20 người bị bỏ lại giữa đường vì không mua quà lưu niệm ở Singapore

Theo đoạn video, du khách cho biết mình bị tài xế lăng mạ vì không mua những gì anh ta bán. Ảnh: Lianhe Zaobao.
Theo đoạn video, du khách cho biết mình bị tài xế lăng mạ vì không mua những gì anh ta bán. Ảnh: Lianhe Zaobao.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tổng cục Du lịch Singapore cho biết đang điều tra tất cả các bên liên quan đến vụ việc 20 du khách Trung Quốc bị bỏ rơi bên đường vì không mua quà lưu niệm hôm 16/8.

“Với tư cách là cơ quan quản lý các đại lý du lịch ở Singapore, chúng tôi sẽ không tha thứ cho bất kỳ hành vi thiếu tôn trọng hoặc khiến khách du lịch gặp nguy hiểm. Cơ quan chức năng sẽ không ngần ngại trừng phạt những người có hành vi du lịch xấu", Tổng cục Du lịch Singapore phát biểu.

Đại diện cơ quan du lịch của Singapore nhấn mạnh sự an toàn và sức khỏe của khách du lịch đến Singapore là điều tối quan trọng.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Singapore cũng xác nhận nhận được thông báo và cho biết đã cử xe đến đón khách du lịch Trung Quốc vào thời điểm đó. Sau khi nắm rõ tình hình, đại sứ quán nhắc nhở công ty lữ hành tìm cách điều trị y tế kịp thời và hợp lý để bảo vệ quyền lợi của đoàn khách.

Tờ Shin Min Daily News đưa tin vụ việc xảy ra vào khoảng 12h trưa 16/8 tại khu vực đường Race Course, Singapore. Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy một nhóm du khách Trung Quốc tranh cãi với tài xế xe buýt của một công ty du lịch địa phương.

Khách du lịch cho biết họ bị xúc phạm, chửi bới vì không mua đồ lưu niệm do tài xế bán. Sau đó, tài xế dỡ hành lý và đuổi du khách xuống xe.

Nhóm khách phải ngồi ngoài đường trong suốt 4 giờ dưới cái nắng 40 độ C. "Chúng tôi muốn gọi cảnh sát, nhưng người dẫn đoàn du lịch đã đe dọa chúng tôi", một du khách tố cáo. Người này cho biết thêm rằng đồ lưu niệm do tài xế mời chào không đáp ứng kỳ vọng nên anh không muốn mua.

Đáng chú ý, một nữ du khách bị huyết áp cao muốn lấy thuốc bên trong xe nhưng bị tài xế từ chối cho vào.

Nhân chứng làm việc tại một nhà hàng gần đó xác nhận nhóm khách du lịch có khoảng 20 người và xảy ra tranh chấp sau bữa trưa. "Ăn xong, họ đi mua sắm gần đó và đi thăm các ngôi chùa. Khi quay lại, họ dường như đang cãi nhau với tài xế".

Một số du khách đến từ Trung Quốc khẳng định đồ lưu niệm được tài xế bán bao gồm móc chìa khóa, nước hoa… Một chai nước hoa có giá 30 nhân dân tệ.

Một tài xế du lịch khác, người đã nhận ra đồng nghiệp của mình trong video, khẳng định việc tài xế bán đồ lưu niệm cho khách du lịch để kiếm thêm thu nhập là chuyện bình thường ở Singapore.

Được biết, đoàn khách đã khởi hành đi Malaysia vào ngày hôm sau theo kế hoạch và trở về Trung Quốc vào ngày 19/8.

Đọc thêm

Làm du lịch từ góc nhìn lễ hội mang bản sắc các dân tộc, vùng miền

Cần khai thác hiệu quả các lễ hội của cộng đồng DTTS. (Nguồn: TT Quản lý di tích và Bảo tàng tỉnh Quảng Trị)
(PLVN) - Việt Nam có 54 dân tộc, mỗi dân tộc có lễ hội gắn với từng vùng đất mang đến những nét đặc sắc và hấp dẫn riêng từ trang phục, ẩm thực truyền thống đến nghi thức, nghi lễ. Các lễ hội không chỉ góp phần bảo tồn văn hóa, còn mà là tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội.

