11.000 vận động viên khép lại hành trình đáng nhớ tại VPIM 2024

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hơn 11.000 vận động viên đã có những trải nghiệm đáng nhớ tại giải chạy VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2024. Sự kiện không chỉ là cuộc đua thử thách về thể lực mà còn là nơi để các runner kết nối, tận hưởng bầu không khí sôi động của ngày hội thể thao lớn này.

“Những màn rượt đuổi kịch tính và bất ngờ”

Sáng ngày 13/10, trong không khí mùa thu tuyệt đẹp của Hà Nội, VPIM 2024 – một trong những giải marathon được đông đảo vận động viên (VĐV) trong và ngoài nước mong đợi – đã chính thức khởi tranh. Xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và về đích tại phố Trần Nhân Tông – điểm khác biệt so với các giải chạy trước, VPIM tiếp tục “chiêu đãi” các runner bằng cung đường chạy đậm chất Hà Nội, gói trọn tinh thần và vẻ đẹp độc đáo của Thủ đô.

Gần 2.000 VĐV cự ly full marathon xuất phát tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hồ Gươm (Hà Nội), chạy qua những địa danh đặc biệt của Hà Nội như Cung Thiếu Nhi, Ngân hàng Nhà nước, Bắc Bộ Phủ, Phố Tràng Tiền, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Vườn hoa Con Cóc… và đặc biệt là chinh phục ba cầu gồm Nhật Tân, Đông Trù và Long Biên. Cung đường 42km được các VĐV đánh giá “đẹp như mùa thu Hà Nội” và là thử thách để hoàn thành mục tiêu cá nhân (PR).

Kết quả chung cuộc, tại cự ly 42km nam, cuộc cạnh tranh ngôi vô địch chủ yếu diễn ra giữa hai VĐV đến từ Kenya là Japhet Rono và Edwin Yebe. Cuối cùng, Japhet Rono (bib 91220) đã xuất sắc về đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 35 phút, vượt qua Edwin Yebe với khoảng cách chỉ 19 giây.

Chân chạy đồng hương của Japhet Rono là Jane Wanjiru Muiriuki cũng không có đối thủ cạnh tranh trên phần lớn quãng đường đua cự ly 42km nữ. Cô cán đích đầu tiên với thành tích 3 giờ, hơn VĐV Nông Thị Chang về nhì với khoảng cách khá xa là 6 phút. Tại đường đua 21km, Benson Oloisunga (Kenya) giành chiến thắng hạng mục nam và tuyển thủ quốc gia Bùi Thị Thu Hà về nhất bán marathon nữ.

Tại những cự ly trung bình, các VĐV đã cống hiến những màn rượt đuổi đầy kịch tính và bất ngờ. Tại cự ly 10km nam, Lương Đức Phước xuất sắc vượt qua đối thủ với thành tích 33 phút 37 giây, hơn Nguyễn Hoàng Thịnh về nhì vỏn vẹn 3 giây trong một cuộc cạnh tranh vô cùng sát sao. Cuộc đua 10km nữ kịch tính không hề thua kém khi Đoàn Thu Hằng giành chiến thắng với thành tích 38 phút 27 giây, chỉ cách biệt người về nhì là Hoàng Thị Ngọc Anh đúng 1 giây.

Còn ở cự ly 5km, Sầm Văn Đời đã thể hiện sự bền bỉ và tốc độ vượt trội để giành chức vô địch ở hạng mục nam, trong khi Bùi Thị Ngân chứng tỏ phong độ ấn tượng của mình khi về nhất ở hạng mục nữ.

VPIM 2024 cũng là giải chạy ghi nhận rất nhiều VĐV đạt thành tích tốt với gần 300 VĐV hoàn thành cự ly 42km dưới 4 giờ (FM sub 4) và hơn 300 VĐV hoàn thành cự ly 21km dưới 2 giờ (HM sub 2). Kết thúc cuộc đua, Ban Tổ chức đã trao 118 giải có tổng trị giá lên đến gần 2 tỷ đồng cho các cự ly 42 km, 21km, 10km và 5km.

