Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương trên cả nước quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.
Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.
Hội chợ năm nay là năm thứ 8 được tổ chức với quy mô lớn hơn (4.000 – 4.500m2) được thiết kế, trang trí, dàn dựng tổng thể thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực như: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên...
Hội chợ có quy mô 260 gian hàng, hội tụ đủ các sản phẩm đặc sắc của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Có 350 đơn vị, doanh nghiệp của 54 tỉnh, thành phố tham gia trực tiếp tại Hội chợ. Sản phẩm trưng bày tại hội chợ được Ban Tổ chức lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm… khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…).
Tham gia Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm nay, Trung tâm Phát triển Công thương – Sở Công thương Vĩnh Phúc đăng ký 02 gian hàng giới thiệu, trưng bày một số sản phẩm trái cây trong mùa vụ, sản phẩm OCOP và một số sản phẩm công nghiệp, TTCN tiểu biểu của tỉnh như: Trà Giảo cổ lam – Tam Đảo; Thanh long ruột đỏ - Lập Thạch và các sản phẩm từ mật ong Tam Đảo – Bình Xuyên… đây cũng là dịp để Vĩnh Phúc được giới thiệu rộng hơn đến với bạn bè Hà Nội cũng như bạn bè khác trong cả nước, những sản phẩm nổi tiếng của Vĩnh Phúc.