1.300 học sinh, giáo viên Đồng Nai mắc COVID-19

Học sinh trung học cơ sở tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thực hiện test COVID-19.
Học sinh trung học cơ sở tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thực hiện test COVID-19.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tỉnh Đồng Nai đã lấy khoảng 327.000 mẫu test nhanh cho cán bộ, giáo viên, học sinh và ghi nhận khoảng 1.300 trường hợp test nhanh dương tính.

Ngày 14/2, trên 650.000 trẻ em, học sinh các cấp học của trên 900 trường học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trở lại học trực tiếp tại trường sau thời gian dài học trực tuyến vì dịch bệnh COVID-19.

Để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, trước đó các trường mầm non, tiểu học và nhiều trường THCS trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tiến hành xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho trẻ em, học sinh chưa đến tuổi tiêm vắc xin phòng COVID-19 và giáo viên nhằm phát hiện những trường hợp bị nhiễm COVID-19, giảm tối đa nguy cơ lây lan COVID-19 trong lớp học.

Các địa phương đã lấy khoảng 327.000 mẫu test nhanh cho cán bộ, giáo viên, học sinh và ghi nhận khoảng 1.300 trường hợp test nhanh dương tính.

Giám đốc Sở GD&ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, công tác chuẩn bị đón trẻ em, học sinh trở lại trường trong toàn tỉnh đã được chuẩn bị chu đáo. Sở đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, các địa phương để triển khai kế hoạch test nhanh cho học sinh theo đối tượng đã quy định.

Những trường hợp qua test nhanh dương tính với COVID- 19 sẽ được điều trị theo hướng dẫn của cơ sở y tế phường xã, trong thời gian điều trị các em sẽ không phải đến trường học trực tiếp mà sẽ học trực tuyến cho đến khi khỏi bệnh.

Trước khi học sinh chính thức đồng loạt trở lại trường học trực tiếp, toàn tỉnh đã có 350 trường học công lập tổ chức thí điểm cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, trong ngày 14/2 toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận 356 ca mắc mới COVID-19 (tăng 73,7% so với hôm qua), trong đó có 31 ca phát hiện qua xét nghiệm khẳng định Realtime RT-PCR (tăng 47,6% so với hôm qua), 325 ca phát hiện qua xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (tăng 76,6% so với hôm qua).

Nhận định từ Sở Y tế, tình hình số ca mắc mới COVID-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có xu hướng tăng sau thời gian nghỉ Tết.

Những lưu ý đối với cha mẹ khi trẻ mầm non, học sinh trở lại trường học như: Cha mẹ học sinh tại trường mầm non không đến trường, không đưa trẻ đến trường nếu bản thân đang trong thời gian cách ly tại nhà hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần đeo khẩu trang cho mình và cho trẻ, hướng dẫn trẻ rửa tay với xà phòng, đo nhiệt độ, theo dõi sức khỏe cho trẻ ở nhà,…

Học sinh tại trường tiểu học và THCS cần đeo khẩu trang khi đến trường, trong lớp học (khuyến khích), khi ra về, khi cần thiệt thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay không dùng chung đồ dùng cá nhân,...

Học sinh THPT và sinh viên khi trở lại trường học cần đeo khẩu trang khi đến trường, trong lớp học (khuyến khích), khi ra về, khi cần thiết thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay thông báo với gia đình, nhà trường, cơ sở y tế nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở,...

Đọc thêm

'Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh' trong thế giới đa cực

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo báo cáo nghiên cứu vào năm 2019 của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI), khoảng 75% học sinh THPT thiếu hiểu biết cần thiết về các ngành nghề mà mình lựa chọn, theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Vấn đề này dẫn đến có khoảng 60% học sinh nhận thấy bản thân mình đã có lựa chọn sai lầm trong định hướng nghề nghiệp.

Sỹ tử lớp 12 quyết tâm đạt kết quả thi tốt nhất

Trước kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh “quay cuồng” tham gia hàng loạt kỳ thi để mong có một suất vào đại học sớm. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024. Đây là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, dự kiến năm sau có nhiều thay đổi. Điều này khiến các “sĩ tử” quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.