2 nữ sinh bị đánh, cơ quan chức năng xử lý nghiêm, người phạm lỗi mong bạn tha thứ

0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Mâu thuẫn qua mạng xã hội, nữ sinh lớp 9 ở Hà Nội bị nhóm bạn đánh đến rối loạn tinh thần; một nữ sinh lớp 10 ở Kon Tum cũng bị một nhóm nữ sinh trường khác thay nhau đánh...

Nữ sinh lớp 9 ở Hà Nội bị nhóm bạn đánh đến rối loạn tinh thần

Ngày 24/3, mạng xã hội lan truyền clip một nữ sinh bị nhóm bạn đánh "hội đồng". Đứng quanh nữ sinh này có một số nam và nữ mặc áo đồng phục chứng kiến. Người quay clip vừa quay vừa bình luận, hoàn toàn không can thiệp.

Nữ sinh liên tục bị hai người đánh vào bụng và mặt. Chỉ khi nữ sinh nói: "Em xin lỗi hai chị, lần sau em không thế nữa", hai người này mới tạm dừng tay, tuy nhiên vẫn tiếp tục mắng chửi nữ sinh.

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào giờ ra chơi, khoảng 9h10 ngày 20/3, tại 1 phòng học của Trường THCS T.T.O, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Mâu thuẫn xuất phát từ những tin nhắn trên mạng xã hội giữa hai em T.K.L và N.T.L, học cùng khối 9.

Sau vụ xô xát, nữ sinh N.T.L bị chấn thương vùng mặt, tinh thần hoảng loạn được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì thăm khám và điều trị.

Gia đình em N.T.L đã báo cáo vụ việc với cô giáo chủ nhiệm, nhưng phía nhà trường mới hỏi thăm động viên, chưa có hình thức xử lý.

Thông tin với báo giới chiều 31/3, đại diện UBND xã T.T.O cho biết, sau khi nắm bắt vụ việc, đơn vị đã chỉ đạo công an xã nhanh chóng xác minh và yêu cầu Ban giám hiệu Trường THCS T.T.O phối hợp, kịp thời động viên để các học sinh sớm ổn định tâm lý, trở lại học tập.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND huyện Thanh Trì đã yêu cầu phê bình Hiệu trưởng trường THCS T.T.O trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu nhà trường. Đồng thời, yêu cầu hiệu trưởng cùng tập thể ban giám hiệu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm và tuyệt đối không được để phát sinh thêm các vụ việc tương tự trong thời gian tới. Huyện cũng yêu cầu nhà trường kiểm tra thành lập hội đồng kỷ luật xem xét có hình thức xử lý các học sinh tham gia vụ việc...

Nữ sinh lớp 10 ở Kon Tum bị nhóm nữ sinh trường khác thay nhau đánh

Mạng xã hội cũng mới lan truyền một clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một nữ sinh quỳ gối trong phòng nội trú, 4 nữ sinh khác thay nhau liên tục đánh, nắm tóc, tát vào mặt nạn nhân. Xung quanh, nhiều người chứng kiến nhưng không có động thái can ngăn.

Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Đăk Glei xác nhận sự việc xảy ra tại trung tâm này. Cụ thể, tối 27/3, lợi dụng lúc không có bảo vệ, một nhóm nữ sinh trường khác trên địa bàn đã lẻn vào khu nội trú của Trung tâm rồi thay nhau hành hung nữ sinh M.T (học lớp 10). Sau đó, nữ sinh M.T đã gọi người nhà đến đón về.

Trung tâm giáo dục thường xuyên đã báo cáo vụ việc cho UBND huyện Đăk Glei và đề nghị công an huyện vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sau 4 ngày bị đánh, em M.T vẫn chưa hết hoảng sợ về những gì đã trải qua. Em M.T kể đang ở khu nội trú của trường thì bị nhóm nữ sinh trường khác xông vào thay nhau đánh, lấy mũ bảo hiểm đập vào đầu, bắt quỳ và xin lỗi.

Trong ngày 31/3, Công an địa phương đã mời những học sinh tham gia hành hung nữ sinh lớp 10 ngay tại khu nội trú của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Glei lên làm việc.

Khi được cơ quan công an mời lên làm việc, những nữ sinh tham gia đánh em M.T đã tỏ ra rất hối hận về vụ việc, cam đoan không tái phạm, mong em M.T và gia đình tha lỗi.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

"Bùng nổ" với English Festival của học sinh mái trường mang tên Bác

Sôi động dạ hội tiếng Anh của trường Nguyễn Tất Thành.
(PLVN) - Tối 28/3, một chương trình thường niên rất được chờ đón đã diễn ra tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Đại học Sư phạm Hà Nội) - “Dạ hội Tiếng Anh - English Festival". English Festival 2025 có chủ với chủ đề Dylastia - Miền Đất Hy Vọng đã "bùng nổ" với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các học sinh thể hiện.

Xây dựng năng lực về trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông

Nhấn nút khởi động cuộc thi. Ảnh MSD
(PLVN) - Việc xây dựng năng lực về trí tuệ nhân tạo (AI), làm chủ công nghệ và ứng dụng công nghệ vào giải quyết các vấn đề của nhân loại là yêu cầu cấp thiết đối với học sinh phổ thông trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển nhanh chóng của khoa học – công nghệ.

Quảng Trị khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2025

Quảng Trị khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2025
(PLVN) - Ngày 27/3, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2025, đánh dấu 10 năm tỉnh hưởng ứng sự kiện này. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm khuyến khích văn hóa đọc, lan tỏa tri thức đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên và người dân vùng sâu, vùng xa.

Tại sao cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ vào nhà trường?

Tại sao cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ vào nhà trường?
(PLVN) -  Trong bối cảnh của Nghị quyết 57, theo các chuyên gia, cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ lồng ghép trong các môn học trong nhà trường để khơi dậy khả năng sáng tạo của trẻ ngay từ nhỏ, cũng như hình thành văn hóa về sở hữu trí tuệ... Phần lớn học sinh chưa được tiếp cận với Sở hữu trí tuệ

28.000 thí sinh kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025

28.000 thí sinh kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025. (Ảnh: BTC)
(PLVN) -  Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025 là kỳ thi Toán tư duy quốc tế dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Năm nay, kỳ thi có khoảng 28.000 thí sinh đến từ 58 tỉnh/thành phố trên cả nước. Kỳ thi được tổ chức với 44 điểm thi tại 18 tỉnh/thành phố.

Đào tạo kỹ sư AI: Mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

 Công nghệ AI đang thay đổi cấu trúc thị trường việc làm của người trẻ tại Việt Nam và toàn cầu. (Ảnh minh họa: MobileReview)
(PLVN) - Hàng loạt cam kết đào tạo kỹ sư trí tuệ nhân tạo (AI) từ Chính phủ đến doanh nghiệp lớn đang cho thấy một làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào nguồn nhân lực công nghệ cao, mở ra cơ hội nghề nghiệp lớn cho người học và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà giáo dục.

Chuyện dài áp lực trên vai trẻ...

Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Lê Anh Vinh. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Theo các chuyên gia, học tiểu học không nặng về kiến thức, về thành tích, điểm số mà là bậc học để rèn luyện phẩm chất, tính cách, thái độ để các con vững vàng bước trên cuộc đời. Thế nhưng, đã từng có học sinh tiểu học quay cuồng với lịch học dày đặc nhằm đạt thành tích cao trong học tập như mong muốn của phụ huynh khiến em rơi vào trầm cảm...