1600 bệnh nhi Hải Phòng mắc cúm mùa đầu năm 2019

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo thống kê của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, ngày 1/1-17/2, bệnh viện tiếp nhận 1600 bệnh nhi mắc bệnh cúm mùa đến khám bệnh và có đến 900 bệnh nhi đã phải nhập viện để điều trị. 

Theo lý giải của các bác sĩ, thời điểm đầu mùa, điều kiện khí hậu rất thuận lợi cho các chủng virus cúm phát triển, do đó, số lượng bệnh nhân mắc cúm cũng gia tăng cao. 

Trong đó, ngày 15/2, Bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhi lần lượt ở độ tuổi 16 tháng tuổi, 29 tháng tuổi, 13 tuổi, cùng trong một gia đình nhiễm cúm A. Ba bệnh nhi trên gồm: Vũ Thế Phong (SN 2006), Vũ Bảo Hân (SN 2016), Trần Vũ Bảo Ngọc (SN 2017, tại xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng). Tuy nhiên, biểu hiện của 3 trẻ hoàn toàn bình thường, nên được coi đó chỉ là một ca cúm mùa, chưa có các biến chứng như viêm phổi, viêm phế quản.

Khu khám bệnh của BV Trẻ em Hải Phòng
Khu khám bệnh của BV Trẻ em Hải Phòng

Tính đến ngày 19/2, bệnh nhi Phong và Hân đã được ra viện. Còn bệnh nhi Ngọc cơ bản sức khỏe đã ổn định, được tiếp tục theo dõi và dự kiến ra viện trong những ngày tới. 

Theo các bác sỹ tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng, khi trẻ em có những biểu hiện lâm sàng như: sốt cao liên tục trên 39 độ C, không đáp ứng với thuốc hạ sốt, co giật, trẻ li bì, mệt mỏi, ăn kém, nôn trớ nhiều, bỏ ăn hoặc bỏ bú, chân tay lạnh, trẻ khó thở, thở nhanh thì gia đình cần đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị.

900 bệnh nhi đã phải nhập viện để điều trị chỉ trong 1,5 tháng
900 bệnh nhi đã phải nhập viện để điều trị chỉ trong 1,5 tháng
Trong các biện pháp phòng ngừa cơ bản với bệnh Cúm truyền nhiễm, bác sỹ khuyến cáo các gia đình có trẻ nhỏ cần nắm vững gồm:tiêm vắc xin cúm mùa phòng bệnh, che miệng khi hắt hơi, thường xuyên rửa tay với xà phòng, vệ sinh mũi, họng hàng ngày bằng nước muối. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng lưu ý vệ sinh răng miệng cho trẻ, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, giữ ấm cơ thể, ăn uống đủ chất để nâng cao thể trạng.

Đọc thêm

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

Xử phạt một bác sĩ chẩn đoán sai bệnh

(PLVN) - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Phán (SN 1961), bác sỹ Chuyên khoa I, đồng thời đình chỉ 2 tháng hoạt động của phòng khám chuyên khoa Ngoại (thuộc phòng khám đa khoa Tây Nguyên) vì chẩn đoán sai bệnh rồi chỉ định phẫu thuật dương vật của bệnh nhân. 

Cần nhiều giải pháp để phòng, chống bệnh dại

Giải cứu các chú chó và kêu gọi các nhà hàng thịt chó chuyển mô hình kinh doanh ở Thái Nguyên. (Ảnh: HSI )
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại. Đây là biện pháp kịp thời trong việc phòng, chống bệnh dại cũng như hành động quyết liệt hơn nữa nhằm chấm dứt nạn buôn bán và giết mổ chó, mèo để lấy thịt hàng năm trên toàn quốc.

1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí

1.000 người dân Yên Bái được thăm khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - trẻ em
(PLVN) - Trong 4 ngày vừa qua (20-23/3), Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em - Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1000 người, hỗ trợ bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.