1.338 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật trong nửa đầu năm 2024

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo Bộ Nội vụ, trong số người bị kỷ luật, có 139 cán bộ, 432 công chức, 767 viên chức...

Theo Bộ Nội vụ, 6 tháng đầu năm, các bộ, ngành, địa phương đã chủ động, tích cực triển khai việc sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Do đó, số lượng tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tương đối ổn định, các bộ, cơ quan ngang bộ không có biến động về số lượng tổng cục, vụ, cục và tương đương. Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố đã tích cực tham mưu UBND cấp tỉnh thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính.

Trong 6 tháng năm 2024, bộ, ngành, địa phương tinh giản 3.853 người công chức, viên chức. Trong đó, bộ, ngành tinh giản 107 người (47 công chức, 60 viên chức), địa phương 3.746 người (530 công chức, 3.216 viên chức).

Các bộ, ngành, địa phương đã tuyển dụng công chức, viên chức được 13.965 người (bộ, ngành tuyển dụng 169 công chức, 391 viên chức; địa phương tuyển dụng 1.519 công chức, 11.886 viên chức). Tuyển dụng theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP được 30 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ (bộ, ngành tuyển dụng 4 người, địa phương 26 người).

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2024 có 1.338 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật, trong đó cán bộ 139 người, công chức 432 người, viên chức 767 người.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng được các bộ, ngành, địa phương xác định là khâu đột phá để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, cải cách công vụ, công chức gắn với chuyển đổi số quốc gia. Kết quả 6 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã cử 94.437 công chức, viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch, chức vụ, chức danh và vị trí việc làm. Trong đó, bộ ngành có hơn 11.553 lượt người và địa phương có 82.884 lượt người.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều hộ nghèo ở huyện biên giới Sốp Cộp được quan tâm giúp đỡ, xóa nhà tạm, có nơi an cư lạc nghiệp.

Tiếp sức cho người nghèo ở vùng biên vươn lên

(PLVN) - Nhằm giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, những năm qua, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La đã huy động các nguồn lực, ưu tiên bố trí ngân sách để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp người dân vùng biên an cư lạc nghiệp.

Đọc thêm

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu giải phóng mặt bằng phải đảm bảo quyền lợi cho người dân

Ông Lâm Minh Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng làm dự án đường Hồ Chí Minh ở huyện Châu Thành. Ảnh: Khánh Thùy
(PLVN) - Qua buổi khảo sát thực tế ở các huyện Gò Quao, Vĩnh Thuận, Châu Thành có dự án đường Hồ Chí Minh đi qua, chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành đánh giá cao công tác giải phóng mặt bằng để chủ đầu tư sớm thực hiện dự án; giải phóng mặt bằng phải đảm bảo quyền lợi cho dân. 

BTL Vùng Cảnh sát biển 4 đồng hành với ngư dân xã đảo An Sơn

Cán bộ Vùng Cảnh sát biển 4 tặng ảnh Bác Hồ, túi thuốc y tế và phát tờ rơi tuyên truyền cho ngư dân.
(PLVN) - Ngày 6/10, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 do Đại tá Trần Nguyên Lai - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng làm trưởng đoàn đến xã đảo An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang tổ chức Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” trên địa bàn.

Lời chia buồn

Lời chia buồn
(PLVN) - Đảng ủy, Ban biên tập Báo Pháp luật Việt Nam được tin:

70 năm giải phóng Thủ đô: Từ Hà Nội hào hoa đến đô thị sáng tạo, công nghiệp hóa

Hà Nội nỗ lực trở thành một thành phố đáng sống cho các thế hệ hôm nay và mai sau. (Ảnh: tuyengiao.vn)
(PLVN) - Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 đánh dấu một cột mốc lịch sử quan trọng trong hành trình phát triển của Hà Nội. Từ đó đến nay, Thủ đô không ngừng vươn lên và phát triển, từ một thành phố bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh đến một trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của cả nước. Dù vậy, trong suốt 70 năm qua, người Hà Nội vẫn luôn giữ vững nét hào hoa, thanh lịch trong nếp sống văn hóa, trong khi tiếp thu những giá trị mới để hòa nhập với thế giới hiện đại.

