2 học sinh Hà Nội dự kỳ thi Vô địch tin học văn phòng thế giới

Trao thưởng cho các học sinh đoạt giải Nhất cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế - thành phố Hà Nội năm học 2023-2024. Ảnh: Thống Nhất
Trao thưởng cho các học sinh đoạt giải Nhất cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế - thành phố Hà Nội năm học 2023-2024. Ảnh: Thống Nhất
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - 2 học sinh Hà Nội sẽ có mặt trong đội tuyển tài năng tin học trẻ Việt Nam tham gia vòng chung kết kỳ thi Vô địch tin học văn phòng thế giới diễn ra tại Hoa Kỳ vào tháng 7/2024.

Vừa qua tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam, tổ chức lễ tổng kết cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế - thành phố Hà Nội năm học 2023-2024.

Phát động từ tháng 10/2023, cuộc thi Tài năng tin học trẻ quốc tế - thành phố Hà Nội năm học 2023-2024 là sân chơi tin học hoàn toàn miễn phí dành cho học sinh Thủ đô từ lớp 3 đến lớp 12. Năm đầu tiên triển khai, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của gần 30.000 học sinh phổ thông đến từ hơn 550 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Vòng thi cấp quận, huyện, thị xã diễn ra ngày 14/1, có sự tham gia tranh tài của 1.768 học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Sau vòng thi này, có tới 76% học sinh tiểu học và 80% học sinh trung học cơ sở đạt mức điểm 700 trở lên.

Đây là mức điểm đạt yêu cầu của bài thi đánh giá tin học quốc tế IC3 và IC3 Spark. Vòng thi này có 213 học sinh đạt điểm trên 900, đặc biệt, trong số này có 14 học sinh đạt điểm tuyệt đối 1.000.

Vòng chung kết cấp Thành phố diễn ra ngày 3/3, với sự tham gia của 654 học sinh, bao gồm 502 học sinh tiểu học, trung học cơ sở và 152 học sinh trung học phổ thông.

Sau vòng thi cấp Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã lựa chọn đội tuyển tham dự cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới - Viettel 2024, trong đó có 2 học sinh đã xuất sắc giành giải Nhất quốc gia, trở thành 2 trong 6 thành viên đại diện tài năng tin học trẻ Việt Nam sẽ tham gia thi đấu vòng chung kết thế giới diễn ra tại Hoa Kỳ vào tháng 7/2024.

Tại buổi lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 172 học sinh đoạt giải, trong đó, có 9 giải Nhất, 25 giải Nhì, 48 giải Ba và 90 giải Khuyến khích. Tất cả học sinh tham dự vòng thi cấp thành phố đều được nhận giấy chứng nhận. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thưởng cho nhiều đơn vị, trường học.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.