(HPĐT)-Cuộc vận động với 4 chuyên đề trong 4 năm (từ 2007-2010) được nghiêm túc thực hiện tại 100% các đơn vị trực thuộc ngành y tế, tạo nhận thức sâu sắc về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, tác động đến tư tưởng và hành động của cán bộ, viên chức trong ngành.
![]() |
Khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên Ảnh: Đỗ Hiền
|
Cùng trong nội dung cuộc vận động, toàn ngành tổ chức lấy ý kiến đóng góp cho cán bộ, đảng viên tại các đơn vị thu hút sự quan tâm của quần chúng, nhân dân, giúp các cấp ủy Đảng có cơ sở đánh giá khách quan hơn về uy tín, phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Nhiều đơn vị tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng phê bình và tự phê bình trong công tác phục vụ người bệnh” tại các bệnh viện; tọa đàm “Xây dựng y đức người cán bộ y tế trong thời kỳ công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước”.
Các đơn vị trong ngành tổ chức lấy ý kiến người bệnh “đánh giá sự hài lòng của người bệnh” hằng tháng, hằng quý, tổng kết các phong trào thi đua gắn với chủ đề của ngành “Thực hiện Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các cơ sở y tế”. Theo đó, riêng 6 tháng đầu năm nay, toàn ngành tổ chức khảo sát ý kiến cán bộ công chức tại 14 bệnh viện. Với tổng số 447 phiếu khảo sát, 98,7% số phiếu (441 phiếu) đánh giá lãnh đạo bệnh viện quan tâm tới việc đào tạo, nâng cao trình độ và cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ viên chức; 97,8% số phiếu đánh giá lãnh đạo bệnh viện thực hiện đầy đủ quy chế dân chủ trong bệnh viện.
Với 520 phiếu khảo sát ý kiến bệnh nhân điều trị nội trí tại các bệnh viện 6 tháng đầu năm nay, chỉ có 2 phiếu phàn nàn về thủ tục hành chính của bệnh viện; 1 phiếu phản ánh nhân viên y tế có thái độ không niềm nở, tận tình hoặc còn cáu gắt với bệnh nhân. 8 phiếu phản ánh nhân viên y tế có cử chỉ, lời nói gợi ý tiền, quà biếu của bệnh nhân. 91 phiếu phản ánh việc tư vấn dùng thêm thuốc ngoài hoặc bán thuốc cho bệnh nhân tại bệnh phòng. 2/250 phiếu không hài lòng trong quá trình điều trị tại bệnh viện.
|