1.000 CBNV Bamboo Airways chuẩn bị sẵn sàng cho ngày cất cánh

Trụ sở làm việc của Bamboo Airways tại Hà Nội
Trụ sở làm việc của Bamboo Airways tại Hà Nội
(PLO) - Hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC vừa ra thông báo chuyến bay thương mại đầu tiên dự kiến sẽ triển khai vào cuối quý IV, 2018. Những ngày này, tại văn phòng của Bamboo Aiways, không khí làm việc hăng say chuẩn bị cho ngày cất cánh đang nóng hơn bao giờ hết. 

Quyết tâm cất cánh 

Đến khu Văn phòng rộng hơn 1.200 m2 của hãng đặt tại khu Ngoại giao đoàn trên đường Võ Chí Công và văn phòng khu vực miền Nam tại SASCO, hơn 1.000 cán bộ nhân viên Bamboo Airways đang tích cực triển khai các công tác như thuê mua máy bay, nhân sự, thương mại, khai thác bay, khai thác mặt đất... để sẵn sàng cho dịch vụ bay của hãng.

 “Về cơ bản, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên dự kiến vào cuối quý IV năm nay cũng đã hoàn tất", ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Aiways chia sẻ.

Theo lộ trình, sau khi có Giấy phép bay, để trở thành một hãng hàng không thực sự có khả năng khai thác tàu bay và cung cấp dịch vụ cho công chúng, Bamboo Airways cần có Chứng nhận nhà khai thác tàu bay (AOC- Aircraft Operator Certificate) cũng như hoàn tất các công việc cụ thể liên quan đến đảm bảo an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ.

Trao đổi với báo chí ngày 10/10 vừa qua, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường đánh giá: “Với dự án bay của Bamboo Airways, nhà đầu tư rất quyết tâm thông qua việc nghiên cứu, tìm hiểu và chuẩn bị khá kỹ lưỡng về tài liệu để có thể rút ngắn thời gian nộp hồ sơ xin cấp AOC ngay sau khi hãng được cấp Giấy phép bay.”

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Thủ tướng cho phép Bộ Giao thông cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways theo quy định. Bộ GTVT nhận định hồ sơ của Công ty Tre Việt đầy đủ, hợp lệ, đáp ứng các điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy và phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm theo quy định theo Nghị định 92, phù hợp với quy định về thương hiệu của hãng hàng không theo Nghị định 30.

Ông Đặng Tất Thắng cho biết, hãng đang trong giai đoạn hoàn thiện giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không với sự đồng thuận cao của các bộ, ban, ngành có thẩm quyền.

Không ngừng tìm kiếm cơ hội 

Chia sẻ về công tác thuê mua tàu bay, Tổng Giám đốc Bamboo Airways nhấn mạnh: “Trong công tác thuê mua tàu bay, Bamboo Airways vừa thận trọng tìm hiểu, vừa dứt khoát quyết định chọn tàu bay phù hợp để khai thác. Công ty đã triển khai khá nhiều chuyến thăm các hãng cho thuê máy bay có trụ sở tại châu  u để khảo sát thực tế từ nội thất đến kĩ thuật của các tàu bay. Tất cả nhằm đảm bảo mang đến cho hành khách những chuyến bay thoải mái và an toàn nhất."

Được biết, theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 100 đường bay kết nối các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, Tp.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - Tp.HCM, Tp.HCM - Vân Đồn… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỷ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing.

Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê khoảng 20 máy bay trong năm 2018 và bổ sung thêm 20 - 30 chiếc trong năm 2019 phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra.

Bamboo Aiways hướng về ngày cất cánh không còn xa
Bamboo Aiways hướng về ngày cất cánh không còn xa

Vì lợi ích tốt nhất cho hành khách

Là một hãng hàng không hybrid, Bamboo Airways luôn lấy kim chỉ nam của doanh nghiệp dịch vụ là phục vụ khách hàng bằng cả trái tim.

Từng chi tiết nhỏ để phục vụ cho một chuyến bay như gối ngủ hay bữa ăn dành cho hành khách được chăm chút tỉ mỉ đến những công tác quan trọng liên quan đến kỹ thuật, an toàn bay đều được hãng thực hiện một cách nghiêm túc và bài bản.

Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 300 tiếp viên và phi công của Bamboo Airways đã được gửi đi đào tạo tại nước ngoài. Đồng thời, các hoạt động đào tạo cho khối dịch vụ, khối kỹ thuật cũng được kiện toàn và hoàn thiện. Đặc biệt, đội kỹ sư bảo dưỡng đã được hãng gửi đến đào tạo tại Airbus để nâng cao tay nghề và tuân thủ theo chính sách quản lý nghiêm ngặt trong lĩnh vực hàng không.

Bamboo Airways tin tưởng rằng, khi dịch vụ được xuất phát từ trái tim thì nhất định sẽ chạm đến trái tim của khách hàng. 

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).