15 phút với “sứ giả VNPT” Quảng Nam

Trời Quảng Nam tháng Tám vẫn còn nắng gắt. Một người khách bước vào phòng giao dịch của Trung tâm Viễn thông Tam Kỳ - Phú Ninh (VNPT Quảng Nam), đưa ra một loạt yêu cầu. Đang nói, bỗng anh chùng giọng khi nhìn lại cô giao dịch viên ngồi sau quầy: “Ủa, cô là cô gái ở trên pano ngoài kia hả?”…

Trời Quảng Nam tháng Tám vẫn còn nắng gắt. Một người khách bước vào phòng giao dịch của Trung tâm Viễn thông Tam Kỳ - Phú Ninh (VNPT Quảng Nam), đưa ra một loạt yêu cầu. Đang nói, bỗng anh chùng giọng khi nhìn lại cô giao dịch viên ngồi sau quầy: “Ủa, cô là cô gái ở trên pano ngoài kia hả?”…

Nguyễn Quỳnh Như Diễm giới thiệu dịch vụ của VNPT Quảng Nam với khách hàng trong sự kiện “VNPT vì tiện ích cuộc sống”. Ảnh: Bách Linh
Nguyễn Quỳnh Như Diễm giới thiệu dịch vụ của VNPT Quảng Nam với khách hàng trong sự kiện “VNPT vì tiện ích cuộc sống”. Ảnh: Bách Linh

Đó là một phần tình huống mỗi ngày của Nguyễn Quỳnh Như Diễm mà chúng tôi tình cờ chứng kiến. Diễm mảnh mai, trẻ trung, mới ngoài 20 tuổi và đầy nhiệt huyết. “Em đến với VNPT Quảng Nam như một mối duyên. Tốt nghiệp trường Du lịch, em đã tính ở Hội An làm việc. Đúng lúc đó, Viễn thông Quảng Nam tuyển người. Em tham dự và trúng vào đây. Thật may, em được làm chính công việc em thích – đó là tiếp xúc với khách hàng” – Diễm chia sẻ.

Chúng tôi được các anh chị ở VNPT Quảng Nam giới thiệu Nguyễn Quỳnh Như Diễm, vì Diễm không chỉ là một giao dịch viên chuyên cần, duyên dáng, mà cô còn là “sứ giả VNPT” ở Quảng Nam. Diễm đoạt danh hiệu này trong cuộc thi Sứ giả VNPT do Quảng Nam tổ chức, xuất phát từ ý tưởng của VNPT Quảng Ngãi trong quá trình thực hiện phong trào Nụ cười VNPT. 

“Ban lãnh đạo VNPT Quảng Nam muốn tìm kiếm một hình ảnh đại diện từ chính anh chị em nhân viên VNPT, để tham gia công tác quảng bá cho các hoạt động của VNPT, vừa đảm bảo chủ động, vừa tăng cường trách nhiệm của anh chị em đối với hoạt động chung của cơ quan” – Diễm kể.

Hỏi vì sao giữa một đơn vị có nhiều chị em xinh đẹp dễ thương, Diễm lại được chọn, cô cười bẽn lẽn: Ban Tổ chức cho rằng em có “nét” gì đó “đậm chất Quảng Nam”. Có lẽ vì điều đó làm hình ảnh Diễm gần gũi hơn với người Quảng Nam, bởi mỗi người thấy cô gái VNPT đang giới thiệu dịch vụ viễn thông trong hình giống bạn, giống chị, giống em, giống con gái mình ở nhà vậy.

Đảm nhiệm danh hiệu “Sứ giả VNPT”, trong nhiệm kỳ 3 năm của mình, ngoài hoạt động nghiệp vụ thường xuyên, Diễm sẽ cùng anh chị em đến các đơn vị, tổ chức tặng quà, vận động khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT Quảng Nam. Ở Quảng Nam, việc phát triển khách hàng doanh nghiệp khá khó, một phần do doanh nghiệp không thích tâm lý bị mời chào quá, một phần thì do các nhà mạng khác cạnh tranh khốc liệt. Ngày thường doanh nghiệp phải làm việc, cuối tuần thì khó tập hợp đầy đủ mọi người. “Bây giờ, các doanh nghiệp chủ yếu là doanh nghiệp tư nhân, vận động họ tham gia sử dụng dịch vụ đã khó, thu cước còn khó hơn do biến động nhân công xảy ra liên tục” – Diễm nói. Trong bối cảnh khó khăn đó, là “sứ giả”, trách nhiệm của Diễm càng nặng nề hơn: cô vừa phải hoàn thành chỉ tiêu được giao, vừa phải góp phần giữ gìn hình ảnh của đơn vị, của cá nhân trong mắt khách hàng.

Làm giao dịch viên ở Phòng giao dịch, mỗi ngày Diễm tiếp xúc với hàng trăm lượt khách hàng. Tình yêu và nỗ lực dành cho công việc đã giúp Diễm hoàn thiện được chính nhưng kỹ năng nghiệp vụ của mình. “Tiếp xúc nhiều người, học hỏi mỗi ngày làm em lớn hơn lên. Chúng em cũng học được nhiều kiến thức quan trọng trong công việc, từ đó đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng và giữ được khách hàng ở lại với VNPT Quảng Nam” – Diễm chia sẻ. Từ những nỗ lực tự thân và chia sẻ của đồng nghiệp, Diễm đã đoạt giải “Giao dịch viên xuất sắc” trong cuộc thi giao dịch viên toàn VNPT Quảng Nam năm 2011. “Đó là cuộc thi về nghiệp vụ, giờ lại đoạt danh hiệu ở cuộc thi về hình ảnh, em thấy mình có trách nhiệm phải cố gắng hơn rất nhiều” – Diễm nói.

“Trong công việc tiếp xúc với khách hàng thường xuyên, giờ đây từ một người dễ nổi nóng, em đã mềm tính đi rất nhiều” – Diễm nói. Thật  may là Diễm có một gia đình đầy chia sẻ. Với sự đồng hành của chồng, cô vừa là sứ giả, là giao dịch viên giỏi, vừa là người vợ, người mẹ đảm đang.

 Quỳnh Thủy

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.