10.000 bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị khỏi tại Bệnh viện dã chiến số 8

Nhân viên y tế hướng dẫn chăm sóc tại nhà cho người bệnh trước khi ra về. Ảnh: Bệnh viện Bình Dân
Nhân viên y tế hướng dẫn chăm sóc tại nhà cho người bệnh trước khi ra về. Ảnh: Bệnh viện Bình Dân
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN ) - Sau 38 ngày đi vào hoạt động, Bệnh viện dã chiến số 8, TP Thủ Đức, TP HCM điều trị khỏi cho 10.000 bệnh nhân mắc COVID-19. Đặc biệt, rất nhiều người chỉ sau 1 tuần điều trị tại đây đã khỏi bệnh.

Thông tin từ Bệnh viện dã chiến số 8 (phường An Khánh, TP Thủ Đức, TP HCM) cho biết, hôm nay (21/8), Bệnh viện đã hoàn tất thủ tục xuất viện cho bệnh nhân thứ 10.000.

Ngày 13/7, Bệnh viện dã chiến số 8 bắt đầu thu dung và điều trị người bệnh COVID-19. Hiện, số lượng người bệnh trung bình được chăm sóc và điều trị tại đây là gần 4.000 F0, lượng nhập viện và xuất viện mỗi ngày trung bình 400 người. Có ngày, số người bệnh được về nhà lên đến hơn 700 người.

Trong đó, có cả những đối tượng có nguy cơ cao khi mắc COVID-19 như người bệnh lớn tuổi, béo phì hoặc có bệnh nền như đái tháo đường, tăng huyết áp.

Ban Giám đốc BV Dã chiến số 8 cho biết, tập thể y bác sĩ luôn hướng đến mục tiêu giúp người bệnh "hồi phục nhanh, xuất viện sớm".

PGS. TS. BS Trần Vĩnh Hưng – Giám đốc BV Bình Dân chia sẻ: Với 10.000 người bệnh COVID-19 được xuất viện tại BV Dã chiến 8, là những kinh nghiệm quý báu đúc kết, từ việc quản lý người bệnh và thực hiện xét nghiệm đúng thời điểm, trả kết quả xét nghiệm nhanh chóng, theo sát diễn tiến sức khỏe của người bệnh, nhất là người bệnh trở nặng.

Đó cũng là những cống hiến thầm lặng nhưng rất đáng trân trọng, nỗ lực của hơn 700 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế và các bộ phận hỗ trợ ngày đêm đồng hành với người bệnh, sự đồng lòng chung tay của cả cộng đồng để cùng nhau vượt qua đại dịch".

Đọc thêm

TP HCM ghi nhận thêm hơn 100 ca mắc sởi

Ảnh minh họa: Báo Sức khỏe và đời sống
(PLVN) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, trong tuần qua, số ca sốt phát ban nghi sởi tại địa phương tăng gần 54% so với bình quân 4 tuần trước đó.

Bộ Y tế đề xuất loạt chế độ phụ cấp cho nhân viên y tế

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Y tế đang xây dựng đề xuất tăng tiền phụ cấp phẫu thuật, thủ thuật, tăng tiền trực, tiền ăn cho cán bộ y tế phù hợp với chỉ số trượt giá và giá tiêu dùng hiện nay. Đồng thời đề xuất hỗ trợ hàng tháng đối với nhân viên y tế thôn bản theo hệ số mức lương tối thiểu vùng.

Bệnh viện Quân dân y Bạc Liêu: Xây dựng thành công 'ngân hàng máu sống'

Bệnh viện Quân dân y Bạc Liêu: Xây dựng thành công 'ngân hàng máu sống'
(PLVN) - Bệnh viện thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, sự hướng dẫn tận tình, phục vụ ân cần chu đáo từng bước tạo nên “thương hiệu riêng” cho Bệnh viện. Từ đó, được lòng tin, tín nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân”, Thượng tá, Bác sĩ Mã Hồng Anh - Giám đốc Bệnh viện Quân dân y Bạc Liêu chia sẻ.

Giải độc chì bằng thực phẩm hằng ngày

Giải độc chì bằng thực phẩm hằng ngày
(PLVN) - Có thể không ít người sẽ bất ngờ khi những thực phẩm chúng ta có thể ăn, uống hằng ngày, theo gợi ý sau đây của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), lại là "khắc tinh" của chì, thủy ngân.

Ngư dân 70 tuổi thoát 'cửa tử' nhờ chiến sỹ Trường Sa

Ngư dân 70 tuổi thoát 'cửa tử' nhờ chiến sỹ Trường Sa
(PLVN) - Quá trình khai thác hải sản trên vùng biển Trường Sa, ông Trần Đi (70 tuổi, ngư dân tỉnh Bình Định) bị dây lưới quấn vào chân, gây đứt gần lìa cổ chân phải. Ông may mắn được các cán bộ, chiến sĩ trên đảo Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) ứng cứu kịp thời...

Bộ Y tế ra chỉ đạo mới về bệnh sởi

Bộ Y tế ra chỉ đạo mới về bệnh sởi
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương vừa ký công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương việc sử dụng vitamin A trong điều trị bệnh sởi ở trẻ em.

Các cách hữu hiệu để tránh say tàu xe?

Các cách hữu hiệu để tránh say tàu xe?
(PLVN) - Say tàu xe là nỗi ám ảnh với rất nhiều người trong mỗi chuyến đi, điều này không chỉ tác động đến thể chất mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của người không may vướng phải tình trạng này. Vậy cách nào để đối phó với nó?