1.549 bệnh nhi được phẫu thuật tim miễn phí qua chương trình “Chạy vì trái tim”

1.549 bệnh nhi được phẫu thuật tim miễn phí qua chương trình “Chạy vì trái tim” (ảnh BTC)
1.549 bệnh nhi được phẫu thuật tim miễn phí qua chương trình “Chạy vì trái tim” (ảnh BTC)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trải qua 9 mùa tổ chức, chương trình “Chạy vì trái tim” đã vận động được số tiền quyên góp lên tới 40,6 tỷ đồng, mang lại cơ hội phẫu thuật tim miễn phí cho 1.549 bệnh nhi trên khắp cả nước.

Chiều ngày 4/3/2024, tại Hà Nội, Công ty Gamuda Land Việt Nam tổ chức lễ phát động chương trình “Chạy vì trái tim lần thứ 10”, với mục tiêu gây quỹ tài trợ phẫu thuật, đem lại cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam.

Chương trình “Chạy vì trái tim” là sự kiện từ thiện thường niên do Gamuda Land phối hợp cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation thực hiện.

Năm nay, đánh dấu kỷ niệm mùa thứ 10 chương trình được tổ chức, “Chạy vì trái tim” lần nữa quay trở lại Thủ đô Hà Nội với chủ đề “Hoà âm nhịp sống”. Với thông điệp, những nhịp điệu trong âm nhạc tượng trưng cho “Nhịp đập con tim” - là phương thức kết nối hiệu quả nhất giữa mọi người trong cộng đồng.

Các đại biểu đã chia sẻ thông tin về chương trình "Chạy vì trái tim" (ảnh Quỳnh Giang).

Các đại biểu đã chia sẻ thông tin về chương trình "Chạy vì trái tim" (ảnh Quỳnh Giang).

Theo thông tin từ Ban tổ chức, chuỗi chương trình gây quỹ liên hoàn “Chạy vì trái tim” năm 2024 đã chính thức diễn ra từ giữa tháng 1 kết hợp cả hoạt động trực tuyến lẫn trực tiếp, đem đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn, thú vị. Trong đó, tâm điểm của chương trình là giải chạy sẽ được tổ chức vào ngày 23/3/2024 tại Công viên Yên Sở - thuộc dự án Gamuda City (Hoàng Mai, Hà Nội).

Sau hơn 1 tháng mở cổng đăng ký, tính đến nay, chương trình đã ghi nhận gần 5.000 người đăng kí tham dự; đồng thời tính đến thời điểm tổ chức lễ công bố, Ban tổ chức đã nhận được số tiền ủng hộ lên tới trên 5,6 tỷ đồng, từ phía đối tác của Gamuda Land Việt Nam, Công đoàn quận Hoàng Mai (Hà Nội), nhà tài trợ và người đăng ký tham gia... Hiện tại, giải “Chạy vì trái tim” năm 2024 đang tiếp tục mở cổng đăng ký.

Phát biểu tại buổi lễ, ông James Lai Siaw Pin - Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam cho biết, chương trình năm nay với điểm nhấn “âm nhạc xuyên suốt”, Ban Tổ chức không chỉ mong muốn lan tỏa tinh thần nhân ái tới cộng đồng mà còn hi vọng truyền cảm hứng tới tất cả người tham gia, nâng cao tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe.

“Trách nhiệm xã hội là một phần không thể tách rời trong tất cả các hoạt động của Gamuda Land. Chúng tôi rất vui khi “Chạy vì trái tim” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng, các nhà tài trợ, tổ chức và doanh nghiệp đối tác để cùng mang đến cơ hội phẫu thuật tim miễn phí cho những trẻ em nghèo. Khi thắt dây giày chạy bộ của chúng tôi trong sự kiện này, bạn đang góp phần vào các phương pháp điều trị y tế quan trọng và làm rạng ngời khuôn mặt của những trẻ em đang phải đối mặt với bệnh tim bẩm sinh. Những “nhịp tim lỗi” được chữa lành, những ước mơ dang dở được viết tiếp của các em là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình “Chạy vì trái tim” mùa thứ 10 và hơn thế nữa. Chương trình này là sự hiện thân cho sự kết nối cộng đồng, sự đồng cảm, tinh thần tương thân, tương ái với mỗi bước chạy chúng ta thắp lên nhịp đập của hy vọng”, ông James Lai Siaw Pin kết lời.

Những trẻ với sức khỏe tốt khi đã được phẫu thuật tim miễn phí thành công (ảnh Quỳnh Giang).

Những trẻ với sức khỏe tốt khi đã được phẫu thuật tim miễn phí thành công (ảnh Quỳnh Giang).

Nói về chặng đường đồng hành cùng Gamuda Land, ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc tổ chức VinaCapital Foundation khẳng định, với sự đồng lòng chung sức từ các nhà tài trợ, đối tác và cộng đồng tại thủ đô Hà Nội, “Chạy vì trái tim” sẽ là một ngày hội thực sự, đem lại nhiều niềm vui, sự kết nối, thúc đẩy tinh thần thể thao và lan tỏa ý nghĩa nhân ái đến cộng đồng, qua đó giúp cho nhiều trái tim trẻ thơ được chữa lành. “Chúng tôi trân trọng cảm ơn Gamuda Land Việt Nam đã kề vai, sát cánh cùng “Nhịp tim Việt Nam” hơn một thập kỷ qua và mang lại sự hồi sinh quý báu cho hơn 1.500 em nhỏ và niềm hạnh phúc cho gia đình các em” - ông Rad Kivette nói.

Đọc thêm

Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng tới đấu trường Olympic

VĐV cầu lông Nguyễn Thùy Linh tuyên thệ tại lễ xuất quân dự Olympic Paris 2024 của Đoàn Thể thao Việt Nam ngày 17/7. (Nguồn: Cục TDTT)
(PLVN) - Ngày 23/7 tới đây, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường sang Pháp tham dự đấu trường đỉnh cao Olympic. Một tấm huy chương của Olympic dù là vàng, bạc hay đồng đều rất cao quý. Người hâm mộ nước nhà đang chờ đón tin vui từ các vận động viên (VĐV).

Lễ xuất quân tham dự Olympic Paris 2024 của Đoàn Thể thao Việt Nam

Lễ xuất quân tham dự Olympic Paris 2024 của Đoàn Thể thao Việt Nam
(PLVN) - Chiều 17/7, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) và Ủy ban Olympic Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024. Trường Đại học TDTT Bắc Ninh vinh dự có 04 VĐV và sinh viên tham gia thi đấu tại giải đấu danh giá này.

Phát triển Thể thao điện tử, Thể thao thể chất số

Ban Tổ chức công bố mẫu áo truyền thống của hệ sinh thái đa môn.
(PLVN) - Tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) vừa công bố Giải Thể thao điện tử, Thể thao thể chất số và Vũ đạo thể thao giải trí số đa môn toàn quốc lần thứ 2.