Luật Thủ đô (sửa đổi): Những tâm huyết dành cho Hà Nội

Luật Thủ đô (sửa đổi) có tính đột phá nhằm thúc đẩy xây dựng phát triển Thủ đô. (Ảnh minh họa - Nguồn: thanglong.chinhphu.vn)
(PLVN) - Một trong những thành công lớn nhất của Hà Nội trong năm 2024 là việc Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua. Luật Thủ đô (sửa đổi) với những cơ chế, chính sách đặc thù sẽ giúp Hà Nội phát triển đột phá, trong đó thể hiện sự phân cấp, phân quyền mạnh mẽ cho chính quyền TP Hà Nội.

Hà Nội hào hùng "năm cửa ô tiến về"

Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Vừa qua, tại Tọa đàm trực tuyến “Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển”, các đại biểu là những nhân chứng tiếp quản Hà Nội năm 1954 sau 9 năm trường kỳ kháng chiến đã xúc động nhớ về những ngày tháng hào hùng “năm cửa ô tiến về”…

Kết nối các Vườn di sản ASEAN Việt Nam

Hoạt động giáo dục, trải nghiệm cho học sinh tại VQG Hoàng Liên. (Ảnh: VQG Hoàng Liên)
(PLVN) - Các Vườn di sản ASEAN góp phần quan trọng trong bảo tồn nguồn gen, đảm bảo sử dụng bền vững các hệ sinh thái, duy trì các khu vực tự nhiên có giá trị văn hóa, giáo dục và nâng cao nhận thức về bảo tồn đa dạng sinh học của người dân các nước ASEAN. Việc hợp tác quản lý trong mạng lưới Vườn di sản ASEAN cho thấy nhiều kết quả tích cực hơn cho công tác bảo tồn hiệu quả.

Hà Nội: Bố trí phù hợp nguồn kinh phí cho việc thi hành Luật Thủ đô

Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Ngô Anh Tuấn trình bày Tờ trình của UBND TP đề nghị ban hành Nghị quyết quy định một số nội dung chi, mức chi xây dựng văn bản triển khai thi hành Luật Thủ đô tại Kỳ họp thứ 18, HĐND TP Hà Nội.
(PLVN) - Để đáp ứng yêu cầu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản cá biệt để tổ chức thi hành Luật Thủ đô bảo đảm khoa học, chặt chẽ, thống nhất, khả thi, UBND TP Hà Nội đã trình và HĐND TP đã thông qua Nghị quyết quy định một số nội dung chi, mức chi xây dựng văn bản triển khai thi hành Luật Thủ đô nhằm tạo cơ chế mới trong chi ngân sách, bố trí đầy đủ, phù hợp nguồn kinh phí để đáp ứng yêu cầu của công tác xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật, đảm bảo chuẩn bị tốt nhất cho việc triển khai thi hành Luật Thủ đô.

An Giang: Siêu thị điện máy bị lửa thiêu rụi lúc rạng sáng

An Giang: Siêu thị điện máy bị lửa thiêu rụi lúc rạng sáng
(PLVN) -  Vụ hỏa hoạn xảy ra tại Siêu thị Điện máy Xanh trên đường Trần Hưng Đạo, khóm Đông Thịnh 5, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã thiêu rụi hàng trăm tivi, tủ lạnh, máy giặt, laptop, điện thoại và nhiều máy móc khác. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Quảng Nam triển khai dự án “trọng điểm của trọng điểm” hơn 2.700 tỷ đồng

Quảng Nam triển khai dự án “trọng điểm của trọng điểm” hơn 2.700 tỷ đồng
(PLVN) - Quảng Nam sẽ triển khai dự án “Phát triển tích hợp thích ứng tỉnh Quảng Nam” với tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng. Đây là dự án được lãnh đạo tỉnh này xác định, “trọng điểm của trọng điểm”, động lực để phát triển vùng đông tỉnh và yêu cầu cả hệ thống chính trị cần chung tay vào cuộc để dự án thực hiện suôn sẻ.

Cà Mau: Lan tỏa thông điệp, nhận thức về Chuyển đổi số

Cà Mau: Lan tỏa thông điệp, nhận thức về Chuyển đổi số
(PLVN) - Để lan tỏa những ý nghĩa và tầm quan trọng Chuyển đổi số, đồng thời tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp được tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm, dịch vụ, sáng 5/10, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Chương trình “Cà Mau hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024” với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.