Trải nghiệm bay trên bầu trời qua lễ hội khinh khí cầu

Ngắm di sản thiên nhiên thế giới từ trên cao. (Ảnh: HLTV)
(PLVN) - Khinh khí cầu ngoài là thú chơi trên không, còn tạo hiệu ứng hình ảnh đẹp, bắt mắt và nếu có thông điệp truyền thông tốt sẽ tạo được sức thu hút du khách. Với tạo hình đẹp, màu sắc rực rỡ và có thể bay trải nghiệm cùng phi công, bộ môn khinh khí cầu sẽ mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách.

5 món ăn nổi tiếng nhất Ấn Độ

5 món ăn nổi tiếng nhất Ấn Độ
(PLVN) - Cà ri Ấn Độ, bánh naan, gà tikka masala, bánh pani puri và cơm rang biryani không chỉ là những món ăn nổi tiếng mà còn là biểu tượng của văn hóa ẩm thực Ấn Độ.

Khai mạc du lịch Thu - Đông tại Bình Liêu

Lãnh đạo huyện Bình Liêu bấm nút khởi động mùa du lịch huyện Bình Liêu năm 2024.
(PLVN) - Chương trình Du lịch mùa Thu - Đông với chủ đề “Bình Liêu - Hội mùa về” khai mạc tối 25/10, tại Quảng trường 25/12 thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh).

Đà Nẵng nối lại đường bay đến Ahmedabad Ấn Độ

Đà Nẵng nối lại đường bay đến Ahmedabad Ấn Độ
(PLVN) - Trong 2 ngày 23, 24/10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức Lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) và Chương trình chào đón chuyến bay từ Ahmedabad (Ấn Độ)-Đà Nẵng.

Giải ngân nguồn lực công để phát triển du lịch địa phương

Cần có nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ các địa phương phát triển du lịch. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Du lịch Việt Nam đã có những bước đột phá trong những năm gần đây. Tuy nhiên, các địa điểm du lịch ở nước ta còn rất nhiều tiềm năng để khai phá trong thời gian sắp tới. Một vấn đề mà nhiều tỉnh, địa phương gặp phải là cần hỗ trợ ngân sách phát huy nguồn lực vốn có.

Phụ nữ Dao Tiền thay đổi cuộc sống từ du lịch cộng đồng

Bà con làng Hoài Khao trình diễn nghề in thêu hoa văn bằng sáp ong dưới mái nhà âm dương. (Ảnh: Ngọc Anh)
(PLVN) - Từ khi các mô hình du lịch cộng đồng phát triển và lan tỏa trong nhiều vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nghề thủ công truyền thống của cộng đồng người Dao Tiền ở huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) đã dần trở thành sản phẩm du lịch đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con. Phụ nữ Dao Tiền với khát vọng thay đổi cuộc sống được “đánh thức”. Đời sống vật chất và tinh thần của bà con ngày càng nâng cao.

Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn

Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn
(PLVN) - Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030 nhằm phát triển khu vực lập quy hoạch trở thành Khu du lịch quốc gia, điểm đến hấp dẫn của tỉnh Cà Mau và vùng Tây Nam Bộ. Các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với du lịch sinh thái rừng ngập mặn, văn hóa vùng miền Tây sông nước, du lịch biển đảo...

Văn hóa Khmer - "báu vật" để phát triển du lịch Trà Vinh

Văn hóa Khmer - "báu vật" để phát triển du lịch Trà Vinh
(PLVN) - Trà Vinh, một tỉnh thuộc ĐBSCL, không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên trù phú mà còn nổi bật với nền văn hóa Khmer phong phú và đa dạng. Đây là tài nguyên sẵn có mà nếu được khai thác hiệu quả, sẽ tạo ra cơ hội phát triển bền vững cho du lịch và kinh tế địa phương.