Thông tin từ TCĐBVN, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh trên một số trang báo điện tử về việc về việc VECE (thuộc VEC) thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với 2 phương tiện trên, TCĐBVN đã có văn bản về việc kiểm tra, xử lý thông tin do báo chí nêu trong đó yêu cầu VEC kiểm tra, xử lý thông tin do báo chí nêu theo thẩm quyền và báo cáo về TCĐBVN.
Theo báo cáo của VEC tại văn bản 336/CV-VEC ngày 12/2, vào khoảng 18h ngày 10/02/2019, người điều khiển của hai phương tiện nêu trên đi từ hướng từ Long Thành về TP HCM, đến cabin thu phí đã không trả tiền phí, đã không tuân thủ hiệu lệnh của nhân viên điều khiển giao thông, có hành động phá hoại tài sản, có hành vi đe dọa đuổi đánh nhân viên điều khiển giao thông, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực.
VECE cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Cục Cảnh sát giao thông (C08) để thực hiện điều tra, xử phạt theo quy định hiện hành đồng thời gửi văn bản 105/VECE-TTĐH HLD đề xuất VEC xem xét từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện trên đây trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác.
Ngày 12/02/2019, VEC đã có văn bản 335/CV-VEC trả lời không chấp thuận đề xuất của VECE và nêu rõ việc đề xuất từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện trên đây trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác là chưa đủ cơ sở pháp lý.
Đồng thời tại văn bản 336/CV-VEC ngày 12/2/2019, VEC báo cáo sẽ rà soát lại các quy định, quy trình nội bộ cho phù hợp với các quy định của pháp luật.
TCĐBVN cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi, kiểm tra việc quản lý, khai thác và bảo trì đường cao tốc; yêu cầu VEC phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến đường do VEC quản lý theo quy định hiện hành.