15 phút với “sứ giả VNPT” Quảng Nam

Trời Quảng Nam tháng Tám vẫn còn nắng gắt. Một người khách bước vào phòng giao dịch của Trung tâm Viễn thông Tam Kỳ - Phú Ninh (VNPT Quảng Nam), đưa ra một loạt yêu cầu. Đang nói, bỗng anh chùng giọng khi nhìn lại cô giao dịch viên ngồi sau quầy: “Ủa, cô là cô gái ở trên pano ngoài kia hả?”…

Trời Quảng Nam tháng Tám vẫn còn nắng gắt. Một người khách bước vào phòng giao dịch của Trung tâm Viễn thông Tam Kỳ - Phú Ninh (VNPT Quảng Nam), đưa ra một loạt yêu cầu. Đang nói, bỗng anh chùng giọng khi nhìn lại cô giao dịch viên ngồi sau quầy: “Ủa, cô là cô gái ở trên pano ngoài kia hả?”…

Nguyễn Quỳnh Như Diễm giới thiệu dịch vụ của VNPT Quảng Nam với khách hàng trong sự kiện “VNPT vì tiện ích cuộc sống”. Ảnh: Bách Linh
Nguyễn Quỳnh Như Diễm giới thiệu dịch vụ của VNPT Quảng Nam với khách hàng trong sự kiện “VNPT vì tiện ích cuộc sống”. Ảnh: Bách Linh

Đó là một phần tình huống mỗi ngày của Nguyễn Quỳnh Như Diễm mà chúng tôi tình cờ chứng kiến. Diễm mảnh mai, trẻ trung, mới ngoài 20 tuổi và đầy nhiệt huyết. “Em đến với VNPT Quảng Nam như một mối duyên. Tốt nghiệp trường Du lịch, em đã tính ở Hội An làm việc. Đúng lúc đó, Viễn thông Quảng Nam tuyển người. Em tham dự và trúng vào đây. Thật may, em được làm chính công việc em thích – đó là tiếp xúc với khách hàng” – Diễm chia sẻ.

Chúng tôi được các anh chị ở VNPT Quảng Nam giới thiệu Nguyễn Quỳnh Như Diễm, vì Diễm không chỉ là một giao dịch viên chuyên cần, duyên dáng, mà cô còn là “sứ giả VNPT” ở Quảng Nam. Diễm đoạt danh hiệu này trong cuộc thi Sứ giả VNPT do Quảng Nam tổ chức, xuất phát từ ý tưởng của VNPT Quảng Ngãi trong quá trình thực hiện phong trào Nụ cười VNPT. 

“Ban lãnh đạo VNPT Quảng Nam muốn tìm kiếm một hình ảnh đại diện từ chính anh chị em nhân viên VNPT, để tham gia công tác quảng bá cho các hoạt động của VNPT, vừa đảm bảo chủ động, vừa tăng cường trách nhiệm của anh chị em đối với hoạt động chung của cơ quan” – Diễm kể.

Hỏi vì sao giữa một đơn vị có nhiều chị em xinh đẹp dễ thương, Diễm lại được chọn, cô cười bẽn lẽn: Ban Tổ chức cho rằng em có “nét” gì đó “đậm chất Quảng Nam”. Có lẽ vì điều đó làm hình ảnh Diễm gần gũi hơn với người Quảng Nam, bởi mỗi người thấy cô gái VNPT đang giới thiệu dịch vụ viễn thông trong hình giống bạn, giống chị, giống em, giống con gái mình ở nhà vậy.

Đảm nhiệm danh hiệu “Sứ giả VNPT”, trong nhiệm kỳ 3 năm của mình, ngoài hoạt động nghiệp vụ thường xuyên, Diễm sẽ cùng anh chị em đến các đơn vị, tổ chức tặng quà, vận động khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT Quảng Nam. Ở Quảng Nam, việc phát triển khách hàng doanh nghiệp khá khó, một phần do doanh nghiệp không thích tâm lý bị mời chào quá, một phần thì do các nhà mạng khác cạnh tranh khốc liệt. Ngày thường doanh nghiệp phải làm việc, cuối tuần thì khó tập hợp đầy đủ mọi người. “Bây giờ, các doanh nghiệp chủ yếu là doanh nghiệp tư nhân, vận động họ tham gia sử dụng dịch vụ đã khó, thu cước còn khó hơn do biến động nhân công xảy ra liên tục” – Diễm nói. Trong bối cảnh khó khăn đó, là “sứ giả”, trách nhiệm của Diễm càng nặng nề hơn: cô vừa phải hoàn thành chỉ tiêu được giao, vừa phải góp phần giữ gìn hình ảnh của đơn vị, của cá nhân trong mắt khách hàng.

