh danh tại Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt sẽ diễn ra vào ngày 20/11 tới.

Năm 2018, Ban tổ chức đã quyết định tăng giá trị của các hệ thống sản phẩm CNTT. Cụ thể, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được một giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, một giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và một giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. Hệ thống các giải thưởng lĩnh vực Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài cũng được tăng gấp đôi giá trị giải thưởng.

Lễ trao giải “Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018” sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài THVN vào 20h00 ngày 20/11/2018, đồng thời được truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn), truyền hình trực tiếp trên MyTV kênh  801.

Ông Hồ Đức Thắng - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - cho biết, số lượng sản phẩm dự thi trong lĩnh vực CNTT năm nay được tăng lên so với các năm trước, các sản phẩm dự thi gửi về được thực hiện một cách cẩn thận, công phu, đa số sản phẩm dự thi tập trung vào đúng yêu cầu, chủ đề “Sức mạnh công nghệ số”. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đang ngày càng phát huy được những mục tiêu của Ban tổ chức đặt ra.

Cũng theo lãnh đạo Tập đoàn VNPT, với mong muốn nhận được sự hợp tác, đồng hành từ chính các tác giả, nhóm tác giả tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT, ngày 19/11, VNPT sẽ tổ chức buổi gặp gỡ các tác giả, nhóm tác giả được chọn vào vòng chung khảo giải thưởng để cùng trao đổi về những khả năng hợp tác, đầu tư, phát triển các sản phẩm CNTT có tính hoàn thiện, sẵn sàng ứng dụng thực tiễn và có khả năng phát triển kinh doanh trên hệ thống của VNPT.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005 và được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cùng Báo Dân trí phối hợp tổ chức. Đến nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã bước sang năm thứ 14, trở thành giải thưởng uy tín mang tầm vóc quốc gia. Trong 13 năm qua, đã có hàng nghìn sản phẩm dự thi và hàng chục sản phẩm được tôn vinh mỗi năm thực sự đã phát huy giá trị, ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt thực sự là sân chơi để những nhân tài của đất nước có cơ hội chứng minh sức mạnh của trí tuệ và sự sáng tạo phục vụ cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục

Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Yên Bái.

Đã có 100% sóng di động tại Yên Bái

(PLVN) - Trong mấy ngày này, tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do Cơn bão số 3 và lũ quét/sạt lở, VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục (xử lý truyền tải, đảm bảo nguồn điện, đảm bảo duy trì cơ sở hạ tầng… Hàng ngàn CBCNV của Tập đoàn VNPT đang làm việc không quản ngày đêm để khắc phục mạng lưới đảm bảo phục vụ người dân và chính quyền.

Đọc thêm

Roaming ngay tại các khu vực có khả năng bị mất liên lạc kéo dài

Các doanh nghiệp viễn thông cần roaming ngay tại các khu vực có khả năng mất liên lạc kéo dài. (Ảnh minh họa: Viettel)
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai roaming (chuyển vùng) ngay tại các khu vực có nhà mạng có khả năng bị mất liên lạc kéo dài; hướng dẫn người dân cách cài đặt để máy điện thoại có thể tự động chuyển vùng dịch vụ...

Bộ TT&TT gửi thông tin cảnh báo bão Yagi tới hơn 32 triệu thuê bao

VNPT Hải Phòng triển khai các điểm hỗ trợ người dân sạc pin. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Trong đó, hơn 32 triệu thuê bao tại các vùng bị ảnh hưởng đã nhận được tin nhắn cảnh báo và hướng dẫn cụ thể nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cơn bão.

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(PLVN) - Sau khi bão Yagi quét qua các tỉnh miền Bắc, ngay trong sáng 8/9, thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone đã lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

VNPT tập trung toàn bộ nhân sự xử lý sự cố do bão Yagi

VNPT Hải Phòng huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia, xử lý, khắc phục mạng lưới sau bão.
(PLVN) - Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất bởi bão Yagi là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ, công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vietel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Lực lượng của Viettel trực 24/7, theo dõi mọi diễn biến trên phần mềm Phòng chống thiên tai để đưa thông tin kịp thời đến các đội phòng chống bão.
(PLVN) - Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.