15 hãng hàng không có thiết kế máy bay ấn tượng

(PLO) - Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình cùng bay lên trời với những đóa hoa, cưỡi trên lưng những chú cá voi, ngồi trong phi thuyền tham gia trận chiến giữa những vì sao hay bay cùng cây tre đi tìm Thánh Gióng trên những tầng mây? Đó là cách các hãng hàng không thiết kế những chiếc máy bay để ghi dấu ấn với khách hàng cũng như quảng bá thương hiệu của mình một cách mạnh mẽ.

Để xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình, bên cạnh việc đầu tư vào trang thiết bị, tàu bay hiện đại và tân tiến nhất thì các hãng hàng không trên thế giới đều không ngại chi ngân sách vào việc thiết kế logo, sơn máy bay theo chủ đề nhằm tạo dựng hình ảnh “cá nhân” của riêng mình. 

#1. Air Arabia

Hãng Air Arabia, một hãng hàng không của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, có biểu tượng hình cánh chim trắng sải cánh trên nền đỏ nổi bật, thể hiện khát vọng bay cao vươn xa, chinh phục những miền đất mới
Hãng Air Arabia, một hãng hàng không của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, có biểu tượng hình cánh chim trắng sải cánh trên nền đỏ nổi bật, thể hiện khát vọng bay cao vươn xa, chinh phục những miền đất mới

#2. Air New Zealand

Hãng Air New Zealand có thiết kế mạnh mẽ với hai màu đen trắng và biểu tượng “koru” – lá cây dương xỉ chưa mở - biểu tượng nghệ thuật, văn hóa Māori của đất nước New Zealand, tượng trưng cho cuộc sống, sự đổi mới và hy vọng vào tương lai
Hãng Air New Zealand có thiết kế mạnh mẽ với hai màu đen trắng và biểu tượng “koru” – lá cây dương xỉ chưa mở - biểu tượng nghệ thuật, văn hóa Māori của đất nước New Zealand, tượng trưng cho cuộc sống, sự đổi mới và hy vọng vào tương lai

#3. Alaska Airlines

Thân máy bay sặc sỡ với hình khuôn mặt người Eskimo Alaska trên đuôi là một thiết kế vô cùng độc đáo mang hơi thở của vùng đất Alaska – nơi khởi nguồn của hãng Alaska Airlines
Thân máy bay sặc sỡ với hình khuôn mặt người Eskimo Alaska trên đuôi là một thiết kế vô cùng độc đáo mang hơi thở của vùng đất Alaska – nơi khởi nguồn của hãng Alaska Airlines

#4. All Nippon Airways

All Nippon Airways – hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản với thiết kế lấy cảm hứng từ bộ phim Star Wars – Chiến tranh giữa các vì sao
All Nippon Airways – hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản với thiết kế lấy cảm hứng từ bộ phim Star Wars – Chiến tranh giữa các vì sao

#5. Azores Airlines

Máy bay của Azores Airlines, một hãng hàng không của Bồ Đào Nha, trông như một chú cá voi khổng lồ bơi giữa đại dương bầu trời với hình vẽ đuôi và vây cá, mang thông điệp về vùng Azores – một trong những khu vực bảo tồn cá voi lớn nhất thế giới
Máy bay của Azores Airlines, một hãng hàng không của Bồ Đào Nha, trông như một chú cá voi khổng lồ bơi giữa đại dương bầu trời với hình vẽ đuôi và vây cá, mang thông điệp về vùng Azores – một trong những khu vực bảo tồn cá voi lớn nhất thế giới

#6. Bamboo Airways

Logo của Bamboo Airways – hãng hàng không mới gia nhập thị trường của Việt Nam có thiết kế với màu xanh lá tượng trưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống dẻo dai và mạnh mẽ, bền bỉ và linh hoạt. Hình ảnh cây tre gắn với văn hóa Việt, lịch sử và cuộc sống người Việt ngàn đời nay. Màu xanh dương trượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới
Logo của Bamboo Airways – hãng hàng không mới gia nhập thị trường của Việt Nam có thiết kế với màu xanh lá tượng trưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống dẻo dai và mạnh mẽ, bền bỉ và linh hoạt. Hình ảnh cây tre gắn với văn hóa Việt, lịch sử và cuộc sống người Việt ngàn đời nay. Màu xanh dương trượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới

#7. Cathay Dragon

Hãng Cathay Dragon có trụ sở tại Hong Kong có biểu tượng nét thư pháp tượng trưng cho hình ảnh cánh chim trời, vừa mang vẻ hiện đại vừa có nét truyền thống Á Đông
Hãng Cathay Dragon có trụ sở tại Hong Kong có biểu tượng nét thư pháp tượng trưng cho hình ảnh cánh chim trời, vừa mang vẻ hiện đại vừa có nét truyền thống Á Đông

#8. Frontier Airlines

Với thiết kế đuôi máy bay là hình ảnh của nhiều loài động vật khác nhau, và mỗi chiếc máy bay đều được đặt tên theo loài đó, hãng hàng không Frontier Airlines của Mỹ đã tạo nên một hình ảnh độc đáo trên thị trường
Với thiết kế đuôi máy bay là hình ảnh của nhiều loài động vật khác nhau, và mỗi chiếc máy bay đều được đặt tên theo loài đó, hãng hàng không Frontier Airlines của Mỹ đã tạo nên một hình ảnh độc đáo trên thị trường