Làm giao dịch viên ở Phòng giao dịch, mỗi ngày Diễm tiếp xúc với hàng trăm lượt khách hàng. Tình yêu và nỗ lực dành cho công việc đã giúp Diễm hoàn thiện được chính nhưng kỹ năng nghiệp vụ của mình. “Tiếp xúc nhiều người, học hỏi mỗi ngày làm em lớn hơn lên. Chúng em cũng học được nhiều kiến thức quan trọng trong công việc, từ đó đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng và giữ được khách hàng ở lại với VNPT Quảng Nam” – Diễm chia sẻ. Từ những nỗ lực tự thân và chia sẻ của đồng nghiệp, Diễm đã đoạt giải “Giao dịch viên xuất sắc” trong cuộc thi giao dịch viên toàn VNPT Quảng Nam năm 2011. “Đó là cuộc thi về nghiệp vụ, giờ lại đoạt danh hiệu ở cuộc thi về hình ảnh, em thấy mình có trách nhiệm phải cố gắng hơn rất nhiều” – Diễm nói.

“Trong công việc tiếp xúc với khách hàng thường xuyên, giờ đây từ một người dễ nổi nóng, em đã mềm tính đi rất nhiều” – Diễm nói. Thật  may là Diễm có một gia đình đầy chia sẻ. Với sự đồng hành của chồng, cô vừa là sứ giả, là giao dịch viên giỏi, vừa là người vợ, người mẹ đảm đang.

 Quỳnh Thủy

Đọc thêm

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thuộc 29 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success - các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp được kỳ vọng giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
(PLVN) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'
(PLVN) - Vừa qua, Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất sắc” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022, và vượt xa tỷ lệ trung bình 53% tại Việt Nam. Đây là tiền đề để hướng tới giải thưởng Best Workplaces in Vietnam/Asia 2024 vào Quý 3 năm 2024, nối tiếp giải thưởng đã đạt được trong năm 2023.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA - An Vui Như Ý

VITA – An Vui Như Ý cung cấp giải pháp bảo vệ trọn đời trước các rủi ro từ nhẹ đến nghiêm trọng với chi phí vừa tầm.
(PLVN) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) vừa chính thức ra mắt Gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An Vui Như Ý (“VITA – An Vui Như Ý”), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

Đại diện BIDV và đối tác cùng thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống BIDV Open API
(PLVN) - Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm...

'Chắp cánh ước mơ 2024' - Tiếp nối hành trình 10 năm phẫu thuật từ thiện của BVĐK Hồng Ngọc

'Chắp cánh ước mơ 2024' - Tiếp nối hành trình 10 năm phẫu thuật từ thiện của BVĐK Hồng Ngọc
(PLVN) -  Hơn 1000 bệnh nhân dị tật bẩm sinh và di chứng sau tai nạn được khám sàng lọc miễn phí, gần 300 ca phẫu thuật được thực hiện thành công với 10 nhóm bệnh lý khác nhau… Đó là nỗ lực không mệt mỏi và những trái ngọt thành hình sau hành trình "Chắp cánh ước mơ" bền bỉ suốt 10 năm qua mà BVĐK Hồng Ngọc đã thực hiện, mang lại cuộc đời mới cho nhiều bệnh nhân.

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng
(PLVN) -  Xây dựng mạng lưới các mối quan hệ là một phần không thể thiếu khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ vì nó tạo điều kiện phát triển các mối quan hệ, thu hút khách hàng và mở rộng công ty. Tuy nhiên, việc xây dựng mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể khó khăn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Tham gia vào mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể là một thách thức đối với các công ty khởi nghiệp nhưng rất quan trọng đối với sự thành công của các công ty đó.