1.170 vận động viên tham gia giải chạy việt dã Mù Cang Chải

(PLVN) - Giải chạy việt dã đường núi khám phá vẻ đẹp ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Yên Bái được tổ chức trong 2 ngày 22 – 23/9 với 1.170 vận động viên đến từ 12 nước.
Các vận động viên cự ly 85km giải chạy Marathon Ultra Trail Mù Cang Chải xuất phát lúc 9 giờ tối 22/9 tại trung tâm thị trấn. Ảnh: Nhật Nguyên.

Các vận động viên cự ly 85km giải chạy Marathon Ultra Trail Mù Cang Chải xuất phát lúc 9 giờ tối 22/9 tại trung tâm thị trấn. Ảnh: Nhật Nguyên.

Tối 22/9, Lễ khai mạc giải chạy việt dã Ultra Trail 2023 chính thức được khai mạc tại thị trấn Mù Cang Chải. Vào lúc 21 giờ cùng ngày, các vận động viên ở cự ly 85km đã tiến hành xuất phát khởi động giải chạy.

Trong lễ khai mạc, các vận động viên và du khách được nghe giới thiệu và thưởng thức sản phẩm hỗ trợ du lịch là Khảu xi, Khảu thọng chảy của Thị trấn Mù Cang Chải cũng như được trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Mông.

Nhân dịp này, Hiệp hội du lịch tỉnh Yên Bái cũng chính thức công bố thành lập và ra mắt Chi hội du lịch huyện Mù Cang Chải với hơn 20 hội viên. Chi hội được kỳ vọng góp phần vào sự phát triển du lịch chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn, để sớm đưa Mù Cang Chải thành huyện du lịch.

Các vận động viên cự ly 25km xuất phát lúc 5 giờ sáng 23/9 tại xã La Pán Tẩn. Ảnh: Nhật Nguyên.

Các vận động viên cự ly 25km xuất phát lúc 5 giờ sáng 23/9 tại xã La Pán Tẩn. Ảnh: Nhật Nguyên.

Theo Ban tổ chức, đây là lần thứ 3 UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp với Công ty Viet Jungle tổ chức giải chạy Marathon Ultra Trail chinh phục những cung đường khám phá ruộng bậc thang. Giải chạy năm nay thu hút 1.170 vận động viên đến từ 12 nước tham gia với 4 cự ly gồm 15km có 360 vận động viên, 25km có 450 vận động viên, 50km có 250 vận động viên và 85km có 60 vận động viên.

Các cung đường mà vận động viên đi qua được thiết kế từ đơn giản đến phức tạp, từ đường nhựa, đường bê tông đến đường đất, bờ ruộng, mương nước. Đặc biệt, các vận động viên sẽ trực tiếp chạy qua các xã có ruộng bậc thang như đồi Mâm Xôi, đồi Móng ngựa và chinh phục những đỉnh núi cao với nhiều tán cổ thụ rêu phong như đỉnh Tháp trời, thung lũng Tà Cua Y thơ mộng.

Các vận động viên được chinh phục những cung đường từ đơn giản đến phức tạp, cùng chiêm ngưỡng mùa lúa vàng bên những triền ruộng. Ảnh: Nhật Nguyên.

Các vận động viên được chinh phục những cung đường từ đơn giản đến phức tạp, cùng chiêm ngưỡng mùa lúa vàng bên những triền ruộng. Ảnh: Nhật Nguyên.

Phát biểu tại lễ khai mạc giải chạy, bà Lương Thị Xuyến, Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải, cho biết giải chạy được tổ chức trong không khí kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Yên bái và hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày thành lập huyện Mù Cang Chải. Trong những ngày qua trên khắp những triền ruộng bậc thang đã có hàng ngàn du khách tìm đến để chiêm ngưỡng cảnh đẹp ngất ngây lòng người của mùa lúa chín cùng thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên, trải nghiệm các giá trị văn hóa bản sắc dân tộc Mông trong lễ hội mùa vàng.

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Thế Bình, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Mù Cang Chải, chia swr: giải chạy Marathon Ultra Trail nằm trong chuỗi hoạt động lễ hội khám phá danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2023. Đồng thời, giải chạy cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Năm nay là năm đầu tiên, ban tổ chức đưa vào giải cự ly chạy 85km với những cung đường hiểm trở và lý thú, vừa là thử thách, vừa là phần thưởng dành cho các vận động viên.

Những cung đường uốn lượn của Mù Cang Chải tạo nên sức hút lôi cuốn các vận động viên khám phá và chinh phục. Ảnh: Nhật Nguyên.

Những cung đường uốn lượn của Mù Cang Chải tạo nên sức hút lôi cuốn các vận động viên khám phá và chinh phục. Ảnh: Nhật Nguyên.

Đọc thêm

Nữ HLV gặt hái nhiều thành công nhờ tình yêu cầu mây mãnh liệt

HLV Trần Thị Thu Hoài là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023
(PLVN) - Huấn luyện viên Bộ môn Cầu mây, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội Trần Thị Thu Hoài đạt Huy chương Vàng Vô địch thế giới năm 2013, 2016, 2022 cùng nhiều Huy chương tại các giải ASIAD, Vô địch châu Á… Gần đây nhất, Thu Hoài được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Nghệ An "giải cơn khát vàng" ở nội dung cầu mây đồng đội đôi nữ

Niềm vui chiến thắng đạt HCV đầu tiên cho Đoàn cầu mây Nghệ An
(PLVN) - Nghệ An là một trong những trung tâm thể thao huấn luyện nên những VĐV cầu mây giỏi và cũng đã có nhiều tuyển thủ cống hiến và đạt thành tích cao cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, tại mùa giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay, phải đến tận ngày cuối cùng nụ cười mới đến với ban huấn luyện và những tuyển thủ nữ xứ Nghệ sau chiến thắng trận Chung kết đồng đội đôi nữ trước Hà Nội để "giải cơn khát vàng" của đội tuyển.

Các chàng trai cầu mây Hà Nội lên ngôi vô địch ở nội dung đội tuyển đôi nam

Tuyển cầu mây nam Hà Nội xuất sắc giành HCV nội dung đội tuyển đôi nam
(PLVN) - Đội tuyển cầu mây nam Hà Nội là đội tuyển có lực lượng hùng hậu và đồng đều về chuyên môn nên trong tất cả các nội dung của cầu mây nam tại giải Vô địch cầu mây Quốc Gia năm nay đều có sự góp mặt của những chàng trai đến từ Thủ Đô. Sau 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội 3 nam và 4 nam thì một lần nữa ở nội dung đội tuyển đôi nam đã lại ghi thêm dấu ấn lên bảng thành tích vàng của giải.