#9. Hawaiian Airlines

Biểu tượng Pualani (Hoa trên trời) của Hawaiian Airlines là một logo độc đáo thể hiện lòng mến khách. Sau nhiều lần thay đổi, cách điệu, logo mới nhất của hãng vẫn mang đậm đặc trưng văn hóa của quần đảo Hawaii
Biểu tượng Pualani (Hoa trên trời) của Hawaiian Airlines là một logo độc đáo thể hiện lòng mến khách. Sau nhiều lần thay đổi, cách điệu, logo mới nhất của hãng vẫn mang đậm đặc trưng văn hóa của quần đảo Hawaii

#10. Korean Air

Hãng Korean Air của Hàn Quốc dịu dàng với thiết kế màu xanh dương, biểu tượng Ying – Yang (âm – dương) trên quốc kỳ được vẽ cách điệu trên đuôi máy bay thể hiện sức mạnh phát triển mạnh mẽ
Hãng Korean Air của Hàn Quốc dịu dàng với thiết kế màu xanh dương, biểu tượng Ying – Yang (âm – dương) trên quốc kỳ được vẽ cách điệu trên đuôi máy bay thể hiện sức mạnh phát triển mạnh mẽ

#11. Lufthansa

Biểu tượng chim hạc là một biểu tượng lâu đời, đặc trưng của Lufthansa, hãng hàng không lớn nhất của Đức, được xây dựng lần đầu vào năm 1918. Sau nhiều năm, tuy có một số thay đổi về màu sắc nhưng hình ảnh chủ đạo vẫn được giữ nguyên
Biểu tượng chim hạc là một biểu tượng lâu đời, đặc trưng của Lufthansa, hãng hàng không lớn nhất của Đức, được xây dựng lần đầu vào năm 1918. Sau nhiều năm, tuy có một số thay đổi về màu sắc nhưng hình ảnh chủ đạo vẫn được giữ nguyên

#12. Srilanka Airlines

Srilanka Airlines có đuôi máy bay với logo hình con công cách điệu với ba màu đỏ, xanh lá cây và da cam. Ẩn đằng sau logo này là câu chuyện thần thoại của Srilanka về một cỗ máy biết bay, Dandumonara Yanthra, có hình thù giống một con công
Srilanka Airlines có đuôi máy bay với logo hình con công cách điệu với ba màu đỏ, xanh lá cây và da cam. Ẩn đằng sau logo này là câu chuyện thần thoại của Srilanka về một cỗ máy biết bay, Dandumonara Yanthra, có hình thù giống một con công

#13. Viet Jet Air

Hãng hàng không Viet Jet Air có thiết kế gắn liền với màu cờ sắc áo của đất nước Việt Nam, với hai màu đỏ-vàng đặc trưng và nổi bật
Hãng hàng không Viet Jet Air có thiết kế gắn liền với màu cờ sắc áo của đất nước Việt Nam, với hai màu đỏ-vàng đặc trưng và nổi bật

#14. Virgin America

Hãng Virgin America của Mỹ xây dựng hình ảnh hiện đại với đuôi máy bay đỏ với chữ ký biểu tượng của hãng ở đuôi và hình ảnh cờ Mỹ hai bên cánh
Hãng Virgin America của Mỹ xây dựng hình ảnh hiện đại với đuôi máy bay đỏ với chữ ký biểu tượng của hãng ở đuôi và hình ảnh cờ Mỹ hai bên cánh

#15. Wow Air

Chiếc máy bay của hãng Wow Air nổi bật trên nền trời với tông màu hồng tím trẻ trung và sôi nổi cùng với lời mời gọi tới vùng đất Iceland xinh đẹp
Chiếc máy bay của hãng Wow Air nổi bật trên nền trời với tông màu hồng tím trẻ trung và sôi nổi cùng với lời mời gọi tới vùng đất Iceland xinh đẹp

Nếu có thể, bạn hãy trải nghiệm cùng các hãng hàng không này trên loại máy bay A321neo động cơ thế hệ mới (New Engine Option), một phiên bản thuộc dòng A320 với nhiều ưu điểm hơn so với các “bậc tiền bối” của mình. Hãng Airbus cho biết, A321neo là dòng máy bay thân hẹp có khoang cabin rộng rãi hơn với sức chứa lên đến 244 ghế ngồi giúp đem lại khoản doanh thu bổ sung đáng kể cho các hãng hàng không mà không làm giảm đi sự thoải mái tối đa cho hành khách trên những chuyến bay dài.

Đây cũng là mẫu máy bay một lối đi có tầm bay xa nhất trên thị trường hiện nay, đạt 4.000 dặm (6.437 km) không nghỉ, rất lý tưởng đối với các chuyến bay vượt Đại Tây Dương. Những cải tiến này giúp các hãng hàng không có thể tiếp cận thị trường chặng bay dài, điều mà các phiên bản máy bay một lối đi trước đây không thể làm được.

Theo nhà sản xuất, thế hệ động cơ mới của A321neo có thể giảm ít nhất 16% lượng tiêu thụ nhiên liệu trong thời gian đầu và lên đến 20% trong năm 2020, giảm 75% tiếng ồn và 50% lượng khí thải ra môi trường. Đây là một bước đột phá mới trong ngành công nghiệp hàng không, và A321neo đã được rất nhiều hãng trên thế giới đặt hàng để bổ sung vào đội tàu bay của mình.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).