Cung đường chạy đậm chất thu Hà Nội

Là sự kiện mở màn cho là khởi đầu cho Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024, VPIM đưa các VĐV trải nghiệm trên cung đường với lộ trình giao thoa cùng “Giao lộ sáng tạo” được hình thành dọc theo các công trình di sản lịch sử tiêu biểu của Hà Nội như Cung thiếu nhi, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bắc Bộ Phủ, Tuyến phố Tràng Tiền, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Vườn hoa Con Cóc…

Hành trình này vẽ nên bức tranh phong phú về Hà Nội, từ nét cổ kính rêu phong cho đến sự năng động hiện đại, từ không gian tĩnh lặng của đêm về khuya đến sự tấp nập, rộn ràng của một buổi bình minh trong veo. Mỗi bước chạy là một lát cắt của thành phố, giúp các VĐV cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp và nhịp sống rất riêng của Hà Nội.

Nguyễn Hoàng Dương (Tiktoker Dương mê chạy) cho biết, đây là lần thứ 2 anh tham gia VPIM với cự ly half marathon và khá bất ngờ về cung đường chạy, đặc biệt đoạn về đích tại phố đi bộ Trần Nhân Tông cảm thấy phù hợp hơn. “Đây sẽ là giải chạy em giới thiệu cho tất cả bạn bè nếu có dịp đến Hà Nội vào mùa thu” – runner này chia sẻ.

Một trong những sự sáng tạo của VPIM 2024 chính là các trạm tiếp sức âm nhạc được bố trí dọc trên đường chạy, cùng các trạm cổ vũ với nhiều tiết mục sôi động để tiếp lửa cho các VĐV hoàn thành PR mục tiêu, lan tỏa và gắn kết giá trị nhân văn trong cộng đồng đam mê chạy bộ.

Runner Trần Hiển Vinh, người sở hữu kênh Youtube và Tiktok Én Fitness có hàng triệu người theo dõi hào hứng chia sẻ: “Em rất ấn tượng với các trạm nhạc trên đường chạy. Mỗi người có một mục tiêu khác nhau, với em mục tiêu không phải đặt nặng thành tích gây áp lực cho chính mình, mà là tận hưởng cung đường, kết nối với mọi người, kết nối với nhiếp ảnh gia và với chính thiên nhiên. Đó là những khoảnh khắc tuyệt vời mà em đã có được khi tham gia VPIM 2024”.

VPIM 2024 khép lại, mang đến những giá trị thiết thực không chỉ về mặt thể chất mà còn về tinh thần. Bằng sự đồng điệu về giá trị văn hóa doanh nghiệp "Lấy khách hàng làm trọng tâm" và mục tiêu giải chạy "Lấy vận động viên làm trung tâm", Ban tổ chức VPIM 2024 đã thành công mang đến một giải chạy được tổ chức chuyên nghiệp và tận tâm, truyền tải thông điệp tích cực về việc rèn luyện thể dục thể thao tới cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 1.000 người tham dự Giải Bơi chải thuyền rồng lớn nhất Việt Nam

Hơn 1.000 người tham dự Giải Bơi chải thuyền rồng lớn nhất Việt Nam

(PLVN) - Ngày 13/10, tại khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng (bên Hồ Tây, quận Tây Hồ), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024, với sự tham dự của hơn 1.000 người, gồm các huấn luyện viên và vận động viên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đọc thêm

Giải Hạng Nhất, tiền hay chất lượng?

Giải Hạng Nhất, tiền hay chất lượng?
(PLVN) - Việc các “ông bầu” giải Hạng Nhất vung tiền lôi kéo các “ngôi sao” V.League như Công Phượng, Văn Lâm, Hoàng Đức… liệu có cải thiện chất lượng của giải đấu hay đây chỉ là cách “làm màu” của một giải đấu và nêu bật thương hiệu doanh nghiệp?

Hai giải đua xe ô tô dành cho người yêu thích tốc độ và thể thao

Đại diện BTC chia sẻ sự kịch tính trong thiết kế đường đua (ảnh Thế Vinh).
(PLVN) - Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOil VOC 2024 và Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia PVOil Cup 2024 có sự kịch tính trong thiết kế đường đua. Giải sẽ diễn ra trên địa hình đa dạng như đồi đất, bùn lầy, suối nước, khe cạn và rừng cây tại khu vực ven hồ Đồng Mô.

1.200 vận động viên tham gia Giải Cầu lông tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô 2024

1.200 vận động viên tham gia Giải Cầu lông tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô (ảnh Gia Huy)
(PLVN) - Sáng 6/10/2024, Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu Cầu Giấy với sự tham gia của 1.200 vận động viên. Đây là cơ hội để lan tỏa sức trẻ, là nơi chắp cánh những ước mơ, chinh phục những thành tích đỉnh cao của thanh niên Hà Nội và các tỉnh thành.