12 họa sĩ cùng “Đi qua mùa thu”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Triển lãm tranh “Đi qua mùa thu” của 12 hoạ sĩ cao tuổi thuộc nhóm “So you can paint” với 60 bức tranh đã được khai mạc tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật (16 Ngô Quyền, Hà Nội).

Triển lãm nhằm động viên, khích lệ người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, nhằm nâng cao giá trị tinh thần, hướng đến cuộc sống tươi trẻ đối với những người đã về hưu.

Từ tháng 9/2016, 3 người em gái của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm là các chị Đặng Phương Trâm, Đặng Hiền Trâm, Đặng Kim Trâm, cùng những người bạn của mình đã thành lập nhóm vẽ với tên gọi “So you can paint”. Bà Đặng Kim Trâm cho biết, người cao tuổi nhất trong nhóm là 76, người ít tuổi nhất là 60 tuổi.

Tác phẩm "Hạ tím" đầy lãng mạn, tinh tế.

Tác phẩm "Hạ tím" đầy lãng mạn, tinh tế.

Nhóm được thành lập với mục đích khơi gợi tiềm năng nghệ thuật từ những người bạn cùng lứa tuổi của mình, vốn chưa bao giờ cầm bút vẽ. Họ từng là những kỹ sư, những nhà khoa học, những nhà quản lý đã về hưu, thậm chí chưa ai từng trải qua một lớp học nào về nghệ thuật nhưng có chung tình yêu với hội họa và sự kiên trì theo đuổi đam mê. Niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật đã gắn kết những con người ấy lại với nhau, thôi thúc họ cầm cọ và sáng tác mỗi ngày, với những cung bậc cảm xúc đời thường, sâu sắc và tinh tế.

Đến với “Đi qua mùa thu”, người xem được ngắm nhìn những tác phẩm đời thường và thân thuộc, bởi các bức tranh đều được lấy cảm hứng sáng tác từ những điều bình dị, những hạnh phúc trong cuộc sống và những chiêm nghiệm vốn quý của mỗi tác giả trong cuộc đời. Những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua, giờ đây nhìn lại, họ gói ghém tất cả cảm xúc đẹp đẽ vào trong từng tác phẩm.

Các tác giả tham gia triển lãm lần này là những người yêu nghệ thuật, rất nghiêm túc với cây cọ trên tay. Họ đã kinh qua nhiều ngành nghề, công việc và hoàn cảnh riêng tư hoàn toàn khác nhau nhưng có chung một niềm đam mê hội họa và kết nối với nhau thông qua những cung bậc cảm xúc rất đời thường nhưng cũng vô cùng sâu sắc và tinh tế.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.