167 bài kiểm tra học kì I được nâng từ 0,75 – 7 điểm

(PLVN) - Một trường THCS ở Vĩnh Long bị tố cáo nâng điểm 167/169 bài kiểm tra học kì I môn Địa lý cho học sinh khối lớp 7 của trường. Báo cáo sau đó cho rằng, lỗi nghiệp vụ ra đề và giáo viên bộ môn tự ý nâng điểm dẫn đến sự việc trên.

Vụ việc trên xảy ra tại trường THCS Mỹ An (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long).

Theo giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5, cô Phạm Thị Ngọc Thúy và nhân viên văn thư Trường THCS Mỹ An, cô Phạm Thị Yến, sau khi nhận phản ánh từ học sinh về việc nâng điểm kiểm tra, cô Thúy đã gặp Ban giám hiệu nhà trường báo cáo, đồng thời viết email gửi Phòng, Sở GD&ĐT phản ánh sự việc trên.

167 bài kiểm tra học kì I được nâng từ 0,75 – 7 điểm - ảnh 1

 Trường THCS Mỹ An bị tố nâng điểm kiểm tra khống.

Theo tài liệu của giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5 cung cấp cho các cơ quan chức năng, bài kiểm tra học kì I môn Địa lý của học sinh các lớp: 7/1, 7/2, 7/3, 7/4 và 7/5 đều bị chỉnh sửa cao hơn so với điểm thực tế.

Cụ thể, bài kiểm tra của em T. (học sinh lớp 7/1) có số điểm trắc nghiệm là 2, tự luận là 2,5; tổng điểm chỉ 4,5. Tuy nhiên, em T được nâng điểm lên con số 9.

 Em S (học sinh lớp 7/2) có điểm trắc nghiệm là 1,25, tự luận 1,5; tổng điểm chỉ 2,75 lại được nâng lên thành 8,25.

Tương tự, các bài của những học sinh còn lại cũng được nâng từ 0,75 - 7 điểm.

Điều đáng nói là số điểm “khống” này đã cập nhật lên hệ thống điểm của trường, in phát hành ra sổ liên lạc gửi đến phụ huynh của các em.

Học sinh D. (học sinh lớp 7/2) cho biết, do đề kiểm tra môn địa lý trường cho không đúng với ôn tập nên không làm được. Bài của D. được 4,25 điểm và được cô cho thêm được gần 8 điểm. 

167 bài kiểm tra học kì I được nâng từ 0,75 – 7 điểm - ảnh 2
 Từ 4,5 điểm thành 9 điểm.

Nhà trường cho rằng, sở dĩ có sự việc trên là do lỗi do nghiệp vụ ra đề kiểm tra môn Địa lý không bám sát đề cương ôn tập nên cô Nguyễn Thị Bạch Ngọc, giáo viên bộ môn này đã “tự ý nâng điểm”.

Nói về sự việc trên, cô Ngọc thừa nhận, lúc chấm thi xong bản thân cô cũng ngỡ ngàng vì điểm quá thấp. Sau đó, cô Ngọc trao đổi với thầy Châu Chánh Ngôn - Phó hiệu trưởng, về việc nội dung thi có nhiều kiến thức nằm ngoài đề cương ôn tập.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 5/5, đoàn công tác của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long do ông Trịnh Văn Ngoãn - Phó giám đốc Sở, dẫn đầu đã có buổi làm việc với Trường THCS Mỹ An.

Tại đây, đoàn ghi nhận thông tin tố cáo và tiến hành cho niêm phong toàn bộ bài kiểm tra của khối lớp 7 để thẩm tra.

Ông Ngoãn cho biết, việc nâng điểm kiểm tra học kỳ I khối lớp 7 tại Trường THCS Mỹ An là có. Tuy nhiên, không có động cơ tư lợi cá nhân mà do lỗi nghiệp vụ ôn tập và ra đề.

“Trước mắt là phải bảo vệ quyền lợi của học sinh. Sau khi có kết quả sẽ tùy tình huống xử lí về điểm số và sẽ tổ chức kiểm tra lại nếu cần. Riêng về phía Ban giám hiệu hoặc Phòng giáo dục, nếu có lỗi chậm trễ trong việc xử lí thông tin phản ánh của giáo viên thì Sở sẽ xem xét về công tác chuyên môn. Sở sẽ xử lí nghiêm, không bao che nếu cá nhân hay tổ chức nào làm sai quan điểm của tỉnh khi có kết quả kiểm tra vụ việc” - ông Ngoãn nói.

Ngoài ra, tại buổi làm việc còn phát sinh thêm tố cáo nâng điểm môn tiếng Anh. Do vậy, các bài kiểm tra môn này cũng bị niêm phong chờ xác minh, làm rõ.

Đọc thêm

Chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô': Hành trình dạy - học hạnh phúc

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tôn vinh các thầy cô xuất sắc tiêu biểu tại những vùng khó khăn trên cả nước. (Ảnh: T.Ư Đoàn)
(PLVN) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vừa công bố danh sách 60 gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, xuất sắc dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Đây là năm thứ 10 Chương trình đồng hành lan tỏa thông điệp dạy học hạnh phúc của các thầy cô trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được 'nâng cấp'

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu (Ảnh: Bộ GD&ĐT)
(PLVN) - Đề cập tới một số khó khăn, hạn chế trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020-2024, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được nâng cấp cấp độ ở tất cả khác khâu.

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp
(PLVN) - Sáng ngày 28/10/2024, tại Hội trường lớn, Khoa Kinh tế, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Kế toán - Kiểm toán góc nhìn thực tiễn”. Sự kiện thu hút hơn 500 sinh viên tham dự cùng các chuyên gia đầu ngành, mang đến cơ hội quý báu để các bạn trẻ khám phá sâu hơn về nghề nghiệp.

Xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh: Phụ huynh cần gương mẫu trong chấp hành pháp luật

Lực lượng CSGT tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường THPT Việt Đức, Hà Nội. (Nguồn: THPT Việt Đức)
(PLVN) - Sau gần một tháng ra quân mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh, tình trạng học sinh (HS) vi phạm tại các điểm trường trên cả nước đã giảm và có sự chuyển biến tích cực. Thế nhưng, bên cạnh thay đổi tích cực từ phía HS, các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ từ phía phụ huynh lại có dấu hiệu tăng cao.

Kiên cố hóa trường lớp để nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Trung học cơ sở Lê Lợi (xã Đắk N'Drót, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) được “thay áo mới” nhờ chương trình kiên cố hóa trường lớp. (Nguồn: THCS Lê Lợi)
(PLVN) - Nhà nước, Chính phủ đã đặc biệt quan tâm, đã dành nhiều nguồn lực cho công việc kiên cố hóa trường học. Nhưng vì số trường học trong cả nước rất lớn - trên 53.000 trường học, trong khi đất nước nguồn lực còn hạn chế, nên việc kiên cố hóa trường học luôn cần sự chung tay của toàn xã hội.

Kỷ luật hiệu trưởng nếu bị dư luận phản ánh xảy ra lạm thu

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Sở GD&ĐT TP HCM ra văn bản chỉ đạo : ãnh đạo phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường tại TP HCM bị dư luận, báo chí phản ánh phải tổ chức kiểm điểm cá nhân và người đứng đầu đơn vị, giải trình, xác định trách nhiệm sai phạm cụ thể liên quan đến tình trạng lạm thu.